X

วิธีเล่น olymp trade 5 นาที ใช้เพียง SMA

หากคุณเป็นนักเทรด Olymp Trade มือใหม่ และ กำลัง มอง หา วิธีเล่น Olymp Trade

คุณ อาจ อยาก ทดลอง ใช้ กลยุทธ์ ที่ เทรด เพียง 5 นาที และ ใช้ เพียง อินดิเคเตอร์ (indicator) ตัวเดียวคือ SMA

ก็ สามารถ ทำ กำไร ได้ ฟัง ดู ง่าย ใช่ หรือ ไม่? มันไม่ง่ายอย่างนั้นน่ะสิ ดังนั้นคุณจึงต้องอ่านบทความนี้ให้ละเอียด

มาทำความรู้จักกับ SMA เบื้องต้น เพื่อให้ทราบวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง

SMA คืออะไร

SMA หรือ Simple Moving Average ซึ่งก็คือ ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย และมักถูกเรียกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ธรรมดา ก็เพราะหลักการคำนวณโดยใช้สูตรที่ง่ายที่สุดเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ตัวอื่นๆ SMA สามารถช่วยระบุแนวโน้มและแสดงให้เห็นแนวโน้มอย่างชัดเจนเมื่อสิ้นสุดได้

วิธีเล่น Olymp Trade

เทรดเดอร์ยิ่ง (วรวงศ์ พัฒนวงศ์) ได้ แชร์ โพสต์ ใน กลุ่ม เฟสบุ๊ค “Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด” เป็นเนื้อหาภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลออกมาได้เนื้อหาดังนี้ 

วิธีเล่น Olymp Trade ตั้งค่าเครื่องมือเทรด

เขาตั้งค่าตัวบ่งชี้ (indicator) SMA ไว้ที่ 200 ดูแท่งเทียน 5 นาที หรือมากกว่าและเป็นการเทรดแบบ FTT (Fixed Time Trade) ที่ ตั้ง ให้ สิ้น สุด การ เทรด เมื่อ สิ้น สุด แท่ง เทียน นั้น

นอกจากนี้เทรดเดอร์ยิ่งยังย้ำว่า ต้องใช้ความรู้เกี่ยวกับแนวต้านแนวรับและรูปแบบแท่งเทียนประกอบกันด้วย

ต้องเข้าออเดอร์อย่างไร?

เทรดลง – เมื่อเนื้อแท่งเทียนจบ ใต้ เส้น SMA 200 เพราะหากเป็นเช่นนั้น นั่นหมายความว่าแท่งเทียนถัดไปมังจะเป็นแท่งเทียนสีแดง (ราคาต่ำลง) ดังนั้น เทรดเดอร์ สามารถ เปิด เทรดลง (Sell) เมื่อ จบ แท่ง เทียน ที่ จบ ใต้ เส้น SMA 200 และ ตั้ง ค่า สิ้น สุด การเ ทรด เป็นจุดสิ้นสุดแท่งเทียนในทามเฟรมนั้น

เทรดขึ้น – หากเนื้อแท่งเทียนจบ บน เส้น SMA 200 ก็เปิด เทรดขึ้น (Buy) ได้ เพราะแท่งเทียนถัดไปมีโอกาสเป็นสีเขียว (ราคาสูงขึ้น) จุดที่เข้าออเดอร์ก็คือจุดปิดของแท่งเทียนนั้นหรือจุดเปิดของแท่งเทียนต่อไปนั่นเอง ตั้ง ค่า สิ้น สุด การ เทรด ที่ จุด สิ้น สุด แท่งเทียน ใน ทามเฟรม นั้น

เทรดเดอร์ยิ่ง ยังกำกับไว้ด้วยว่า หากแท่งเทียนปัจจุบันปิด เหนือ เส้น SMA 200 แต่อยู่สูงกว่าเส้นนั้นมากเกินไป เขาก็จะพิจารณาเปิด เทรดลง (Sell) แทน จน กว่า จะ สิ้น สุด แท่งเทียน ที่ เปิด เทรด และ หาก แท่งเทียน นั้น ยัง ปิด อยู่ สูง กว่า เส้น SMA 200 แท่ง เทียน ต่อไป ก็ มี โอกาส เป็น สีเขียว ด้วย                   

เช่นเดียวกัน หากแท่งเทียนปัจจุบันปิด ต่ำ กว่าเส้น SMA 200 แต่อยู่ต่ำกว่าเส้นนั้นมาก เขาก็จะพิจารณา เทรดขึ้น (Buy) แทน จนกว่าจะสิ้นสุดแท่งเทียนที่เปิดเทรด และหากแท่งเทียนนั้นยังปิดต่ำกว่าเส้น SMA 200 ก็เป็นไปได้ว่าแท่งเทียนถัดไปจะมีโอกาสเป็นสีแดง

วิธีเล่น Olymp Trade ข้อควรระวัง 

ใช้ เทคนิค นี้ ร่วม กับ เทคนิค แนวต้าน และ แนวรับ เท่านั้น แต่ หาก สัญญาณ เทรด ขัด ต่อ ทฤษฎี รูปแบบ แท่งเทียน

และ รีเจ็กชั่น ขั้น พื้นฐาน (Basic Rejection) แนะนำให้ดูไปก่อน อย่าเพิ่งเปิดเทรดที่สัญญาณนั้น ให้รอสัญญาณเทรดครั้งใหม่ดีกว่า                    

บล็อก ของ กลุ่ม เทรดเดอร์ ของ เรา เก็บ ความรู้ และ เทคนิค การเทรด ที่ คิดค้น หรือ แชร์ โดย นักเทรด Olymp Trade ในกลุ่ม Facebook Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด ดังนั้นการเทรด Olymp Trade จึง จะ ไม่ เป็น การ ยาก เกิน ไป สำหรับ นักเทรด มือใหม่  

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจolymptrade

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: