X

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Olymp Trade Fed คือ อะไร

Olymp Trade FED คือ ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ในบทความนี้นักวิเคราะห์จะชี้แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Fed ในปี 1913 ประธานาธิบดีวู๊ดรอ วิลสันร่วมลงนามในกฏหมาย ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งจัดทำระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ปัจจุบัน Fed เป็นผู้จัดทำนโยบายด้านการเงิน ดูแลและควบคุมสถาบันการเงิน รักษาเสถียรภาพของระบบการเงินและให้บริการด้านเงินแก่สถาบันรับฝากเงิน รัฐบาลสหรัฐฯ และสถาบันการเงินหลักต่างชาติ  

ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ เป็นธนาคารกลางของสหรัฐฯ อยู่ในวอชิงตัน ดีซี  ประกอบด้วยสามองค์กรใหญ่ ได้แก่สภาผู้ว่าการ ธนาคารกลางสหรัฐ ฯ 12 แห่งและคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ   สภาผู้ว่าการเป็นศูนย์กลาง หน่วยงานรัฐอิสระที่ประธานาธิบดีของสหรัฐ ฯ แต่งตั้งสมาชิกทั้ง 7 คนของสภาผู้ซึ่งต่อมาได้รับการยืนยันโดยวุฒิสภาสหรัฐฯ  ประธานาธิบดียังแต่งตังสมาชิกสองคนของสภาให้รับตำแหน่งในฐานะประธานและผู้ช่วยประธานของสภา พวกเขาแต่ละคนมีสัญญาคนละสี่ปี ประธานคนปัจจุบันของระบบธนาคารกลางที่รับตำแหน่งอยู่ในสำนักงานตั้งแต่กุมพาพันธ์ 2018 คือเจโรมี เพาเวลล์ (แต่งตั้งโดยประธานาธิบดีทรัมป์)

เพิ่มเติมนักวิเคราะห์ของ Olymp Trade จะอธิบายเกี่ยวกับธนาคารกลางสหรัฐ ฯ 12 แห่งเป็นมือที่ช่วยดำเนินงานของระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ  ชื่อถูกตั้งตามที่อยู่สำนักงานใหญ่ Atlanta, Boston, Chicago, Cleveland, Dallas, Kansas City, Minneapolis, New York, Philadelphia, Richmond, San Francisco และ St. Louis.

ธนาคารเหล่านี้ดำเนินงานโดยเอกเทศแต่อยู่ภายใต้การดูแลของสภาผู้ว่าการ แต่ละธนาคารเป็นผู้เขียนการอภิปรายนโยบายการเงินของประเทศโดยการทำงานให้คณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐฯ  FOMC คือสาขาผู้จัดทำนโยบายของ Fed ด้วยเหตุนี้ FOMC เป็นผู้ทำการตัดสินใจเรื่องสำคัญเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยและนโยบายด้านการเงินอื่น ๆ

ดอกเบี้ยเงินกู้สำรองคืออะไร?

ตอนนี้นักวิเคราะห์ของ Federal Funds Rate จะอธิบายเกี่ยวกับดอกเบี้ยเงินกู้สำรอง และว่าทำไมถึงมีความสำคัญมากกับเศรษฐกิจสหรัฐฯ  ขั้นแรก เราจำเป็นต้องพิจารณาว่า FOMC มีการจัดประชุมแปดครั้งต่อปีเพื่อพิจารณาว่าดอกเบี้ยเงินกู้สำรองควรจะต้องปรับหรือไม่ ก่อนการประชุมแต่ละครั้ง สมาชิก FOMC จะได้รับ “สมุดสีเขียว” ซึ่งมีการคาดการณ์สำหรับสำหรับเศรษฐกิจ “สมุดสีฟ้า” ซึ่งแสดงเกี่ยวกับการวิเคราะห์ นโยบายด้านการเงิน และ “หนังสือสีเบจ” ซึ่งรวมสถานะเศรษฐกิจของแต่ละภาคจัดทำโดยธนาคารกลางแต่ละแห่ง  ข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับตารางของ”หนังสือ” คุณสามารถดูได้ในปฏิทินเศรษฐกิจของ Olymp Trade ดูที่รูปภาพที่จัดทำโดยนักวิเคราะห์ของเรา

สุดท้าย เมื่อ FOMC ประชุมกันก็จะทำการตัดสินว่าจะลดหรือเพิ่มหรือคงระดับเป้าหมายสำหรับดอกเบี้ยเงินกู้สำรอง  ดังนั้นเมื่อคุณได้ยินว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับดอกเบี้ยเงินกู้สำรอง FOMC ต้องการเพิ่มการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งก็จะลดเป้าหมายดอกเบี้ยเงินกู้สำรอง  ในทางตรงกันข้าม ถ้าต้องการทำให้เศรษฐกิจเติบโตช้าลง ก็จะเพิ่มอัตราเป้าหมาย สิ่งที่ Fed ต้องการคือเพื่อรักษาการเจริญเติบโตไว้ให้คงที่โดยปราศจากเศรษฐกิจที่ร้อนระอุเกินไป  

เนื่องจากถ้าเศรษฐกิจเติบโตเร็วเกินไป จะจบลงด้วยภาวะเงินเฟ้อ แต่ถ้าเศรษฐกิจต่ำลงเกินไปจะจบลงด้วยภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ พึงระลึกว่าการลดอัตราลงหมายถึง Fed ( Olymp Trade FED คือ ระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ ) กำลังเพิ่มเงินเข้าไปในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น ซึ่งทำให้สินค้าถูกลงและช่วยบู๊ทส์เศรษฐกิจ  เพราะว่า หากธนาคารจำเป็นต้องจ่ายน้อยกว่าเพื่อยืมเงินเอง ต้นทุนของเงินกู้ก็จะลดลง โดยสรุป Fed มีพลังและอิทธิพลมากกว่าในตลาดการเงินและการประกาศของ Fed มักจะเป็นเหตุการณ์การเคลื่อนไหวด้านตลาด จับตามองโดยนักเทรดและนักลงทุน

ดอกเบี้ยเงินกู้สำรองมีผลกระทบต่อเงินดอลลาร์อย่างไร?

โดยรวม ในสภาวะเศรษฐกิจคงที่คงที่ การเพิ่มขึ้นในอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สำรองมีผลกระทบต่อเงินดอลลาร์ในสองทางหลัก: อันดับแรก อัตราที่เพิ่มมักลดความกดดันด้านเงินเฟ้อ ซึ่งช่วยให้ดอลลาร์มีมูลค่ามากขึ้น  ในขณะเดียวกัน อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติซื้อดอลลาร์ ซึ่งยกระดับมูลค่าของดอลลาร์ด้วยเช่นกันในขณะที่นักลงทุนเหล่านี้แลกเปลี่ยนเงินของตัวเองเพื่อซื้อพันธบัตรสหรัฐฯ

มาดูที่รูปภาพจัดทำโดยนักวิเคราะห์ Olymp Trade แสดงถึง EUR/USD เมื่อดอกเบี้ยเงินกู้ได้เพิ่มขึ้นจาก  2.00% ถึง 2.25%

ในขณะที่คุณสามารถจินตนาการ มีการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่งระหว่างความสูงและต่ำของแท่งเทียนญี่ปุ่นระหว่างชั่วโมงแรก ๆ ภายหลังการประกาศว่าดอกเบี้ยเงินกู้สำรองได้มีการเปลี่ยนแปลง   

โดยสรุป เราขอร้องให้คุณไม่เอาตัวอย่างที่ให้ในฐานะพฤติกรรมที่แน่นอนของตลาด พยายามคิดแยกให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสามารถมีอิทธิพลต่อการผันผวนของสกุลเงินอย่างไร ไม่ใช่เพียงแค่อ่านรายงานดอกเบี้ยเงินกู้สำรอง  หากคุณเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าคุณจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่ปฏิเสธไม่ได้เหนือนักเทรดคนอื่น

ขอให้โชคดีในการเทรด!

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: