X

Olymp Trade Pantip 2565 คึกคัก คนแห่หาเงินออนไลน์

ชาวเน็ตที่ใช้งาน Olymp Trade Pantip 2565 มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจมาก คือมีแนวโน้มพูดถึงการลงทุนกันมากขึ้น ทั้งการลงทุนเทรดหุ้นอออนไลน์ ทองคำ คริปโต บิทคอย์ การขายออนไลน์ ต่างก็เป็นการลงทุนทั้งสิ้น ทำให้เราได้เห็นว่าผู้คนเริ่มหันมาสนใจการลงทุนมากขึ้น สามารถรับความเสี่ยงกันได้มากขึ้น นอกจากนี้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนและธุรกิจออนไลน์ก็ยังได้รับความนิยมและถูกแชร์ต่อๆกันไปเยอะขึ้นด้วย                  

เนื้อหา Olymp Trade Pantip มีทั้งชื่นชม แชร์ประสบการณ์ สอบถาม และร้องเรียน นอกจากโอลิมเทรดแล้วยังมีโบรกเกอร์และเว็บเอ็กเช็นจ์อื่นๆที่เกี่ยวกับการลงทุน ที่มีการพูดถึงในหัวข้อคล้ายๆกัน ชาว พันทิป จะพูดถึงการเทรด การลงทุน และโบรกเกอร์ต่างๆ อย่างไรกันบ้าง มาดูกันเลยจ้า!

โอนเหรียญ แต่ไม่ได้เหรียญ

เว็บซื้อขายแลกเปลี่ยน Crypto ทั้งของไทยและต่างประเทศ ถูกร้องเรียนว่าการโอนเหรียญไม่สำเร็จ โดยที่เหรียญถูกดึงไปจากบัญชีแล้ว 

โดยในกระทู้ดังกล่าว ได้มีผู้ใช้งาน Pantip ท่านหนึ่ง เข้าไปคอมเม้นท์ ซึ่งมีการฝากถึงนักเทรดว่าไม่ควรเทรดกับ Olymp Trade เมื่ออ่านเนื้อหาคอมเม้นแล้วรู้สึกว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับหัวข้อที่เจ้าของกระทู้ตั้งคำถามเลย นอกจากนี้ยังมีการแปะลิ้ง ib ของโบรกเกอร์ตัวย่อ i ไว้ด้วย             

เมื่อคัดลอกข้อความบางส่วนของคอมเม้นดังกล่าวไปค้นหาในช่องการค้นหาของ Pantip พบว่า มีการคัดลอก วาง ข้อความดังกล่าวกระจายไปหลายๆกระทู้ ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นการก่อกวน

เงินใน Olymp Trade จะหายไหม หากไม่ได้เทรดนาน

จากกระทู้ตามภาพด้านล่าง ผู้ใช้งานหรือนักเทรดท่านนี้ฝากเงินเข้าแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade โดยไม่ได้ศึกษาเงื่อนไขการใช้งานแพล็ตฟอร์ม ทำให้เผลอทำผิดกฏการใช้งานข้อใดข้อหนึ่ง และไม่สามารถเริ่มการเทรดได้ ต้องรอให้ผ่านไป 2 เดือนก่อนจึงจะเริ่มเทรดได้ กรณีนี้อาจเป็นเรื่องของอายุของเทรดเดอร์ที่ยังไม่ครบ 18 ปีบริบูรณ์ อาจจะอายุครบ 18 ปีในอีก 2 เดือน แต่บังเอิญว่าฝากเงินเข้าไปแล้ว ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน และหากกดถอนเงินออกเลยโดยที่ไม่มีการเทรดก็จะผิดกกตรงที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายฟอกเงินคือฝากเงินเข้าแต่ไม่ทำอะไร ฝากแล้วถอนเลย ดังนั้นจึงทำได้แค่รอ                    

การที่มียอดเงินในบัญชีเทรด แต่ไม่มีการเทรด ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆในระยะเวลาเพียง 2 เดือนนั้นจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ แต่หากแช่เงินไว้ในบัญชีการเทรดนานเกินกว่า 180 วัน หรือประมาณ 3 เดือน จะมีค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชี $10 ดังนั้นหากคุณวางแผนจะหยุดเทรด แนะนำให้ถอนเงินออกให้หมด เพื่อจะได้ไม่มีค่ารักษาดูแลเงินในบัญชีของคุณ

โดยในกระทู้ Pantip ดังกล่าวมีคนเข้ามาคอมเม้นท์มากมาย มีเพียงไม่กี่คอมเม้นท์ที่สามารถช่วยให้คำตอบกับเจ้าของกระทู้ได้

โดยภายหลังเจ้าของกระทู้ก็ออกมาตอบคอมเม้นชาวเน็ตและยอมรับว่าตนอายุไม่ถึง 18 ตามเกณฑ์ที่ Olymp Trade แจ้งในกฏการใช้งานของแพล็ตฟอร์ม อันเป็นสาเหตุให้เขากังวลที่จะเทรด เพราะหากถูกจับได้ว่าทำผิดกฏ จะถูกแบนตลอดไปได้

สิ่งที่ทำให้เจ้าของกระทู้ท่านนี้มีความรู้สึกว่า Olymp Trade โกง นั่นก็เพราะความรู้สึกที่เขาเทรดบัญชีทดลองกัลบีญชีจริงนั้นต่างกัน รวมถึงการที่เขาเห็นคนบ่นเกี่ยวกับ Olymp Trade แต่หากตามไปดูที่คนบ่นจริงๆจะเห็นว่าคนที่บ่นไม่สามารถแสดงหลักฐานใดๆได้เลย เป็นเพียงคำพูดลอยๆเท่านั้น อย่าลืมขอดูหลักฐานทุกครั้ง!

Cryptocurrency คืออะไร? Olymp Trade Pantip 2565

คริปโต หรือ Cryptocurrency คือ สกุลเงินดิจิตอลที่มีคนซื้อขายกันบนแพล็ตฟอร์มออนไลน์และสามารถใช้ชำระสินค้าได้ตามร้านค้าหรือแพล็ตฟอร์มที่รองรับ ซึ่งนับวันยิ่งมีมากขึ้น สกุลเงินดิจิตอลปัจจุบันมีอะไรบ้าง? คริปโตเคอเรนซี่ ที่เป็นที่นิยมได้แก่ Bitcoin (BTC), Etherium (ETH), Tether (USDT), Litecoin (LTC), ฯลฯ                

ผู้ใช้ Pantip ท่านหนึ่งตั้งกระทู้สอบถามเกี่ยวกับ Cryptocurrency ดูเหมือนว่าเขาสนใจด้านการลงทุน และต้องการศึกษาเกี่ยวกับคริปโตเพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุน โดยเขาตั้งประเด็นว่าภาครัฐของไทยให้การยอมรับคริปโตหรือไม่ ก็ตามที่เราได้เห็นตามข่าวมาแล้วตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ว่าการซื้อขายคริปโตได้รับการรองรับจากกลต.ของประเทศไทยด้วยกฏหมายสำหรับคริปโตเคอเรนซี่และการระดมทุน ICO 

อีกกระทู้ที่เกี่ยวกับ Crypto Currencies ผู้ใช้พันทิปถามว่าเมื่อไรจะสามารถใช้คริปโตแทนเงินได้ หรือจะเป็นการเก็งกำไรตลอดไป? ความจริงแล้ว มีหลายวงการที่ใช้คริปโตในการซื้อขายสินค้าและบริการ 

ลงทุนเทรด Olymp Trade จาก $1 ทำกำไร $30,000 ในวันเดียว

จากกรณีที่เทรดเดอร์แทน เผยแพร่วีดีโอการเทรด Olymp Trade ด้วยเงินทุน $1 จนมาสามรถมีกำไรในพ็อต จนกลายเป็น $30,000 ภายในวันเดียว โดยกระทู้ Pantip ดังกล่าว ตั้งคำถามว่าเทรดเดอร์แทนทำได้อย่างไร เป็นไปได้ไหมที่เทรดเดอร์แทนจะเล่นกราฟย้อนหลัง (น่าจะหมายความว่าเทรดเดอร์แทนเทรดกราฟย้อนหลังที่สามารถรู้ทิศทางของราคาสินทรัพย์หรือไม่ ทำไมถึงเทรดได้แม่นเหมือนจับวาง)

โดยชาวเน็ตพันทิปบางคนไม่เชื่อว่าจะมีใครเทรดได้เกือบล้านในวันเดียว เขาตั้งข้อสังเกตว่าหากทำได้จริง ทุกคนคงไม่ต้องทำงาน การเทรดคงเป็นทางออกของทั้งโลกไปแล้ว เพียงแค่เทรดในแอพ Olymp Trade บางคนก็ว่าหากเทรดได้เป็นล้านจริงคงเงียบๆไว้แล้ว ไม่ต้องมาเทรดโชว์ บ้างก็ว่าเหมือนการซื้อหวยที่ซื้อ 100 หวังรางวัล 6 ล้าน

บางคนก็ว่าเป็นหน้าม้า และบางคนก็บอกว่าเทรดเดอร์แทนเทรดจริง ได้จริง เสียจริง ไม่ได้เทรดชนะตลอด มีทั้งแพ้และชนะ เป็นธรรมชาติของการลงทุน และทุกคนที่เทรดไม่ใช่จะทำกำไรได้ทุกคน ก็เหมือนกับอาชีพอื่นๆ และการลงทุนอื่นๆที่มีทั้งผู้ที่มีกำไรและขาดทุน ผู้ที่ยังอยู่ในวงการและที่ถอดใจไป 

ฝากเงิน Olymp Trade ขึ้นชื่อมิจฉาชีพ

กระทู้ Pantip หนึ่งอ้างว่าได้พยายามฝากเงินเข้า โอลิมเทรด ด้วยช่องทางบัญชีธนาคารไทย ในหน้าการทำรายการจะปรากฏชื่อผู้รับโอน เขากล่าวว่าชื่อผู้รับโอนมีประวัติโกง จึงเหมารวมว่า Olymp Trade โกง

มีชาวพันทิปเข้าไปแสดงความเห็นหลากหลายแง่มุม ทั้งบอกว่าตราบใดที่ฝากแล้วเงินเข้าแพล็ตฟอร์มโอลิมเทรดก็ไม่โกง มีแต่ว่าฝากเงินเข้าไปแล้ว แล้วเทรดเสียเอง และจบที่โทษว่าโบรกเกอร์โอลิมเทรดโกง บางคนก็ว่าถ้ามีประวัติว่าชื่อนี้โกง ก็แสดงว่าเคยมีคนโดนโกง

บ้างก็ว่า การฝากเงินที่เจ้าของกระทู้อ้าง น่าจะเป็นช่องทาง QR Code หรือ ไอแบ้งกิ้ง ซึ่งชื่อผู้รับโอนทั้งชื่อซ้ำและไม่ซ้ำกันบ้าง แต่ประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ Olymp Trade ไม่ได้รับเงินโดยตรงจากเทรดเดอร์ เพราะใช้ตัวกลางรับเงินที่ชื่อว่า Help2Pay           

(หลายๆธุรกิจ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ก็ใช้กัน หากมิจฉาชีพเลือกใช้ช่องทางนี้ด้วยก็เป็นไปได้ว่าเราจะเจอชื่อผู้รับโอนเดียวกันกับพวกมิจฉาชีพเหล่านั้น แต่เจ้าของชื่อไม่ใช่มิจฉาชีแน่นอน และ Olymp Trade ก็ไม่สามารถกำหนดได้ว่า Help2Pay จะใช้บัญชีไหนมารับโอน จึงไม่สามารถกล่าวโทษว่า Olymp Trade โกง)

เทรดแอปไหนดี Olymp Trade Pantip 2565

กระทู้ Pantip หนึ่งถามว่าเทรดแอพไหนดี โดยเขาให้ชื่อโบรกเกอร์การเทรดออนไลน์และซื้อขายคริปโตรวม 5 โบรกเกอร์อย่างเจาะจง รวมถึง Olymp Trade ด้วย

Olymp Trade ยืนยันตัวตน ก่อนไหม

ชาวพันทิปท่านหนึ่งถามว่าหากเขาจะ ถอนเงิน Olymp Trade เขาจะต้องยืนยันตัวตนก่อนไหม คำตอบสำหรับคำถามนี้คือ อาจจะถูกเรียกยืนยันตัวตนก่อน หรือไม่ ก็ได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของระบบ KYC ของ โอลิมเทรด ที่ดีที่สุดคือเตรียมตัว เตรียมศึกษา เตรียมเอกสารการยืนยันตัวตนไว้ เพื่อหากมีการเรียกยืนยันตัวตน จะได้ทำรายการได้ผ่านฉลุย

เทรด Olymp Trade ได้เงินจริงไหม

แน่นอนว่าหากคุณกำลังคิดว่าจะเทรด Olymp Trade คุณต้องอยากทราบว่าคนที่เทรดเค้าได้เงินจริงหรือไม่ วิธรที่จะทำให้คุณรู้คำตอบได้แน่ชัดที่สุดคือ การฟังความคิดเห็นจากเทรดเดอร์หลายๆท่าน โดยเฉพาะในกลุ่มนักเทรด เช่น Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด

มีชาวพันทิปเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยมีทั้งที่บอกว่าได้เงินจริงและที่เข้าไปโปรโมทโบรกเกอร์อื่น

ฝากเงิน Olymp Trade สถานะ คงค้าง

ผู้ใช้งานพันทิป ตั้งกระทู้ถามว่าธุรกรรมการฝากของเขาขึ้นว่า “คงค้าง” จะแก้ไขอย่างไร จากประสบการณ์และเห็นจากเทรดเดอร์หลายๆท่านที่แชร์ประสบการณ์กัน พบว่า สถานะ “คงค้าง” เป็นเพียงสถานะชั่วคราวที่เงินเข้าระบบแล้ว รอแพล็ตฟอร์มอัพเดตยอด โดยปกติแล้วไม่นานยอดเงินจะแสดงในพ็อต บางครั้งอาจใช้เวลาอัพเดตยอดนานถึง 30 นาที ขึ้นอยู่กับระบบธนาคารและความสเถียรของแพล็ตฟอร์มเทรด

สรุป Olymp Trade Pantip 2565

Olymp Trade Pantip 2565 มีการพูดถึงการลงทุนที่หลากหลาย คนไทยเข้าถึงการลงทุนด้วยสื่อโซเชียล การศึกษาเริ่มมีการสอนเรื่องการลงทุน มีการเข้าไปให้ความรู้ในสถาบันการศีกษา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะการลงทุนเป็นพื้นฐานของสร้างรายได้ มหาเศรษฐีทั้งหมดร่ำรวยได้จากการลงทุน ไม่มีใครรวยจากการเป็นพนักงาน

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: