X

Olymp Trade RSI สูตร อาร์เอสไอ เทรดออนไลน์

รวมสูตรการเทรด Olymp Trade RSI ใครถนัดใช้ตัวบ่งชี้ อาร์เอสไอ ต้องอ่านให้จบ! ทุกสูตรที่กำลังจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นสูตรการเทรดออนไลน์ที่คิดค้นขึ้นโดยนักเทรดผู้มีประสบการณ์และอาศัยอยู่ในตลาดการเงินเป็นเวลานาน จนสามารถมองเห็นลักษณะการเคลื่อนที่ของราคาสินทรัพย์ในตลาด กลั่นกรองออกมาเป็นสูตรการเทรดให้เพื่อนๆนักเทรดคนอื่นได้ใช้กัน   

เนื่องจากโอลิมเทรดได้พัฒนาให้มีตัว indicator หรือตัวบ่งชี้ที่เป็นเครื่องมือในการช่วยให้นักเทรดสามารถคาดการณ์ราคาสินทรัพย์ในตลาดได้อย่างแม่นยำ ทำให้สูตรการเทรดแตกย่อยออกไปตามลักษณะการใช้ตัวบ่งชี้ต่างๆ สำหรับบทความนี้เราจะพูดถึงเฉพาะสูตรที่ใช้ตัวบ่งชี้ อาร์เอสไอ เท่านั้น  

Olymp Trade RSI คืออะไร 

RSI คือ ดัชนีแรงสัมพัทธ์ (Relative Strength Index) เป็นตัวบ่งชี้การวิเคราะห์ทางเทคนิคซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงของเทรนด์และความเป็นไปได้ของการกลับตัว เนื่องจาก อาร์เอสไอ เป็น ออซิเลเตอร์ นั่นคือจุดเด่นของมันจะแสดงให้เห็นถึงจุดกลับตัวและจุดสำหรับการเข้าเทรด ลักษณะการแสดงผลของ อาร์เอสไอ จะเป็นเส้นซึ่งเคลื่อนที่เป็นลักษณะกราฟเส้น โดยเคลื่อนที่อยู่ระหว่าง ค่า 70 และ 30 หรือบางครั้งอาจทะลุเส้นทั้งสองได้

ตั้งค่า อาร์เอสไอ ได้จากที่ไหนใน Olymp Trade

ในการเปิดใช้ตัวบ่งชี้ อาร์เอสไอ และตัวบ่งชี้อื่นนั้นไม่ยากเลย เมื่อคุณเข้าไปในแพลตฟอร์เว็บไซต์ หรือแอพ Olymp Trade ให้คุณมองหาสัญลักษณ์ตัวบ่งชี้หรือ indicator ดังภาพด้านล่างที่มีลูกศรชี้อยู่  จากนั้นคุณก็สามารถตั้งค่าตัวบ่งชี้ได้ตามสูตรการเทรดของคุณเลย สำหรับ อาร์เอสไอ นั้นโดยส่วนใหญ่แล้วนักเทรดมักจะใช้ อาร์เอสไอ 14 แต่ก็ยังคงมีนักเทรดหลายคนที่คิดค้นสูตรขึ้นมาเองโดยใช้ค่า อาร์เอสไอ ที่แตกต่างออกไป

Olymp Trade เทคนิค สูตรการเทรด ใช้ rsi

สูตรและเทคนิคการเทรดตั้งต่อไปนี้เรารวบรวมมาจากเพื่อนๆ Trader ในกลุ่ม Facebook ที่เทรดเดอร์ Olymp Trade ทุกคนสามารถเข้าร่วมเพื่อแลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์การเทรดได้ 

1. สูตร BB 2 ชั้น ของเทรดเดอร์มหาวัน สุธรรมแจ่ม

ตั้งค่า (1.) bb1ค่า20/1,bb2ค่า20/2 (2.) ema20(เส้นแดง) 3.rsi14 (4.) กราฟแท่งเทียนtf15s (5.) ตั้งเวลาเทรดที่2นาที หลักการเข้าเทรด

1.เจอเส้นema20ตัดกับเส้นกลางของbbลงชัดเจน

2.กราฟปิดอยู่ด้านนอกbb2

3.รอให้กราฟย่อกลับมาที่เส้นกลางของbbแล้วกลับตัวลงไปอีกครั้ง

4.เมื่อกราฟกลับลงมารอแท่งปิดต่ำกว่าเส้นbb1ล่างพร้อมกับrsi14ตัดเส้น50ลงและema20ยังกางออกอยู่

5.ดูย้อนแท่งก่อนหน้าไป2แท่งจะต้องปิดแท่งอยู่ในbb1

6.ครบสัญญานเปิดออเดอร์sell2นาทีที่จุดเริ่มต้นแท่งที่4

*ทุกๆเทคนิคไม่มีคำว่าแม่น100%ขึ้นอยู่กับการฝึกฝน,การบริหารเงินทุน,และวินัยครับหวังว่าเพื่อนๆคงจะได้รับประโยชน์จากเทคนิคนี้ครับโชคดีทุกคนครับ

2. สูตร OVB/OVS แชร์โดยเทรดเดอร์แทน 

เทรดเดอร์แทนแชร์ไว้ในกลุ่มนักเทรดว่า สัญญาณแจ้งเตือนการซื้อและขายมากเกินไป ⁣จากการอ่านตัวบ่งชี้ อาร์เอสไอ การอ่านค่าที่สูงกว่า 70 จะถูกพิจารณาว่าเป็นภาวะที่มีการซื้อมากเกินไป (สัญญาณการเทรดลง) ในขณะที่การอ่านค่าที่ต่ำกว่า 30 ถือเป็นภาวะที่มีการขายมากเกินไป (สัญญาณการเทรดขึ้น) ในระดับศูนย์ถึง 100 ระดับสูงกว่า 70 คือ overbought (OVB) และต่ำกว่า 30 คือ oversold (OVS)⁣

การซื้อมากเกินไปไม่ได้หมายความว่าราคาจะกลับตัวต่ำลงมาทันที เช่นเดียวกับที่ การขายมากเกินไปก็ไม่ได้หมายความว่าราคาจะกลับตัวสูงขึ้นทันทีเช่นกัน เป็นเพียงการแจ้งเตือนสำหรับการซื้อขายว่า อาร์เอสไอ นั้นใกล้จะถึงจุดกลับตัวแล้ว  ควรใช้ตัวบ่งชี้นี้เพื่อเป็นการยืนยันสัญญาณเท่านั้น ในการเทรดแต่ละครั้งไม่ควรที่จะหวังพึ่งแต่ตัวบ่งชี้เพียงอย่างเดียว! อย่าลืมวางแผนการเทรดทุกครั้ง แล้วปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยนะครับ

แหล่งค้นหา Olymp Trade เทคนิค เพิ่มเติม

สำหรับสูตร หรือ เทคนิค การเทรด Olymp Trade นี้ มีหลากหลายจากเทรดเดอร์ Olymp Trade ซึ่งก็มีทั้งสูตรที่ใช้ได้ผล และสูตรที่ยังอยู่ในช่วงทดลอง แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าควรใช้เทคนิคการเทรดไหน? ทุกคนมีความถนัดต่างกันดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้ว่าสูตรไหนดีที่สุด เทรดเดอร์จะต้องเริ่มทดลองสูตรจนกว่าจะพบกับสูตรการเทรดที่เข้ากับตัวเองและสามารถช่วยให้ตัวเองทำกำไรได้จากการเทรด   

นอกจากสูตรการเทรด Olymp Trade ที่นำเสนอมาด้านบนนี้แล้ว เพื่อนๆยังสามารถดูเทคนิคอื่นๆได้จากช่องทางดังต่อไปนี้ :

  1. ช่อง YouTube 👉คลิ๊ก👈
  2. กลุ่มเฟสบุ๊ค 👉คลิ๊ก👈
  3. เฟสบุ๊คเพจรวบรวมโดยเทรดเดอร์ 👉คลิ๊ก👈
  4. บทความแชร์ Olymp Trade เทคนิค อื่นๆ 👉คลิ๊ก👈

ขอบคุณเพื่อนๆเทรดเดอร์ทุกท่านที่แชร์สูตรการเทรดทำกำไรบนแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade

วีดีโอสอนเทรด Olymp Trade สูตร เทคนิค จากเทรดเดอร์แทน

 

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: