X

Olymp Trade ถอนเงิน ไม่ ได้ ฝาก ไม่เข้า ทำยังไง?

นักเทรดคืออาชีพที่เกี่ยวกับธุรกรรมการเงิน ดังนั้นการฝากเงิน ถอนเงินเป็นสิ่งที่นักเทรดจะต้องวนเวียนอยู่ด้วยเสมอ Olymp Trade ถอนเงิน ไม่ ได้ มีความเป็นไปได้ว่าจะพบเจอความขัดข้องบ้างแต่ก็มีวิธีการแก้ปัญหา หากคุณพบกับปัญหาการฝากเงินหรือถอนเงิน อ่านบทความนี้ให้จบเพื่อแก้ปัญหา

กรณีตัวอย่างข้อขัดข้อง Olymp Trade ฝากเงิน ไม่ได้ และวิธีแก้ไข

1. แจ้งเตือนการชำระเงินได้ถูกยกเลิก

การฝากเงินโดยทำรายการผ่านแอพ Olymp Trade ในโทรศัพท์ อาจพบเจอความผิดพลาดได้มากกว่าการทำรายการฝากเงินในผ่านเว็บไซต์ในคอมพิวเตอร์ หากคุณพบแจ้งเตือนที่เขียนว่า “การชำระเงินได้ถูกยกเลิก” “การทำรายการไม่สำเร็จ” เหล่านี้อาจเป็นเพียงความไม่สเถียรของแอพพลิเคชั่น สิ่งที่ต้องทำ คือ ให้ตรวจสอบยอดเงินในบัญชีจริง เพราะถึงแม้จะขึ้นแจ้งเตือนความขัดข้อง แต่เงินก็เข้าตามปกติได้ และตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคารว่ายอดเงินถูกหักออกจากบัญชีธนาคารแล้วหรือยัง หากยอดเงินถูกหักจากบัญชีธนาคารแล้วและยังไม่มียอดเงินปรากฏในบัญชีเทรดให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ต Olymp Trade

2. ฝากผ่านบัตรแต่ได้รับแจ้งเตือนว่า “หมายเลขบัตรไม่ถูกต้อง”

การฝากเงินผ่านบัตรธนาคารหรือบัตรผู้ให้บริการต่างๆ บัดนั้นจะต้องเป็นบัตรประเภท Visa หรือ mastercard เท่านั้นหากเป็นบัตร ATM ประเภทอื่นที่ไม่ใช่ตามที่กล่าวมานั้นจะไม่สามารถใช้ฝากเงินเข้า Olymp Trade ได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ฝากเงินผ่านบัตรไม่ผ่านโดยขึ้นแจ้งเตือนตามภาพด้านล่างนั้นหมายถึงว่าบัตรของคุณอาจจะไม่เข้ากับคุณสมบัติตามที่ได้กล่าวมาแล้ว หรือคุณอาจกรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง แนะนำให้ดูวิธีฝากเงินอย่างละเอียด

3. ถูกหักค่าธรรมเนียมในการฝากเงินเข้า Olymp Trade

โบรกเกอร์ Olymp Trade เขาไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการฝากหรือถอนเงิน ค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นเป็นค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บโดยธนาคาร ธนาคารจะมีการจำกัดจำนวนครั้งในการฝากถอนตามที่ได้ตั้งค่าในตอนที่เปิดบัญชี และเมื่อมีการทำรายการเกินจำนวนที่ตั้งค่าไว้กับธนาคาร ธนาคารก็จะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการทำรายการในคลังที่เกินไปในแต่ละเดือนนั้น แนะนำให้ติดต่อธนาคารของคุณเพื่อสอบถามว่าบัญชีของคุณมีการจำกัดจำนวนครั้งการทำรายการที่ฟรีได้กี่ครั้ง

4.เกิดข้อผิดพลาดในระบบการชำระเงิน

ดังที่คำแจ้งเตือนอธิบายคือมีข้อผิดพลาดในระบบการชำระเงินให้ลองทำรายการชำระเงินใหม่อีกครั้ง ในกรณีนี้อาจเกิดขึ้นจากการที่ระบบ iBanking มีผู้ใช้บริการในเวลาเดียวกันจำนวนมากจึงทำให้ระบบการชำระเงินไม่เสถียร วิธีการแก้ไขนั้นง่ายมากเพียงแค่คุณทำรายการซ้ำอีกครั้ง หรือรอจังหวะทิ้งระยะห่างไปสักพักแล้วลองทำรายการอีกครั้ง แนะนำให้ทำการฝากเงินโดยใช้คอมพิวเตอร์เพราะจะมีความเสถียรมากกว่าการทำรายการผ่านแอพในมือถือ

 

 

5. แจ้งเตือนว่ากรอกชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน iBanking ไม่ถูกต้อง

หลายคนไม่เข้าใจว่าช่องผู้ใช้งานและรหัสผ่านที่จะทำการฝากเงินเข้า Olymp Trade ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้งนั้นต้องกรอกอะไร คนส่วนใหญ่จะกรอกชื่อของตัวเองหรือชื่อผู้ใช้ที่ทางธนาคารให้มาครั้งแรกและรหัสผ่านจากแอป Mobile Bankingในโทรศัพท์ของตัวเองหรือรหัสผ่านที่ทางธนาคารให้มาครั้งแรกซึ่งไม่ถูกต้อง

ในช่องผู้ใช้งานนี้จะต้องกรอกชื่อผู้ใช้งานหรือ username ที่คุณเข้าไปตั้งเองในเว็บไซต์ iBanking ของธนาคาร และช่องรหัสผ่านนี้ต้องกรอกรหัสผ่านที่คุณเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านในเว็บไซต์ iBanking ของธนาคาร หมายความว่าชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านที่ธนาคารให้มาเป็นเพียงข้อมูลชั่วคราวที่ช่วยให้คุณสามารถ login เข้าระบบไอแบงค์กิ้งของคุณได้แต่เมื่อเข้าไปครั้งแรกคุณจะต้องเปลี่ยนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณเองก่อนจึงจะสามารถนำไปทำธุรกรรมออนไลน์อย่างเช่นการฝากเงินเข้า Olymp Trade ได้ วิธีการสมัคร iBanking และการฝากเงินเข้า olymp Trade อย่างถูกต้องทุกธนาคาร

6. iBanking ยังไม่ได้เปิดใช้งานรหัส OTP

OTP คือ  One Time password  หมายถึงรหัสที่ใช้ชั่วคราวได้ครั้งเดียว บางธนาคารจะเปิดใช้งานอัตโนมัติเมื่อคุณเปิดใช้บริการ iBanking ของธนาคาร แต่สำหรับบางธนาคารคุณอาจต้องล็อคอินเข้าไปในเว็บไซต์ iBanking ของธนาคารนั้นแล้วต้องทำการเปิดใช้ระบบ OTP ด้วยตัวเองก่อน ในวีดีโอสอนฝากเงินเข้า Olymp Trade โดยใช้ธนาคารต่างๆจะมีบอกวิธีการเปิดระบบ OTP ของธนาคารของคุณด้วย

7. ตัวเลือกช่องทางการฝากเงินผ่านธนาคารหายไป

การที่คุณไม่สามารถมองเห็นช่องทางการฝากเงินโดยใช้ธนาคารประเทศไทยนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ ตามภาพด้านล่างเป็นการใช้งานผ่านแอปในอุปกรณ์ระบบ iOS  ดังนั้นวิธีแก้ไขคือให้เข้าแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade จากเว็บไซต์ในระบบซาฟารี (Safari) เพื่อทำการฝากเงินที่มีความเสถียรมากกว่าแอปในโทรศัพท์ หากคุณไม่ได้อยู่ในประเทศไทยคุณจะไม่พบตัวเลือกการฝากเงินโดยใช้ธนาคารไทยในหน้าการฝากเงินนั้น เพราะระบบการฝากเงินของ Olymp Trade จะเปลี่ยนไปตามท้องถิ่นของผู้อาศัย และหากคุณได้ทำการสมัครบัญชี Olymp Trade ในขณะที่คุณอยู่ต่างประเทศก็จะทำให้บัญชีของคุณไม่มีตัวเลือกการฝากเงินโดยใช้ธนาคารแห่งประเทศไทยได้เช่นกัน เพื่อความชัดเจนต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ support  เพื่อสอบถามสาเหตุที่แท้จริง

8. ฝากเงินสำเร็จ แต่ยอดเงินไม่เข้าบัญชีเทรด

ในช่วงที่มีการใช้งานระบบธนาคารพร้อมกันเยอะๆ เช่น ช่วงเทศกาล ช่วงกลางเดือน ต้นเดือน และปลายเดือนที่เงินเดือนออก ช่วงที่ธนาคารปรับปรุงระบบ (โดยส่วนมากจะเป็นเวลากลางคืน จึงแนะนำให้เลี่ยงการฝากถอนเงินช่วงเวลากลางคืน) และช่วงที่ระบบการฝากเงินไม่สเถียร เป็นสาเหตุให้การฝากเงินเข้า Olymp Trade นั้นไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดยอดเงินตกหหล่นและระบบไม่อัพเดตยอดเงินที่คุณฝากเข้าในแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade เหตุการณ์เหล่านั้นจะทำให้คุณพบกับความไม่สะดวก แต่คุณสามารถมั่นใจได้ว่ายอดเงินของคุณไม่ได้หายไปไหน

เพียงคุณแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ต แจ้งไอดีบัญชีเทรดของคุณ รายละเอียดการฝากเงิน และภาพสเตทเม้นท์ (ไม่ใช่สลีปโอนเงิน) รายการที่คุณทำการฝากเงินไปยัง Olymp Trade เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลและอัพเดตยอดเงินในบัญชีเทรดให้ โดยที่กระบวนการตรวจสอบอาจใช้เวลา เนื่องจากทางโบรกเกอร์ต้องประสานงานกับผู้ให้บริการที่เป็นตัวกลางในการฝาก-ถอนเงิน โดยทั่วไปอาจใช้เวลา 5-7 วัน ทั้งนี้แนะนำให้สอบถามตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตทุกๆวัน เพื่อเป็นการเร่งให้เค้าทำงานเร็วขึ้นด้วย

กรณีตัวอย่างข้อขัดข้อง Olymp Trade ถอนเงิน ไม่ ได้  และวิธีแก้ไข

  1. ถอนเงินใช้เวลานานเกินไป

จากภาพด้านล่างเขาได้ทำการถอนเงินผ่านช่องทางบัตรธนาคาร ระยะเวลาการถอนเงินผ่านช่องทางนี้อยู่ที่ระหว่าง 1 ถึง 30 วันทำการที่ไม่นับรวมเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเมื่อนับรวมเสาร์อาทิตย์ก็จะมากกว่า 1 เดือนนั่นเอง โดยการถอนเงินผ่านช่องทางนี้เป็นไปได้ว่าคุณอาจได้รับเงินภายในไม่กี่นาทีหรือนานเป็นเดือนก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระบบการ Refund ของผู้ให้บริการบัตรธนาคารของคุณ  นอกจากนี้ในการถอนเงินผ่านบัตรธนาคารยังมีข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนเงินที่ถอนได้ นั่นคือคุณจะสามารถถอนเงินต่อครั้งได้ไม่เกินจำนวนที่ฝากเข้า Olymp Trade ผ่านบัตรธนาคาร แนะนำให้ถอนผ่าน iBanking ของธนาคารดีกว่า ตัวอย่างเช่นหากคุณฝากเงินเข้า Olymp Trade ผ่านบัตรธนาคาร จำนวน 20$  แล้วส่งคำขอถอนเงินจำนวน 100$ จะทำให้การถอนเงินนั้นล่าช้าเนื่องจากการ Refund ต้องแยกออกเป็นครั้งละไม่เกิน 20$ เท่านั้น ดังนั้นจึงแนะนำให้ผู้ที่ต้องการถอนเงินผ่านบัตรธนาคารให้กดถอนต่อครั้งจำนวนไม่เกินยอดที่เคยฝากเข้า อีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อความล่าช้าในการถอนเงินคือ การที่บัญชีเทรดของคุณยังไม่พร้อมสำหรับการทำธุรกรรมถอนเงินเพราะยังไม่มีการยืนยันตัวตนหรือการยืนยันตัวตนยังไม่สำเร็จ ดังนั้นเมื่อรู้ว่าการถอนเงินล่าช้าให้ตรวจสอบอีเมลว่ามีการแจ้งเตือนอะไรจาก Olymp Trade หรือไม่

  1. ช่อง Identifier ต้องกรอกอะไร

สำหรับช่อง identifier  เป็นช่องเดียวกันกับช่อง หมายเลขบัญชีธนาคาร ( Bank account Number) ดังนั้นในช่องนี้ให้ใส่หมายเลขบัญชีธนาคารของคุณ และถ้าหากคุณเห็นช่อง ชื่อบัญชีธนาคาร (Bank account name)  ให้คุณใส่ชื่อตามสมุดบัญชีธนาคารของคุณ หากในสมุดบัญชีธนาคารของคุณในช่องชื่อบัญชีธนาคารมีนายหรือนางสาวนำหน้าชื่อนามสกุลของคุณก็ต้องใส่ไปด้วยให้ตรงตามสมุดบัญชีธนาคารนั้นด้วย

  1. Olymp Trade ถอนเงิน ไม่ ได้ ต้องยืนยันตัวตนก่อน

บัญชี Olymp Trade ทุกคนต้องผ่านการยืนยันตัวตนจึงจะสามารถถอนเงินได้ การยืนยันตัวตนเป็นระบบความปลอดภัยที่ป้องกันการฟอกเงินและป้องกันการถูกแฮกบัญชีเข้ามาถอนเงิน สำหรับวิธีการยืนยันตัวตนและตัวอย่างเอกสารที่ต้องส่งให้เจ้าหน้าที่ KYC ตรวจสอบนั้นสามารถดูตัวอย่างได้ที่นี่

  1. Olymp Trade ถอนเงิน ไม่ ได้ ใช้ ช่องทางเดียวกับที่ฝาก

โดยปกติแล้วการถอนเงินจะต้องถอนทางช่องทางเดียวกันกับที่ฝากเข้า ดังนั้นจึงแนะนำให้ทำการฝากเงินเข้าทางช่องทางที่คุณต้องการถอนก่อนที่คุณจะถอนออกทางช่องทางนั้นเพื่อเป็นการไม่ยุ่งยาก แต่หากคุณต้องการที่จะถอนออกทางช่องทางที่ไม่ใช่ช่องทางที่คุณเคยฝากเข้าจริงๆ

คุณสามารถยื่นคำขอถอนและยื่นเอกสารยืนยันตัวตนว่าคุณเป็นเจ้าของบัญชีนั้นจริงๆได้ แต่อาจจะใช้เวลาพิสูจน์หลักฐานและอนุมัติการถอนนานกว่าปกติ สำหรับช่องทางการฝากเงิน – ถอนเงิน Olymp Trade ไม่แนะนำให้ใช้บัตรธนาคารเพราะใช้เวลาในการถอนและยืนยันตัวตนนานกว่าช่องทางอื่น แนะนำให้ทำรายการผ่านระบบ iBanking ของธนาคาร เพื่อความรวดเร็วในการถอนเงินและความง่ายในการส่งเอกสารยืนยันตัวตน  

สรุป Olymp Trade ถอนเงิน ไม่ได้

ทุกกรณีเกี่ยวกับปัญหาการฝากเงิน ถอนเงิน Olymp Trade สามารถเกิดขึ้นได้แตกต่างกันไปแล้วแต่กรณี แต่ทุกกรณีที่กล่าวมาข้างต้นได้รับการช่วยเหลือและได้รับเงินครบถ้วนแล้ว เนื่องจากมีการติดต่อเจ้าหน้าที่ support ของ Olymp Trade  เพื่อชี้แจงและดำเนินการช่วยเหลือ ดังนั้นหากคุณพบเจอปัญหาใดๆทั้งที่เกี่ยวกับการฝากเงิน-ถอนเงิน หรือเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆในการเทรด Olymp Trade แนะนำให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ Olymp Trade โดยตรงเท่านั้น

วีดีโอเทรดในเวลาจริง VIP Olymp Trade


 

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: