X

Olymp Trade หาเงิน ได้จริงไหม : อันตรายของนักลงทุนและเทรดเดอร์

บนเส้นทางการเป็นนักเทรดในวงการเทรดออนไลน์นั้น ต้องมาจากจุดเริ่มต้นที่มีคำถามมากมายเช่น Olymp Trade หาเงิน ได้จริงไหม เทรดแล้วจะสามารถถอนเงินออกมาใช้ได้จริงหรือ มีเงินทุนน้อยจะสร้างกำไรได้ขนาดไหน อย่างเราจะเทรดชนะได้หรอ จะถูกโกงหรือไม่ และคำถามอีกมากมายในหัวของคุณ และจะดีไม่น้อยหากในจุดเริ่มต้นบนเส้นทางการเทรดของคุณนี้สามารถมองเห็นอันตรายและขวากหนามต่างๆบนเส้นทางข้างหน้า เพื่อให้คุณสามารถเตรียมพร้อมรับมือกับอุปสรรคเหล่านั้นได้ จริงหรือไม่? . จากความรู้ที่เทรดเดอร์แทนได้แชร์กับเพื่อนๆนักเทรดเรื่องของความอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้กับการเทรดมีระบุไว้ดังต่อไปนี้

Olymp Trade หาเงิน ต้องระวังสิ่งเหล่านี้

พฤติกรรมเสี่ยงที่เทรดเดอร์ไม่ควรปฏิบัติ เพราะพฤติกรรมเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุนำมาซึ่งความสูญเสียในการเทรดได้

1.) เชื่ออินดี้ 100%

หากอินดี้ (Indicator) มีความแม่นยำร้อยเปอร์เซ็นต์ได้จริง พวกเราทุกคนคงรวยไปแล้ว การคาดการผิดพลาดคงไม่มีเกิดขึ้น แต่ตัวบ่งชี้หรืออินดี้เหล่านี้เพียงแสดงผลดัชนีในรูปแบบสถิติ เป็นราคาที่เกิดขึ้นแล้ว ไม่ใช่การคาดการราคาในอนาคต นักเทรดอาศัยการพิจารณาทิศทางของราคาสินทรัพย์จากตัวบ่งชี้แล้วคาดการณ์ราคาในอนาคตที่จะเกิดขึ้น นักเทรดที่มีประสบการณ์มากกว่าย่อมคาดการณ์ได้แม่นยำกว่า

2.) สวนเทรนด์

“ อย่าสวนเทรนด์ บ่อยเกินไป / หัดตามเทรนด์ด้วย” ในการเทรดนั้นต้องรู้ทางหนีทีไล่ รู้ว่าเมื่อไรควรสวนเทรนด์และเมื่อไรควรตามเทรนด์ เมื่อแทบสัดสวนแล้วการสวนเทรนด์จะเกิดน้อยกว่าการตามเทรนด์ เนื่องจากจุดสวนเทรนด์เป็นจุดกลับตัวของกราฟ ซึ่งมีความถี่น้อยกว่าการตามเทรนด์ เพราะเมื่อเกิดเทรนด์ใดเทรนด์หนึ่งแล้ว กราฟก็จะอยู่ในเทรนด์นั้นสักพักกว่าจะมีการกลับตัว

3.) ตามหาจอกศักดิ์สิทธิ์

เราจะสังเกตเห็นเทรดเดอร์หลายคนประกาศหา “ระบบเทรดแบบเทพ สูตรที่ทำกำไรแบบใช้ทุนน้อยๆ กำไรเยอะๆ (DD ต่ำ Win Rate สูงๆ)” เสียเวลาตามหาเปล่าๆนะ หันมาใส่ใจกับการพัฒนาระบบเทรดของตัวเองดีกว่า

4.) ตื่นกราฟ

“เทรดแบบกลัวตกรถ” เหตุการณ์นี้มักเกิดขึ้นในช่วงที่กราฟพุ่งไปในทิศทางใดทางหนึ่ง หลายคนจะตกใจกับพฤติกรรมกราฟแบบนี้ มีความรู้สึกว่าต้องรีบเข้าออเดอร์ เช่นเมื่อกราฟพุ่งขึ้นสูงก็จะรีบกด Buy โดยปราศจากการตรวจดูตัวบ่งชี้และเทรนด์ที่แท้จริงของกราฟ หรือเห็นกราฟพุ่งลงก็รีบกด Sell ทันที นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่การเทรดสั้น 1 นาทีทำให้เทรดแพ้มากกว่า เพราะใช้เวลาในการวิเคราะห์ทิศทางราคาน้อยกว่า ตัดสินใจเร็วขึ้น และพลาดง่ายขึ้นด้วย

5.) ข่าวจากวงใน (insider)

จงจำไว้ว่าข่าวที่ตีแผ่ออกมานั้น “มีทั้งจริง ข่าวลือ ข่าวเท็จ” ดังนั้นเมื่อมีข่าวใดๆ ให้ตรวจสอบข่าวนั้นๆจากหลายแหล่งที่มาก่อนที่จะตัดสินใจเชื่อและทำการเทรด ทักษะการค้นคว้าข่าวก็จำเป็นต้องใช้การฝึกฝนเช่นกัน จึงจะรู้ได้ว่าข่าวนั้นๆจะหาได้จากแหล่งไหนบ้านที่มีความเชื่อถือเพียงพอ

6.) Hedging ล๊อค

คือ การเปิดรายการซื้อ(buy) และขาย(sell) ในเวลาคาบเกี่ยวกัน ดักบนและล่าง หากจะเทรดในลักษณะนี้แนะนำให้ศึกษาเทคนิคการเทรดแซนด์วิชด้วย

7.) ถือยาว

การที่เทรดเดอร์ไม่สนใจว่าจุดที่เปิดเทรดไปนั้นผิดหรือถูก ไม่ได้ตั้ง Stop Loss ด้วย หวังว่าจะถือจนกว่าจะกำไร ยิ่งการทำพฤติกรรมเช่นนี้ในแพล็ตฟอร์ม MT4 ด้วยแล้ว จะทำให้เกิดการพ็อตแตก (ล้างพ็อต) ได้เลย

8.) หัวร้อน

เป็นอาการชนิดหนึ่ง ที่จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ออกนอกลู่ ออกกรอบที่ตนเองตั้งเอาไว้ เป็นอารมณ์ที่ไม่สเถียร ไม่ว่าจะเป็นอารมโกรธ โมโห ตื่นเต้น ดีใจเกินไป ตกใจ หรือเหนื่อยล้า ย่อมสามารถเป็นเหตุให้การตัดสินใจพลาดได้ทั้งนั้น

9.) ภาวนามัย

หลังจากเข้าออร์เดอร์แล้ว ก็สวดมนต์ อ้อนวอนขอให้กราฟไปตามที่ตนเองปรารถนาไว้ อันนี้แสดงให้เห็นถึงความไม่มั่นใจในการเปิดเทรดในจุดนั้นจนต้องคอยภาวนา แบบนี้เสี่ยงนะ

10.) Sell ตีนดอย

กดเทรดลง (Sell) ตอนกราฟกำลังดิ่งพสุธา โดยคิดว่ากราฟจะลงต่อไปอีก แต่กลับกลายเป็นจุดกลับตัวที่กราฟพลิกกลับมาเคลื่อนไหวขาขึ้น

11.) Buy ปลายดอย

กดเทรดขึ้น (Buy) ตอนกราฟกำลังพุ่งทยานฟ้า นักเทรดคิดว่ากราฟจะขึ้นต่อไปอีก แต่กลับกลายเป็นจุดกลับตัวที่กราฟพลิกกลับไปเคลื่อนไหวขาลงดื้อๆเลย ดังนั้นทั้งการตอดดอยแบบ Sell และ Buy เกิดจากการวิเคราะห์กราฟผิดพลาด และขาดความแม่นยำในกลยุทธ์การคาดการณ์ราคาสินทรัพย์

12.) แมงเม่า

คำว่าแมงเม่า หรือ เม่า เราจะคุ้นเตยและได้ยินกันบ่อยมากๆตามคอนเท้นที่พูดเรื่องการเทรด โดยคำว่า เม่า คือ คำที่ใช้เรียกเทรดเดอร์ที่เทรดตามกระเเส และเทรดเดอร์สายมโน โดยเฉพาะช่วงที่ราคาพักฐาน หรือที่เรียกว่า Sidways แมงเม่าทั้งหลายก็มโนต่างๆนานา ว่าต่อไปจะต้องเป็น Pattern นั้นๆนี่ๆ (แม้แต่ตัวผู้เขียนเองก็เป็นเหมือนกัน) การเทรดตามกระเเสที่เห็นคนอื่นเทรดได้เงินก็เข้ามาเทรดบ้าง และการกลายเป็นเม่าช่วง Sideway ไม่เป็นผลดีต่อการเทรด เพราะจะมีโอกาสเป็นแมงเม่าที่พุ่งเข้ากองไฟและถูกไฟเผาตายไปเลย นั่นคือมีโอกาสเสียเยอะมาก 

13.) ล้างพอร์ต

Olymp Trade หาเงิน ได้จริงไหม ตอบคือได้จริงแน่นอนหากคุณไม่ล้างพ็อต คำว่า ล้างพอร์ต หมายถึง สภาวะที่เงินทั้งหมดในบัญชีเทรดขณะหนึ่งถูกเทรดเสียจนหมดบัญชี จนยอดเงินกลายเป็นศูนย์ เทรดเดอร์ที่ล้างพ็อตเป็นประจำต้องพิจารณาหยุดเทรดบัญชีจริงซะก่อน หันมาฝึกเทรดในบัญชีทดลองเพื่อฝึกซ้อมก่อน และพยายามฝึกใช้บัญชีทดลองให้ได้อารมณ์เช่นเดียวกันกับบัญชีจริง นั่นคือการทำเงินในบัญชีทดลองให้ลดลงเหลือเท่ากับจำนวนเงินที่เราวางแผนจะฝากเข้าไปเทรดในอนาคต และต้องให้เกิดความรู้สึกว่าเงินจำนวนนั้นหาดเป็นศูนย์ เริ่มด้วยการปั้นเงินจำนวนนั้นไปจนถึงเป้าหมายกำไรของแต่ละวัน

14.) ปั่นใหม่

เติมเงินเพื่อสู้ต่อไป ดีกว่าเติมแล้วล้างอีก เทรดเดอร์หลายคนเทรดจนล้างพ็อตแล้วฝากเงินเข้าไปเริ่มปั้นพ็อตใหม่ ซึ่งนั่นเป็นเส้นทางของการฝึกฝน สำหรับเส้นทางของการทำกำไรของนักเทรดคือต้องเทรดให้ได้กำไรแล้วถอนเงินทุนและกำไรออกมา หลังจากนั้นค่อยฝากเงินทุนใหม่เข้าไปเทรดเพื่อปั่นพ็อตอีกครั้ง

15.) ขายหมู

คำว่า “ขายหมู” คือการปิดออร์เดอร์เอากำไรไปก่อนที่กราฟจะพุ่งในทิศทางทำกำไรต่อไป ถ้าไม่ปิดกำไรจะเยอะกว่านี้ (แอบเสียดาย) คำนี้ใช้ในการเทรดฟอเร็กที่สามารถทำกำไรได้ไม่จำกัด ในกรณีนี้เทรดเดอร์ต้องเห็นสัญญาณการกลับตัวของกราฟจึงค่อยปิดเทรดเอากำไร

16.) Cut (คัต)

การปิดขาดทุนไปก่อน ดีกว่าขาดทุนมากกว่านี้ ใช้ในกรณีการเปิดเทรดผิดทาง หรือรู้ตัวว่าการเปิดเทรดผิดพลาด และหากปล่อยไว้จะเสียเงินทุนมากกว่านั้น จึงใช้วิธีตัด Cut ขาดทุน แต่หากทำบ่อยนั่นเป็นสัญญาณอันตราย เพราะหมายถึงการคาดการณ์หรือสูตรการเทรดของคุณมีปัญหา

17.) ลาก

คือ กราฟมีการ Swing ขึ้นๆลงๆ อย่างรุนแรง และวิ่งไปไกลมากๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคำที่ใช้พูดเมื่อเทรดเสียโดยกราฟออกห่างจากจุดเข้าเทรดไปในทิศทางตรงกันข้ามกับการคาดการณ์ แม้พยายามช้อนเทรดเพิ่มแต่กราฟก็ยังคงไปต่อเรื่อยๆและยังไม่กลับตัว

18.) ตกรถ

คือการเข้าออร์เดอร์ไม่ทันขบวนรถไฟเทรนด์ หวังจะให้กราฟย่อเล็กน้อย แต่กราฟไปไกลแล้ว ไม่ทันแล้ว ในการเทรดนั้นกราฟจะมีจุดย่อตัวให้ได้เข้าเทรดกัน แต่หลายครั้งเทรดเดอร์ก็กดเทรดไม่ทัน ลังเลจนสายเกินไป หรือไม่ได้เปิดดูกราฟในช่วงมีการย่อตัว จึงพลาดโอกาสนั้นไป ถึงอย่างไรก็ตามรถไฟเทรนด์ ขบวนใหม่เสมอ เพียงแค่ต้องรอให้ได้ สำหรับเทรดเดอร์ที่ใจร้อนและขาดทักษะการจัดการอารมณ์อาจจะไม่รอและยังเปิดเทรดแม้จะเห็นว่าตกรถแล้วก็ตาม จึงทำให้ทำกำไรไม่ได้เท่าที่ควรหรืออาจจะสูญเสียเลยก็ได้

สรุป Olymp Trade หาเงิน ได้จริงไหม

Olymp Trade หาเงิน ได้จริงไหม นั้นขึ้นอยู่กับความสามารถด้านตลาดการเงินและการเทรดของแต่ละคน ประสบการณ์คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เกิดความแม่นยำในการเทรดมากขึ้น แม้แต่เทรดเดอร์ที่เก่งที่สุดยังเทรดเสียบ้าง จงอย่าตื่นตนก อย่าใจร้อน อย่าลังเล อย่าเสียดายเวลาในการศึกษา เพื่อฝึกฝนให้เป็นเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จให้ได้

Olymp Trade โบนัส รายชื่อแจกรางวัลในกลุ่มเฟส Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: