X

โบรกเกอร์ Olymp Trade ไม่ได้บอกคุณ เทรดเดอร์ยิ่ง เปิดเผย

กลุ่ม Facebook ของนักเทรดชื่อกลุ่ม Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด มีข้อความที่น่าสนใจจากเพื่อนๆสมาชิกในกลุ่ม โดยส่วนใหญ่จะเป็นแนวคิดเรื่องการเทรดและสูตรการเทรดให้ได้กำไร ไม่คิดว่าจะมีเรื่องราวที่โบรกเกอร์ถูกโกงมาเล่าสู่กันฟังด้วย เพราะไม่เคยเห็นเนื้อหาดังกล่าวจากฝั่งโบรกเกอร์มาเผยแพร่เลย โบรกเกอร์ไม่เคยบอกพวกเราว่าเค้าถูกโกง!

เทรดเดอร์ Olymp Trade อย่าหาทำ…

ในวงการกลุ่มเทรดเดอร์ ที่รวมตัวกันอยู่ ยังมีกลุ่มเทรดเดอร์บางกลุ่มที่ใช้ช่องโหว่ของกฏการใช้งานแพล็ตฟอร์ม เพื่อแสวงหากำไรอย่างไม่ถูกต้อง เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เทรดเดอร์ วรวงศ์ พัฒนวงศ์ ได้โพสต์เปิดเผยข้อมูลพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของเพื่อเทรดเดอร์บางกลุ่ม       

เขาโพสต์เล่าเกี่ยวกับการทำ Arbitrage (อาบิทราจ) ว่าคืออะไร? และทำไมจึงเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับโบรคเกอร์ OlympTrade          

ก่อนที่ไอดีหนึ่งจะสามารถมีมากกว่า 1 บัญชีเชื่อมต่อ สูงสุด 5 บัญชีได้เหมือนทุกวันนี้ สมัยก่อนเคยมีเทรดเดอร์บางกลุ่ม นิยมนัดกันใช้วิธีนี้เทรดข่าว 2 ทาง โดยจะนัดกันสองคนขึ้นไป คนนึงกดเทรดขึ้น อีกคนกดเทรดลงแบบ All-in ให้ออเดอร์จบพร้อมกัน จนกระทั่งถูกโบรกเกอร์ระงับบัญชีในเวลาต่อมา (เทรดเดอร์ท่านนี้มองว่าไม่แปลกใจเลย เพราะเทรดเดอร์พวกนั้นคิดจะไปเอาเงินโบรกเกอร์ฟรีๆ เงินเป็นแสนๆ ที่มีแต่ได้กับได้ เอาเปรียบด้วยการใช้โบนัส)            

เขาเปิดเผยกระบวนการนี้ว่า เทรดเดอร์พวกนี้ใช้การสมัครบัญชีใหม่ เพราะเมื่อก่อน ฝากเงินชั่วโมงแรกนับจากเริ่มลงทะเบียนบัญชีเทรด จะได้รับโบนัส +100%ทันที ไม่จำกัดจำนวนเงินฝาก พวกนั้นก็ฝากไปเลยคนละ $2,000 เพื่อเอาสถานะ VIP (ที่ต่อมาเรียก Expert) แล้วเลือกสินทรัพย์ที่ให้กำไร 90% เพื่อกดเทรดแบบ All-in คนละ $4,000 (เงินทุน $2000 + กำไร $2000) คนนึงกดเทรดขึ้น อีกคนกดเทรดลง ตั้งเวลาเทรดเท่ากัน เริ่มพร้อมกัน จบพร้อมกัน (เพราะ Olymp Trade สามรถใช้เครื่องมือตั้งเวลาเข้าออเดอร์ได้) ก็จะมีคนหนึ่งชนะและคนหนึ่งแพ้         

คนที่เทรดชนะ:  $4,000 + 90% = $7,600 (เวลาถอนเงิน โบนัส $2,000 จะหายไป เหลือเงินจริง $5,600)          

คนที่เทรดแพ้:  $2,000 – 100% (เงินที่เสียจริงๆคือ $2,000 ไม่ใช่ $4,000 เพราะอีก $2000 เป็นโบนัส)             

เมื่อเทรดเสร็จ พวกเขาก็ถอนเงินทั้งหมด $5,600 แล้วนำมาแบ่งกัน หักทุนรวม $4,000 (คืนคนที่เทรดชนะ $2,000 และ คืนคนที่เทรดเทรดแพ้ $2,000) จะยังเหลือเป็นกำไรสุทธิ $1,600 เมื่อนำมาแบ่งกันคนละครึ่ง ก็จะได้เงินคนละ $800 ไปฟรีๆ (หรือประมาณ ฿27,471) ภายในไม่กี่นาที…                 

จำนวนเงินที่เทรดเดอร์ท่านนี้เล่ามาเป็นเพียงจำนวนเงินสมมติ ตามจำนวนเงินขั้นต่ำในการเลื่อนขั้นเป็นสถานะ VIP (Expert) ของคน 2 คนเท่านั้น แล้วก็เป็นไปได้ว่าหาก 2 คนนี้ปิดบัญชีเดิม (ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม) แล้วสมัครบัญชีใหม่ด้วยเงินทุนที่สูงขึ้น 2-10 เท่า รวมกับกำไรฟรีก่อนหน้านี้สะสมกัน แล้วถ้ามีแต่คนทำแบบเดียวกันนี้สัก 10-100 คนขึ้นไป เช่นนั้นจะไม่ใช่การเทรดแล้ว

เทรดเดอร์ท่านนี้ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ระบบ Algorythm ของ OlympTrade อาจจะสามารถบันทึกสถิติการเข้าออกออเดอร์ของสมาชิกทุกคนได้ จึงสามารถตรวจพบได้ว่าใครบ้างที่ทำ Arbitrage (อาบิทราจ) แล้วระงับบัญชีและชื่อเทรดเดอร์เหล่านั้นถาวร บางคนก็โชคดีหน่อยถูกยึดแค่กำไรและยังได้รับอนุญาตให้ถอนทุนคืนได้ แต่หลายคนอาจไม่โชคดีถูกโบรกเกอร์คิดบัญชีทั้งเก่าทั้งใหม่ ถูกยึดหมดทั้งกำไรและทุนของบัญชีล่าสุด แน่นอนว่าคนที่ถูกตัดสินแบบอย่างหลังนั้น ไม่มีใครกล้าออกมายอมรับตรงๆว่าตนเองทำผิดอะไร ได้กำไรมาจากการโกงโบรคจนโดนแบนเพราะถูกจับได้ เราจึงเห็นคนกล่าวหาโบรกเกอร์ OlympTrade มากมายแต่เพื่อถามหาหลักฐาน มักไม่สามารถหาหลักฐานมาแสดงได้                       

เทรดเดอร์ท่านนี้ชี้แจงว่าเขาอยากเล่าเรื่องนี้เพื่อเป็นอุธาหรณ์เท่านั้น เขาไม่ได้มีเจตนาดิสเครดิตใคร หรือชี้นำให้ใครทำตาม (และเน้นย้ำทุกคนว่าอย่าทำเด็ดขาด) เพราะการทำ Arbitrage นั้นถือว่าผิดกฎกติกาของโบรกเกอร์ในหลายๆประเทศ รวมถึง OlympTrade ด้วย

             

นี่คือการเตือน ห้ามทำตาม

คุณคงไม่อยากถูกแบนบนแพลล็ตฟอร์มเทรด ดังนั้นให้หยุดความคิดที่จะใช้ช่องโหว่ของกฏการใช้งานใดๆบนแพล็ตฟอร์ม เทรดเดอร์ที่เทรดเก่งจริงๆ ไม่จำเป็นต้องอาศัยช่องโหว่ใดๆก็สามารถเทรดให้ได้กำไรได้ เพียงศึกษากลยุทธ์การเทรดให้มากพอ และเลือกใช้กลยุทธ์ได้เหมาะสมกับสถานการณ์ได้ ก็จะสามารถทำกำไรได้อย่างสุจริต

สรุป

การเริ่มต้นเป็นเทรดเดอร์ควรเริ่มจากการศึกษาข้อมูลไม่เข้าใจรวมถึงทราบเกี่ยวกับข้อตกลงในการใช้งานแพล็ตฟอร์มที่ตัดสินใจเทรดด้วย เพราะการทำผิดข้อตกลงการใช้งานจะนำมาซึ่งการยุติสัญญาและบทลงโทษต่างๆ โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม OlympTrade ที่มีการรักษาเงื่อนไขและข้อตกลงการใช้งานอย่างเข้มงวด แม้ว่าโปรเกอร์จะไม่ออกมาป่าวประกาศว่าเทรดเดอร์ท่านใดละเมิดเงื่อนไขและข้อตกลง หรือโกงโบรกเกอร์อย่างไรบ้าง แต่เรื่องราวและพฤติกรรมของการโกงเหล่านั้น จะยังคงถูกพูดถึงในกลุ่มเทรดเดอร์ด้วยกันอยู่แล้ว  เรื่องราวเหล่านี้มีให้เห็นกันบ่อยๆในกลุ่มเทรดเดอร์ Olymp Trade Thailand ชุมชนออนไลน์ นักเทรด

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใ
Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: