X
    หมวดหมู่: ข่าวสาร Olymp Trade

สมัคร Facebook ไม่ได้ ทำอย่างไรดี?

เมื่อก่อนนั้นการ สมัคร Facebook เป็นเรื่องง่ายมาก จะใช้รูปโปรไฟล์อะไรก็ได้ ใช้ชื่อว่าอะไรก็ได้ แต่ปัจจุบันเงื่อนไขและข้อตกลงในการใช้บัญชีเฟสบุ๊คนั้นเข้มงวดมากขึ้น และการเปิดบัญชีเฟสบุ๊คจึงทำได้ยากขึ้นด้วย แต่ก็สามารถเปิดได้โดยทำตามวิธีเหล่านี้

 

วิธี สมัคร Facebook

หลายคนคงเคยสมัครเฟสบุ๊ค หรือรู้วิธีการสมัครแล้ว แต่ก็จำเป็นที่จะต้องเขียนวิธีการ เนื่องจากยังมีคนที่สมัครเฟสบุ๊คเองไม่เป็น แล้บทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่คนเหล่านั้นได้

1.เข้า ไป ที่ เว็บไซต์ www.facebook.com หรือ ที่ แอพ Facebook ที่ สามารถ โหลด ได้ จาก AppStore หรือ iTune

 

2.กด ปุ่ม “สร้างบัญชีใหม่” สิ่ง ที่ ต้อง เตรียม คือ ข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทรศัพท์ และ ที่อยู่อีเมล

3.กรอก ชื่อ นามสกุล และ กด ที่ ปุ่ม “ถัดไป”  

4.ใส่ ข้อมูล วันเกิด ของ คุณ โดย ปี เกิด นั้น จะ กรอก เป็น ปี คริตศักราช (ปีพ.ศ. ลบด้วย 543) จาก นั้น กด ปุ่ม “ถัดไป”

5.กรอก หมายเลขโทรศัพท์ หรือ หาก ต้องการ เปิด บัญชี ด้วย อีเมล ให้ กด ที่ ปุ่ม “สมัครใช้งานโดยใช้อีเมล” แล้ว กรอก ที่ อยู่ อีเมล (ถ้าใครไม่อยากผูกกับเบอร์โทรแนะนำให้ใช้ที่อยู่อีเมลดีกว่า ถ้าใครยังไม่มีอีเมลแนะนำให้คลิกอ่านวิธีสมัครอีเมลที่นี่)  

 

6.เลือก เพศ ของ คุณ เสร็จ แล้ว กด “ถัดไป”  

7.กรอกรหัสผ่าน (ตั้ง รหัสผ่าน เอง เอา ที่ สามารถ จำได้ และไม่ง่ายเกินไป ห้ามตั้งโดยใช้ชื่อนามสกุลหรือหมายเลขโทรศัพท์ตัวเอง เพราะง่ายต่อการเดา หากกลัวจำรหัสที่ตั้งไม่ได้ แนะนำให้จดใส่กระดาษาและเก็บไว้ให้ดี)  

8.สำหรับหน้านี้หากเรากด “ตกลง” แม้เราออกจากระบบในแอพ Facebook แล้ว ก็สามารถล็อกอินเข้าอีกครั้งได้เพียงแค่คลิ๊กเดียว (ไม่ต้องใส่เบอร์โทรหรืออีเมลและรหัสผ่านอีกต่อไป: เฉพาะในเครื่องที่เคยล็อกอินแล้วและกดตกลงในหน้านี้แล้วเท่านั้น) และหากเราไม่ต้องการก็สามารถกด “ไม่ใช่ตอนนี้” เพื่อให้ให้จำการล็อกอินในเครื่องนี้นั่นเอง  

9.หน้าต่อไปนี้คือหน้ายืนยันรหัสจาก SMS โดยเฟสบุ๊คจะส่ง SMS ให้ตามเบอร์โทรศัพท์ที่คุณกรอกไป หรือหากคุณสมัครโดยใช้อีเมลล์ รหัสนี้ก็จะส่งไปยังอีเมลของคุณ เมื่อกรอกรหัสแล้วให้กด “ยืนยัน” แต่หากรอนานเกินไป สามารถกด “ฉันยังไม่ได้รับรหัส” เพื่อขอรหัสใหม่อีกครั้ง

10.เป็นขั้นตอนของการตั้งค่ารับการแจ้งเตือน หากต้องการให้มีการแจ้งเตือนในโทรศัพท์เมื่อมีความเคลื่อนไหวในบัญชีเฟสบุ๊คของตนเอง คุณสามารถกดที่ปุ่ม “เปิด” แต่หากไม่ต้องการรับการเเจ้งเตือนก็เพียงกดปุ่ม “ถัดไป”

11.สำหรับขั้นตอนการสร้างทางลัดเข้าสู่แอพนั้นไม่มีความจำเป็น คุณสามารถกดข้ามที่ปุ่ม “ถัดไป” ได้เลย

12.ต่อไปเป็นการเพิ่มเพื่อน คุณสามารถติ๊กเลือกเพื่อนที่ต้องการเพิ่มแล้วกดปุ่มเพิ่มเพื่อนสีฟ้าด้านล่าง แต่หากยังไม่ต้องการเพิ่มเพื่อนในขณะนั้น สามารถกด “ข้าม” ไปก่อน แล้วค่อยไปคนหาและเพิ่มเพื่อนทีหลังได้

13.นี่คือขั้นตอนการเพิ่มรูปภาพโปรไฟล์ หากคุณมีรูปที่พร้อมตั้งเป็นรูปภาพโปรไฟล์ก็สามารถกดที่ปุ่ม “เพิ่มรูปภาพได้เลย แต่หากคุณยังไม่พร้อมสามารถกดปุ่ม “ถัดไป” แล้วค่อยไปเพิ่มรูปโปรไฟล์ในภายหลังได้

14.เมื่อคุณเห็นหน้านี้นั่นหมายความว่าบัญชีเฟสบุ๊คของถูกได้ถูกสร้างขึ้นแล้ว จากนี้คือการตั้งค่าขั้นพื้นฐาน เริ่มจากเข้าไปที่ปุ่มเมนู หรือขีดสามขีดมุมขวามือ (ตามภาพด้านล่างเป็นหน้าฟีดข่าว)

15.จากนั้นกดที่ชื่อเหสบุ๊คของคุณ เพื่อไปยังหน้าโปรไฟล์ของคุณ 

16.กดที่ปุ่ม “แก้ไขโปรไฟล์” และตั้งค่าข้อมูลส่วนตัว เช่น จังหวัดบ้านเกิด จังหวัดที่อาศัยอยู่ โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยที่เคยเรียนหรือกำลังเรียนอยู่ สถานที่ทำงาน สถานะความสัมพันธ์ ชื่อเล่น และอื่นๆ เสร็จแล้ว

17.เมื่อตั้งค่าในหน้าการแก้ไขโปรไฟล์เรียบร้อยแล้วให้กดกลับ โดยกดที่สัญลักษณ์ลูกศรที่อยู่ด้านบนด้านซ้ายมือ กดย้อนกลับจนกว่าจะถึงหน้าฟีดข่าว 

18.เมื่ออยู่ในหน้าฟีดข่าวแล้ว ให้กดที่ปุ่มเมนูหรือขีดสามขีดด้านบนขวามือ เลื่อนลงมาด้านล่างและเลือกตัวเลือก “การตั้งค่า”

19.เข้าไปที่ “ข้อมูลติดต่อ” เพื่อเพิ่มข้อมูลที่ยังขาดขาย หากสมัครเฟสด้วยอีเมลในหน้านี้คุณก็เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ หรือหากคุณสมัครด้วยหมายเลขโทรศัพท์ในหน้านี้คุณก็ต้องเพิ่มอีเมล 

20.เมื่อเพิ่มที่อยู่อีเมล คุณจะได้รับรหัสยืนยันทางอีเมล และหากเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ คุณก็จะได้รับรหัสยืนยันผ่าน SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่เพิ่มเข้าไป ดังนั้นคุณจะกรอกหมายเลขโทรศัพท์หรือที่อยู่อีเมลและกรอกรหัสผ่านของบัญชีเฟสบุ๊คของคุณ และกดปุ่มเพิ่ม จากนั้นกดยืนยันในภาพด้านล่างนี้ และกรอกรหัสยืนยันที่ได้รับ แล้วกด “ยืนยัน”

21.จากนั้นกลับไปยังหน้าการตั้งค่าตามข้อ 18 แล้วเลื่อนลงมาจนพบกับตัวเลือก “การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว” และในหน้านี้คุณจะได้ตั้งค่าการมองเห็น คุณสามารถตั้งค่าในหัวข้อต่างๆให้เป็นสาธารณะ ให้เห็นแค่เพื่อน หรือแค่คุณสามารถเห็นได้ ให้คุณอ่านอย่างละเอียดและตั้งค่าไปทีละหัวข้อให้ครบ

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้บัญชีเฟสบุ๊คที่เต็มรูปแบบและปลอดภัยแล้ว หลังจากนี้คือการรักษาบัญชี Facebook ไม่ให้ถูกบล็อค แบน หรือลบไป  

สมัคร Facebook วิธีรักษาบัญชีเฟสบุ๊คไม่ให้ปลิว

1. ข้อมูลโปรไฟล์

มี ความจำ เป็น ที่ จะ ต้อง กรอก ข้อมูล ใน ข้อ ต่าง ๆ ให้ ได้ ครบ มาก ที่ สุด เท่า ที่ จะ ทำ ได้ จะ ช่วย ให้ บัญชี ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

2. ภาพโปรไฟล์

รูปภาพที่ใช้เป็นภาพโปรไฟล์ แนะนำให้ใช้ภาพถ่ายที่ยังไม่เคยลงโซเชียลไหนมาก่อน หากเป็นภาพใบหน้าของคุณจริงๆก็จะช่วยได้มากในเรื่องนี้

3. การแชร์ลิ้งค์

ใน การ สร้าง โพสต์ ทั้ง ใน ไทม์ ไลน์ ของ คุณ เอง หรือ ใน กลุ่ม ที่ คุณ เข้าร่วม อยู่ ต้องหลีกเลี่ยงการแชร์ลิ้งค์หรือโพสต์ของคนอื่นหรือเพจอื่นบ่อยๆ เพราะการแชร์ลิ้งค์บ่อยๆจะทำให้บัญชีเฟสบุ๊คของคุณเข้าข่ายเป็นสแปมและจะถูกจำกัดบัญชีหรือถูกบล๊อคได้

4. สมัคร Facebook ถูกกดรีพอร์ต

ถึง แม้ คุณ อาจ จะ ถูก กลั่นแกล้ง จาก คน ที่ ไม่ ชอบ ไม่ พอใจ หากบัญชีที่คุณสร้างมามีแต่ข้อมูลจริง และมีการใช้งานถูกต้องตามกฏชุมชน บัญชีเฟสบุ๊คของคุณก็จะปลอดภัย

5. การเข้าเฟสบุ๊คจากหลายอุปกรณ์

คุณสามารถเข้าบัญชีเฟสบุ๊คของคุณจากหลายอุปกรณ์ได้ แต่ต้องทำอย่างระมัดระวัง นั่นคือ จะต้องเข้าระบบกับอุปกรณ์อื่นในตำแหน่งเดียวกันกับอุปกรณ์ที่เข้าเฟสนี้แล้ว เพื่อแสดงว่าบัญชีถูกเข้าระบบจากเจ้าของบัญชี ในช่วงเริ่มต้นอย่าเพิ่งเข้าใช้งานจากเครื่องอื่นๆ ให้ผ่านไปสักระยะก่อน การเข้าใช้งานในหลายอุปกรณ์อาจทำให้บัญชีถูกจำกัดเพื่อยืนยันตัวตน แต่เมื่อคุณให้ข้อมูลจริงในการสร้างบัญชี คุณก็สามารถยืนยันตัวตนได้ง่ายและเปิดใช้บัญชีได้อีกครั้งแน่นอน     

วิธีสมัคร อีเมลล์ (Email) และสร้างรหัสผ่าน

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: