X

Olymp Trade แท่ง เทียน เกิด ช่องว่าง (Gap) ปกติไหม

Olymp Trade แท่ง เทียน – Gap แก็ป หรือ ช่องว่าง คือ ช่องว่าง มัก เกิด ขึ้น ตอน ตลาดเปิด หรือ ปิด และอาจจะเกิดขึ้นระหว่างตลาดทำการเช่นกัน มักเกิดขึ้นเมื่อตลาดได้รับข่าวสำคัญ เช่น ข่าวเศรษฐกิจ, ข่างการเมือง ฯลฯ ซึ่งช่องว่างสามารถหาได้บนกราฟของสินทรัพย์ทุกชนิด และทุกช่วงเวลา ตั้งแต่ 5 นาที – 1 เดือน โดย ช่องว่าง มี หลาย รูปแบบ อีก ทั้งขนาด ของ ช่องว่าง มี ผล ต่อ การ เคลื่อน ของ กราฟ นักวิเคราะห์ การ เงิน ของ Olymp Trade จะ แนะนำ ช่องว่าง บน กราฟ ให้ เข้าใจ พื้นฐาน ทั่วไป อย่าง ง่าย

การเกิดของช่องว่าง

ช่องว่างที่พบบ่อยที่สุด และเกิดขึ้นง่ายที่สุด มักจะพบบ่อยตอนเปิด-ปิดตลาด หรือข่าวสำคัญออก โดยช่องว่าประเภทนี้หาได้ง่าย พบบ่อย และ กราฟ มัก จะ มี การ ปิด ช่องว่าง อย่าง รวดเร็ว โดย มาก แล้ว มัก จะ มี ช่องว่าง และ ปิด ช่องว่าง นั้น ภาย ใน วัน เดียว เช่น เลือกสินทรัพย์ บนแพลตฟอร์มของ Olymp Trade น้ำมันเบรนท์ ช่วงเวลา 1 ชั่วโมง มีการสร้างช่องว่างราคาเปิดสูงขึ้น และราคาก็ปรับลดลงมาปิดช่องว่างนั้น และ สร้าง ช่องว่าง อีก อัน ที่ ราคา เปิด ลด ลง หลังจากนั้นราคาก็ปรับสูงขึ้นมาปิดช่องว่างนั้น ขนาด ของ ช่องว่าง ก็ มี ผล โดย ช่องว่าง ขนาด ใหญ่ มัก ปิด ยาก กว่า และ ใช้ เวลา นาน กว่า ใน การ ปิด แต่ช่องว่างขนาดเล็กปิดง่าย และใช้เวลารวดเร็วในการปิด จะเห็นได้ว่า กราฟ EUR/USD ช่วงเวลา 5 นาที มีการปรับลดลงแรง ทำให้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ หลังจากเกิดช่องว่างราคาปรับลดลงต่อ นักวิเคราะห์ การ เงิน ของ Olymp Trade แนะนำ ให้ เทรด ตาม แนวโน้ม ใหม่ ที่ เกิด ขึ้น ก่อน คือ แนวโน้มลง หลังจากนั้น หากราคากลับขึ้นมาเตะบริเวณช่อว่างให้เทรดสวนแนวโน้ม (ขึ้น) เพื่อปิดช่องว่าง

วิธีการวิเคราะห์ Olymp Trade แท่ง เทียน มีช่องว่าง

ช่องว่าง ที่ เกิดขึ้น บน กราฟ ของ สินทรัพย์ บน แพลตฟอร์ม ของ Olymp Trade

ถ้า หาก ว่า เกิด ขึ้น ใน ขณะ ที่ “ราคาสูงสุดหรือต่ำสุด

จาก สถิติ ของ ของ สินทรัพย์ นั้น ก็ ยิ่ง มี ความ น่าเชื่อถือ มาก ขึ้น

และ อาจ มี การ เคลื่อน ผิด ช่องว่าง นั้น ๆ ยาก

เช่น ดัชนีดาวโจนส์ บนช่วงเวลา 1 วัน ทำ สถิติ สูง สุด ตลอด กาล

ที่ 26,708 จุด เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2561 และ ปรับลดลง โดยมีการสร้าง “ช่องว่าง” ไว้ที่ระดับ 26,443.71 จุด

ซึ่ง เป็น แก็บ ที่ บอก การ เปลี่ยน จาก แนวโน้ม ขึ้น เป็น ลง และปัจจุบันแก็ปนี้ก็ยังคงไม่ปิด จึงอาจเป็นสัญญาณว่า แนวโน้มอาจจะยังคงลงอยู่

เรา ยัง แนะนำ ให้ ดู “ช่องว่าง” ควบคู่กับการดูการวิเคราะห์แท่งเทียนญี่ปุ่น อีก ทั้ง สามารถ ใช้ ตัวบ่งชี้ อื่น เพื่อ ช่วย ใน การ วิเคราะห์ ทางเทคนิค เพิ่ม มาก ขึ้น ผ่านทางช่องการศึกษาบนเว็บไซต์ Olymp Trade และ สัมนา ออนไลน์ ที่ จะ ช่วย ให้ คุณ เข้าใจ การ วิเคราะห์ ได้ ดี มาก ขึ้น

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: