X

เคล็ดลับ Olymp Trade Momentum Indicator และ Rate of Change

คุณยังจำตอนที่นักวิเคราะห์ Olymptrade พูดคุยเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวราคาได้หรือไม่? คุณจำรูปแบบที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ช่วยเราในการหาทิศทางราคาและจุดเข้าได้หรือไม่? ถ้าจำไม่ได้ กรุณาอ่านเคล็ดลับ Olymptrade อีกครั้ง ซึ่งจะช่วยคุณให้เข้าใจเกี่ยวกับหัวข้อของวันนี้  เพิ่มเติมในค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ Olymp Trade Momentum indicator ถูกออกแบบเพื่อชี้ชัดความแข็งแกร่งของการเคลื่อนไหวของราคา เมื่อตัวบ่งชี้เปรียบเทียบราคาปัจจุบันที่เกี่ยวข้องกับที่ที่ราคาเคยอยู่ที่ผ่านมา

 

ตัวบ่งชี้นี้ง่ายต่อการเข้าใจและนึกภาพตาม และสูตรค่อนข้างง่าย:

ราคาปัจจุบันลบราคา ช่วงเวลาที่แล้ว ( คือจำนวนของช่วงเวลาที่นักเทรดเลือก)

กรุณาดูรูปภาพที่นักวิเคราะห์จัดทำไว้ให้สำหรับคุณในการอธิบายเกี่ยวกับ Momentum indicator  

Momentum Buy Signal

เมื่อตัวบ่งชี้แตะเหนือเส้น 100 แสดงให้เห็นว่าราคาปัจจุบันสูงกว่าราคาที่ผ่านมา ดังนั้น Olymp Trade Momentum จึงเป็นบวก

Momentum Sell Signal

เมื่อตัวบ่งชี้แตะใต้เส้น 100 แสดงให้เห็นว่าราคาปัจจุบันต่ำกว่าราคาที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น Momentum indicator เป็นลบ

เช่นกัน ถ้าคุณชอบมากกว่า สามารถเลือก Momentum indicator ในรูปแบบของฮิสโตรแกรม  ซึ่งง่ายกว่าในการชี้ถึงการเคลื่อนที่ราคาและการกลับตัวของเทรนด์ที่เป็นไปได้ เมื่อแท่งบาร์เป็นสีเขียว Momentum เป็นบวก เพราะฉะนั้นเมื่อเป็นสีแดง ตัวบ่งชี้เป็นลบ ดูที่รูปถัดไปที่แสดงวิธีการเปลี่ยนการตั้งค่าของ Momentum นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ Olymptrade ยังรู้ด้วยว่าสัญญาณซื้อและขายไม่ได้เป็นแค่การใช้ของ Momentum ตัวบ่งชี้ยังแสดงความแตกต่างด้วยเช่นกัน   ดูที่รูปที่จัดทำไว้สำหรับคุณที่ชี้ถึงความแตกต่างระหว่างการเคลื่อนไหวราคาและตัวบ่งชี้

ความแตกต่าง Bearish เกิดเมื่อการเคลื่อนไหวราคาแสดง   Bullish เทรนด์ อย่างไรก็ตาม Momentum indicator แสดงว่าราคาล้มเหลวในการทำจุดข้ามใหม่สูงกว่า เร็วกว่าของเส้นกลางที่เกิดขึ้น ชี้ถึงการเริ่มของเทรนด์ Bearish ตัวบ่งชี้ที่สองที่นักวิเคราะห์ Olymptrade จะอธิบายให้ฟังวันนี้เป็นเครื่องมือที่คล้ายสำหรับการวัดโมเมนตั้ม คือ Rate of Change indicator Rate of Change (ROC) วัดการเปลี่ยนแปลงด้านเปอร์เซ็นต์ของราคาปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับราคาในอดีต ยังใช้ในการตรวจหาความแตกต่างของราคาอีกด้วย สูตรสำหรับ Rate of Change อธิบายดังนี้: ROC = {(มูลค่าปัจจุบัน / มูลค่าก่อนหน้า) – 1} x 100 ดูที่รูปที่นักวิเคราะห์เตรียมไว้ แสดงเกี่ยวกับ ROC indicator

ในการตั้งค่ามาตรฐาน Rate of Change ถูกคำนวนในช่วงเวลา 14 แน่นอนนักเทรดสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามช่วงเวลาที่ต้องการ  สัญญาณสำหรับการเปิดตำแหน่งเหมือนกันกับ Momentum indicator (จุดข้ามของเส้นศูนย์) 

นักเทรดหลายคน รวมถึงนักวิเคราะห์ด้วยให้ความสนใจไปยังข้อเท็จจริงที่ว่า Momentum indicator และ Rate of Change เตือนเกี่ยวกับจุดกลับตัวตลาดที่เป็นไปได้ ตัวบ่งชี้เหล่านี้ควรจะนำไปรวมอยู่ในระบบการเทรดของคุณ  


เราขอให้คุณประสบการสำเร็จกับการเทรดด้วย Momentum และ Rate of Change!

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: