X
    หมวดหมู่: olymp trade คืออะไร

เทรดหุ้นได้เงินจริงไหม ! วิธีหาเงินออนไลน์

หลายคนสงสัยว่า เทรดหุ้นได้เงินจริงไหม ในปัจจุบันนี้ผู้คนมองหาอิสระทางการเงินและเวลามากขึ้น เมื่อการทำงานประจำไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ได้ คนจำนวนมากจึงหันไปหาการลงทุนมากขึ้น บางคนหันมาทำธุรกิจส่วนตัว แต่ก็มีคำถามว่าอีกนานแค่ไหนจึงจะได้ผลตอแทนคุ้มค่ากับที่ลงทุนไป บางคนอยากหันไปเล่นหุ้น ก็ยังมีคำถามว่า เทรดหุ้นได้เงินจริงไหม ต้องมีเงินมากเท่าไรจึงจะสามารถเล่นหุ้นได้ มาดูตัวเลือกต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เรามีอิสระทางการเงินและมีเวลาใช้ชีวิตมากขึ้นกันในบทความนี้

การลงทุนนั้นมีหลายรูปแบบ ลักษณะของแต่ละแบบก็แต่งต่าง มีจุดเด่นที่ต่างกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนประเภทไหน ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงเท่ากัน ทุกการลงทุนล้วนแต่ต้องมีเงินทุนเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนจำนวนเงินนั้นจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับประเภทของการลงทุน

เทรดหุ้นได้เงินจริงไหม

การฝากเงินกับธนาคาร ( ดอกเบี้ย )

คือการเปิดบัญชีฝากประจำกับธนาคารใดธนาคารหนึ่ง เพื่อจุดประสงค์การรับเงินดอกเบี้ย ซึ่งธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยสูง ๆ ก็จะอยู่ที่ประมาณ 2.8% ต่อปี นั่นหมายความว่าหากเราต้องการมีรายได้ 100,000 บาทต่อปี เราต้องมีเงินในบัญชีถึง 10 ล้านบาท ถึงเกินขีดจำกัดที่ธนาคารกำหนด

การฝากเงินกับสถาบันการเงิน ( ดอกเบี้ย )

มีรูปแบบเดียวกันกับการฝากเงินกับธนาคาร เพียงแต่ย้ายสถาบันจากธนาคารมาเป็นสถาบันการเงินอื่น ๆ

การซื้อพันธบัตร ( ดอกเบี้ย )

เป็นการซื้อพันธบัตรเก็บไว้ และจะได้รับดอกเบี้ยรายปีที่ผู้ออกพันธบัตรสัญญาว่าจะจ่ายให้กับผู้ถือพันธบัตรเป็นงวดๆตลอดจนกระทั่งถึงวันครบกำหนดไถ่ถอน เช่น พันธบัตรที่มีราคาหน้าตั๋ว 10,000 บาท และกำหนดดอกเบี้ย 10% แสดงว่าผู้ถือพันธบัตรจะได้รับดอกเบี้ย 10 % ของเงินต้น 10,000 บาท นั่นคือ ทุกปีจะได้รับดอกเบี้ย 1000 บาท นั่นเอง

การเทรดออนไลน์

จะมีทั้งแบบฟอเร็ก (Forex) และ FTT ให้เราเลือกเทรดตามถนัด โดยการลงทุนวิธีนี้ จะใช้เวลาไม่นานในการทำกำไร สามารถเห็นผลกำไรได้วันต่อวัน และสามารถถอนเงินออกมาใช้จ่ายได้ทุกวัน การลงทุนในการเทรดจะเป็นการเทรดกับโบรกเกอร์ที่ให้บริการแพล็ตฟอร์มการเทรด ความรู้ที่ใช้ในการเทรดก็สามารถศึกษาได้ตามแหล่งการเรียนรู้ทั่วไปอย่างเช่นเว็บไซต์การเทรด Facebook YouTube และอื่น ๆ

การซื้อสลากออมสิน ( ถูกรางวัล )

เป็นการลงทุนที่ไม่สูงนัก แต่มีโอกาสได้รับผลตอบแทน หรือถูกรางวัลน้อยมาก

การซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต (เงินปันผล)

ในการซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต เราจะได้ทั้งออมเงินและสิทธิคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ซึ่งเงินปันผลนี้เราจะได้รับ เป็นรายปีตามเงื่อนไขของบริษัทผู้ให้บริการกรมธรรม์ประกันชีวิต

การซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ (เงินปันผล)

หุ้นปันผล คือ หุ้นที่ให้ผลตอบแทนเป็นเงิน ในไตรมาส หรือปีที่บริษัทมีกำไรจากการดำเนินกิจการ ซึ่งหลายๆคนคงอยากทราบว่า หุ้นของบริษัทใดบ้าง ที่มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผล เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการลงทุน โดยข้อมูลการจ่ายเงินปันผลของหุ้นแต่ละตัวนั้นสามารถดูได้จากเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์

การซื้ออสังหาริมทรัพย์อาคารชุด บ้าน ที่ดิน ( กำไรจากการขายต่อ )

คือเราต้องมีกำลังซื้อ มีทุนมากพอ หรือมีเครดิตสามารถยื่นกู้ธนาคารได้ อสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ต้องใช้ทุนในการซื้อสูง และยังต้องหาลูกค้ามาซื้อในราคาที่แพงขึ้นอีกเพื่อที่เราจะสามารถทำกำไรได้

การซื้อโภคภัณฑ์ล่วงหน้า ( การเก็งกำไร )

เป็นการซื้อสินค้าหรือของมีค่าที่มีราคากลางที่เราคาดว่าจะเพิ่มมูลค่าขึ้นในอนาคตเช่น ทองคำ เงินต่างประเทศ และอื่นๆ และขายออกเมื่อราคาสูงขึ้น

การลงทุนทางตรง (direct Investment)

เจ้าของทุนใช้เงินของตนเองและรับผิดชอบดำเนินการด้วยตนเอง คือการนำเงินไปลงทุนทำสินค้าหรือบริการอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อให้มียอดขายหรือผลกำไร วิธีนี้ต้องเลือกธุรกิจที่สามารถคืนทุนได้ภายในไม่กี่ปี เพราะถ้าคำนวณวางแผนไม่ดี อาจสุญเงินเปล่า

การลงทุนทางอ้อม (Indirect Investment)

เจ้าของทุนเข้าไปมีส่วนร่วมในการประกอบธุรกิจหรือร่วมลงทุน กับธุรกิจอื่นเป็นการลงทุนทางการเงิน คือการที่เรามีกำลังทรัพย์แต่ไม่อยากทำงาน ก็สามารถนำเงินไปลงทุนร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับธุรกิจที่ต้องการเงินทุน โดยที่เราลงแต่เงิน และไม่ต้องทำงานใดๆ สามารถรอผลกำไรตามส่วนแบ่งที่ตกลงกันได้เลย

การลงทุนแบบนี้ก็ต้องใช้เงินก้อนโตเหมือนกัน แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่จะสามารถมองเห็นโอกาสในการลงทุน ที่ไม่ยุ่งยาก และให้ผลตอบแทนเร็ว นั่นก็คือการเทรดออนไลน์ ไม่ว่าจะเรียนจบอะไรมา ทุกคนก็มาเริ่มจาก 0 เรียนรู้จากเริ่มต้นเหมือนๆกัน ดังนั้นอย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ เพราะความพยายามจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ เลือกเส้นทางถูกต้อง ก็จะประสบความสำเร็จจเร็วขึ้น

การเทรดออนไลน์ เป็นงานหรืออาชีพที่สบายที่สุด โดยเราสามารถเทรดจากที่ไหนก็ได้ ขอเพียงมีอุปกรณ์ (มือถือ แท็บเล็ต  หรือ คอมพิวเตอร์) ก็สามารถเทรดและทำกำไรได้ จะไปเทียว เยี่ยมญาติ เข้าโรงพยาบาล หรือไปออกแคมป์กลางป่า แค่สัญญาณ wifi เข้าถึง เราก็ทำกำไรจากการเทรดได้

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด:
โพสต์ที่เกี่ยวข้อง