X

Trade Olymp ทุนน้อย กำไร 7 เท่า – ประสบการณ์นักเทรด

เล่นหุ้น Trade Olymp จากเงินทุน  300 บาทไป 2700 บาทใน 1 วัน นักเทรดผู้นี้ทำได้จริง และเขาได้เขียนโพสต์รีวิวการเทรดในครั้งนี้ของเขาในกลุ่มเฟสบุ๊ค Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด        

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Icee T. Panyasriwichai เป็นเทรดเดอร์ท่านหนึ่งในกลุ่มเฟสบุ๊คที่เทรดเดอร์รวมตัวกันอยู่มากที่สุด เขาได้ใช้เวลาในกลุ่มเพื่อแบ่งปันประสบการณ์เทรด ผลงานการเทรด และสูตรที่เข้าใช้เทรดกับแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade            

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2564 เข้าได้โพสต์แชร์ประสบการณ์เทรดอันน่าภาคภูมใจของเขาเอง โดยเขาเล่าว่า เขาสามารถทำเงิน 2700 บาทได้จากทุนเพียง 300 บาทภายในระยะเวลา 1 วันเท่านั้น การเทรดในวันนั้นของเขาทั้งสิ้นรวม 306 เทรด ซึ่งตัวเลขมีถือว่าเยอะมาก การเทรด 306 ครั้งในวันเดียว ทำได้จริงหรือ? เขาไม่โดนจำกัดเทรดหรือ? เหล่านี้เป็นคำถามที่เกิดขึ้น แต่ทว่าการเทรด 306 ครั้งนี้ก็เป็นไปได้ และเป็นไปแล้ว เขาอาจมีทักษะการเทรด และกลยุทธ์การเทรดที่โปร่งใส ไม่เข้าข่ายการเทรดโดยประมาท จึงไม่ถูกจำกัดเทรด ก็เป็นไปได้                

สูตรเทรด Trade Olymp ทุนน้อย + เวลาเยอะ

“เทคนิคสำหรับคนทุนน้อยเวลาเยอะ” นี่คือชื่อที่เขาใช้เรียกกลยุทธ์การเทรดนี้ ซึ่งก็สามารถพิสูจน์ได้จริงว่า สูตรการเทรดนี้ เขาใช้ทุนเพียง 300 บาท แต่เทรดถึง 306 ครั้ง นั่นหมายถึงเขาต้องใช้เวลาเยอะมากในการเทรดของวันนั้น โดยวินเรทของเทคนิคนี้อยู่ที่ 56% มาจากการที่เขาเปิดเทรดทั้งหมด 306 ครั้ง; ชนะ 170 ครั้ง, แพ้ 128 ครั้ง, และเสมอ 8 ครั้ง

เครื่องมือช่วยวิเคราะห์

ในการเทรดด้วยเทคนิคนี้ เข้าใช้อินดิเคเตอร์ (indicator) คือ Stochastic Oscillator ทั้งหมด 2 ตัว คือ

  1. %K = 4 / %D = 2 / m = 2
  2. %K = 14 / %D = 3 / m = 3

จุดเข้าออเดอร์ BUY และ SELL

การเข้าออเดอร์ตามเทคนิคนี้ คือ การเข้าออเดอร์ที่จุด over zone (จุดเหนือเส้น 80 และ จุดต่ำกว่าเส้น 20) 

เข้าเทรด 1 นาที ดูกราฟทามเฟรม 1 นาที และเข้า order  2 วิ ก่อนหมดแท่ง (รวมดีเลย์ก็ 1 วิ) หากเทรดใดดูท่าจะแพ้แล้วให้เตรียม แก้ไม้ (มาติงเกล) ช่วง 2 วินาที ก่อนหมดแท่งนั้น (ห้ามเข้าออเดอร์ระหว่างหรือนอกเหนือจากกฏของเทคนิคดังกล่าว)                     

โดยเทรดเดอร์ Icee มีวินัยในการเทรดคือ หากการคาดการณ์ของเขาผิดพลาด การเทรดของเขาเกิดแพ้ เขาจะนำระบบมาติงเกลมาใช้ โดยเขาได้ปรับเปลี่ยนจำนวนเงินที่ใช้เทรดในเทรดแรก 30 บาท แก้ไม้แรก (เทรดสอง) 70 บาท และ แก้ไม้สอง (เทรดสาม) 180 บาท หรือใครจะนำไปปรับใช้เป็นสกุลเงินดอลล่าก็ได้                    

เขาจะใช้ระบบมาติงเกลสูงสุดเพียง 3 ออเดอร์ หากภายใน 3 ออเดอร์เขาแพ้ทั้ง 3 ออเดอร์ เขาจะไม่เพิ่มจำนวนเงินลงทุนในออเดอร์ถัดไป แต่เขาจะจบรอบไว้เท่านั้น แล้วเปลี่ยนคู่สกุลเงินไปเทรดตัวอื่น โดยเริ่มต้นใหม่ที่ออเดอร์ 30 บาท เหมือนเดิม หลักการคิดของเขาคือ ภายใน 3 แท่งเทียนจะต้องมีสักแท่งที่เปลี่ยนสี          

คำเตือนจากเทรดเดอร์: แม้เขาจะสามารถทำกำไรได้จากการเทรดด้วยเทคนิคนี้ก็ตาม แต่เขาก็พบว่า ในช่วงแรกๆ มีโอกาสเสี่ยงสูงมากที่จะล้างพ็อต เนื่องด้วยเงินทุนจำนวนน้อยในช่วงแรกเริ่ม (300 บาท) ที่สำคัญคือระวังเรื่องการทบไม้ (มาติงเกล) ต้อไม่ทบไม้ยาวๆ หลายๆไม้ต่อรอบ เพราะนั่นอาจทำให้คุณสูญเสียเงินทุนและกำไรทั้งหมดได้ โดยนักเทรดต้องรู้จักยอมรับการแพ้แล้วเริ่มต้นใหม่ ไม่ตามเทรดเอาคืน เพราะนักลงทุนจะเข้าใจการขาดทุน และวางแผนทำกำไรในภายหลัง แต่นักพนันจะยิ่งแพ้ยิ่งเทรดเพื่อเอาคืน

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: