X

วิธีสมัคร อีเมลล์ (Email) และสร้างรหัสผ่าน

ในประเทศไทยการใช้อีเมลในการติดต่อสื่อสารนั้นยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก จึงมีเพียงคนไทยไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ทราบ วิธีสมัคร อีเมลล์ (Email) และสร้างรหัสผ่าน บทความนี้จะสอนวิธีการสมัครอีเมลที่ง่ายมากๆ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีในการสมัครก็สำเร็จ  

อีเมลล์ (Email) คืออะไร

จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (electronic mail) คือวิธีการหนึ่งของการแลกเปลี่ยนข้อความแบบดิจิทัล ข้อความนั้นจะต้องประกอบด้วยเนื้อหา ที่อยู่ของผู้ส่ง และที่อยู่ของผู้รับ (ซึ่งอาจมีมากกว่าหนึ่ง) เป็นอย่างน้อย นอกจากนี้คุณยังสามารถแนบไฟล์เอกสาร รูปภาพ ไฟล์เสียง ที่มีความจุรวมทั้งหมดไม่เกิน 25MB อีกด้วย  

ผู้ให้บริการอีเมลล์ที่แนะนำ

ผู้ให้บริการหลักๆมีอยู่หลายโดเมนด้วยกันเช่น gmail, yahoo, hotmail, outlook ฯลฯ แต่ผู้ให้บริการอีเมลล์ที่ดังที่สุด และเป็นเว็บที่เราแนะนำให้สมัครอีเมลล์ด้วยคือ GMAIL ซึ่งเป็นผลิตภัณ์อีเมลล์ของ Google นั่นเอง

วิธีสมัคร อีเมลล์ (Email) และสร้างรหัสผ่าน

1.เข้าไปที่แอป Gmail (หากไม่มี App Gmail สามารถโหลดได้ที่ Google Play หรือ App Store)  2.กดที่ไอคอนโปรไฟล์ด้านบนทางขวามือ

3.คลิ๊กที่ตัวเลือก “เพิ่มบัญชีอื่น” 

4.เลือกที่ “Google” เพราะเราจะได้บัญชี Gmail ซึ่งใช้ง่ายที่สุด

5.เมื่อเข้าสู่หน้าลงชื่อเข้าใช้ ให้เราเลื่อนลงไปข้างล่าง แล้วกดที่ “สร้างบัญชี”

6.เลือกตัวเลือก “สำหรับตัวเอง” แล้วกด “ถัดไป”

7.กรอกชื่อ นามสกุล โดยจะกรอกเป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้ เสร็จแล้วกด “ถัดไป”

8.ในหน้าข้อมูลพื้นฐาน ให้กรอกวันเดือนปีเกิด และเลือกเพศของตัวเองให้ถูกต้อง เสร็จแล้วกด “ถัดไป”

9.ใส่หมายเลขโทรศัพท์เพื่อรับรหัส OTP แล้วกด “ถัดไป”

10.คุณจะพบกับหน้าช่องรหัส OTP แต่ไม่ต้องกรอกอะไรเพราะเมื่อรหัสเข้าใน SMS เครื่องเดียวกันนั้น มันจะกรอกอัติโนมัติเอง แต่หากเครื่องที่สมัครอีเมลและเครื่องที่ใส่ซิมตามเบอร์ที่กรอกนั้นคนละเครื่องกัน คุณอาจต้องกรอกรหัส OTP เอง

11.คุณจะถูกนำเข้ามาในหน้านี้ตามภาพด้านล่าง ให้คุณเลื่นลงไปข้างล่างให้สุดแล้วกด “ฉันยอมรับ”

12.จากนั้นคุณจะเข้าสู้หน้าสร้างรหัสผ่านบัญชีอีเมลล์ ให้คุณกรอกรหัสผ่าน (ตั้งเอง) โดยให้มีผสมกันระหว่างตัวอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลข (อย่าลืนจดรหัสนั้นไว้ ห้ามทำหาย ห้ามลืม) กรอกรหัสเดียวกันทั้ง 2 ช่อง

13.สำหรับหน้านี้คือหน้าสร้างที่อยู่อีเมล คุณสามารถใช้ที่อยู่อีเมลล์ที่เค้าแนะนำ (ในกรอบสีแดง) หรือกดที่ “แก้ไขที่อยู่ Gmail” เพื่อตั้งที่อยู่อีเมลเองก็ได้ เสร็จแล้วกดปุ่ม “ถัดไป”

14.ในหน้าความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนด ให้เลื่อนลงไปด้านล่างสุดแล้วกดที่ “ฉันยอมรับ

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ที่อยู่อีเมลและพื้นที่จดหมายมาใช้แล้ว

Email นำไปใช้อะไรได้บ้าง?

การมีอีเมลล์นั้นมีประโยชน์ในการติดต่อธุรกิจ โดยช่วยให้การติดต่อของดูดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น นอกจากนี้อีเมลยังเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้สมัครบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น Facebook Twiiter YouTube รวมถึงการสมัครเทรด Olymp Trade และอื่นๆอีกด้วย   ไม่ยากเลยใช่มั้ยจ้า สำหรับการสมัครใช้อีเมลล์ สำหรับวิธีการใช้งานนั้นก็ไม่แตกต่างจากแอพสนทนาอื่นๆเลย หวังว่าคุณจะสามารถใช้งาน Email ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น หากมีคำแนะนำเกี่ยวกับเนื้อหาหรือต้องการเพิ่มเติมอะไร สามารถเขียนคอมเม้นใต้บทความนี้ได้เลยจ้า ความคิดเห็นของคุณทุกความคิดเห็นจะช่วยพัฒนาเนื้อหาในเว็บไซต์เราเพื่อประโยชน์ของผู้อ่านคนอื่นๆต่อไปจ้า

 

วีดีโอวิธีสมัคร อีเมลล์ (Email) และสร้างรหัสผ่าน

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: