X

Olymp Trade trend – แนวโน้ม ของราคาสินทรัพย์

Olymp Trade trend “แนวโน้ม” มาจากภาษาอังกฤษ “Trend” ดังนั้นคนไทยมักจะพูดทับศัพท์ว่า “เทรนด์”  คือการเคลื่อนไหวของราคาไปในทิศทางหนึ่งในช่วงเวลาหนึ่ง ไม่ว่าสินทรัพย์ใดก็ตามบนแพลตฟอร์ม Olymp Trade ก็จะมีการเคลื่อนไหวเป็นแนวโน้ม โดยสามารถแบ่งลักษณะของแนวโน้มได้ 3 รูปแบบ จากลักษณะการเคลื่อนที่

  1. แนวโน้มขึ้น (Bullish trend) — เทรนด์ขึ้น หรือ เทรนด์กระทิง
  2. แนวโน้มลง (Bearish trend) — เทรนด์ลง หรือ เทรนด์หมี
  3. แนวโน้ม Flat แฟลท หรือ Sideways ไซด์เวย์ (เคลื่อนที่ในกรอบ) — มีการเคลื่อนที่ในช่วงราคาแคบๆ ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

นักลงทุนที่จะประสบความสำเร็จได้จำเป็นที่จะต้องมีพื้นฐานความรู้ด้านการเงินที่ดี “แนวโน้ม” คือ สิ่งสำคัญที่นักลงทุนจำเป็นจะต้องเข้าใจ และสามารถระบุได้ว่าปัจจุบันสินทรัพย์ที่คุณเทรดอยู่ มีแนวโน้มอะไร? นักวิเคราะห์ทางการเงินของ OlympTrade จะอธิบายลักษณะของทุกแนวโน้ม และวิธีการสังเกตแนวโน้ม แบบที่ทุกท่าจะสามารถเข้าใจได้ง่ายมากๆ

แนวโน้มขึ้น (Bullish trend)

ราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดจะสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ในความเป็นจริงราคานั้นไม่ขึ้นติดกันตลอดเวลา จะมีการปรับขึ้น – พักตัว – ขึ้นต่อ เช่น เลือกสินทรัพย์บนแพลตฟอร์ม OlympTrade EUR/USD ระยะเวลา 1 ชั่วโมง มี “แนวโน้มขึ้น” (สามารถใช้เส้นค่าเฉลี่ยการเคลื่อนที่ SMA, WMA และ EMA ในการช่วยดูได้ โดยเส้นชี้ขึ้นคือ แนวโน้มขึ้น)

แนวโน้มลง (Bearish trend)

ราคาจะลดต่ำลงเรื่อยๆ โดยจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดจะสูงต่ำลงเรื่อยๆ แต่ในความเป็นจริงราคานั้นไม่ลงติดกันตลอดเวลา จะมีการปรับลง – พักตัว – ลงต่อ เช่น เลือกสินทรัพย์บนแพลตฟอร์ม OlympTrade NZD/USD ระยะเวลา 5 นาที มี “แนวโน้มลง” (สามารถใช้เส้นค่าเฉลี่ยการเคลื่อนที่ SMA, WMA และ EMA ในการช่วยดูได้ โดยเส้นชี้ลง คือ แนวโน้มลง)

แนวโน้ม Flat แฟลท หรือ Sideways ไซด์เวย์ (เคลื่อนที่ในกรอบ)

ราคาเคลื่อนไหวไร้ทิศทาง คือ “ไม่ขึ้น หรือลง” ราคาอาจจะขึ้นไปถึงแนวต้าน และปรับลดลงมาหาแนวรับ มักจะเคลื่อนที่ในกรอบแคบๆ เช่น เลือกสินทรัพย์บนแพลตฟอร์ม OlympTrade ทองคำ ระยะเวลา 1 วัน มี “แฟลท หรือไซด์เวย์” แกว่งในกรอบระหว่าง 1285.4 – 1306.5 ดอลลาร์ (สามารถใช้เส้นค่าเฉลี่ยการเคลื่อนที่ SMA, WMA และ EMA ในการช่วยดูได้ โดยเส้นมักชี้ไปด้านข้าง คือ แนวโน้มแฟลท หรือไซด์เวย์) แนวโน้มทั้ง 3 ประเภท ขึ้น, ลง และแฟลท สามารถหาดูได้บนระยะเวลาที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ 1 นาที ถึง 1 สัปดาห์ บนกราฟของทุกสินทรัพย์ของ OlympTrade โดยเราแนะนำว่า ควรใช้ระยะเวลาที่ใหญ่ในการดูแนวโน้มหลัก และสังเกตว่าระยะเวลาเล็กที่ใช้เทรดนั้น มีการเคลื่อนที่ตามแนวโน้มหลักหรือไม่ หากสอดคล้องกัน ย่อมมีความเชื่อมั่นในการเทรดตามแนวโน้มนั้นมากกว่า

Olymp Trade สามารถเทรดใน MT4 ได้แล้วนะ >>เทรดใน Olymp Trade ที่นี่<<

 

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: