X

Olymp Trade หลอก ลวง คนบ่นเสียเงิน สอนวิธีเอาชนะ

ทุกคนที่ผันตัวเข้ามาเป็นนักเทรด Olymp Trade ล้วนหวังผลกำไรและความร่ำรวย จนหลายๆคนหลงลืมไปว่า “การเทรด” คือ การลงทุน และการลงทุนย่อมมีกำไร-ขาดทุน เมื่อตัดสินในลงทุนก็ต้องดูให้ดีว่า Olymp Trade หลอก ลวง หรือไม่ การลงทุนกับโบรกเกอร์ที่ปลอดภัยจึงจะเรียกว่าเป็นการลงทุนที่แท้จริง แล้วทำไมคนถึงบ่นว่าเสียเงินล่ะ? มาดูกันว่าความจริงเป็นอย่างไร…

การเทรดเสียคืออะไร? Olymp Trade หลอก หรือเปล่า?

ในการเทรดออนไลน์ออฟชั่นและฟอเร็ก จะสามารถทำกำไรได้จากการคาดการณ์ราคาสินทรัพย์ที่ถูกต้อง และการเทรดเสียคือการที่การคาดการณ์ราคาสินทัพย์ของเราไม่ถูกต้อง ราคาเป็นไปในทิศทางตรงกันข้ามกับการคาดการณ์ของนักเทรดผู้นั้น แนะนำให้อ่าน 20 สาเหตุทำไมคนถึงบอกว่า Olymp Trade หลอก ด้วย

 

(เทรดเสีย/เทรดแพ้)

 

(เทรดได้/เทรดชนะ)

 

สาเหตุที่ทำให้คาดการณ์ผิด (เทรดเสีย)

การเทรดเสียหรือปัจจัยที่ทำให้เราคาดการณ์ทิศทางราคาสินทรัพย์ผิดพลาดเกิดจากหลายองค์ประกอบ สามารถยกตัวอย่างได้บางส่วนต่อไปนี้;

1. เพราะเทรดแบบ “Over Trade”

Over Trade หรือ โอเวอร์เทรด คืออะไร? สังเกตไหมว่าในช่วงแรกๆของการเทรดแต่ละวันเรามักจะสามารถทำยังไงได้รู้สึกว่าการทำกำไรเป็นเรื่องง่าย แต่หลังจากไประยะหนึ่งเราจะเริ่มรู้ตัวว่าทำไมยิ่งเทรดยิ่งเสีย บางคนคิดว่า “ Olymp Trade หลอก ให้เราชนะในตอนแรกเพื่อนเราตายใจแล้วเอาคืนภายหลัง ” สาเหตุที่แท้จริงคือประสิทธิภาพในการคิดวิเคราะห์ที่ลดลงตามกาลเวลาที่ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ในช่วงแรกสมองของเรายังมีความสุขสดชื่นจึงสามารถคิดวิเคราะห์ได้ตรงจุดและคาดการณ์ได้ถูกต้องมากกว่าภายหลัง การ Over Trade หมายถึง ระยะหลังที่ประสิทธิภาพในการคิดวิเคราะห์ของเราลดลงแล้ว ดังนั้นการเทรดจึงไม่ควรทำติดต่อกันเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมงติดต่อกันหลายๆไม้เทรด

2. เพราะเทรดตามคนอื่น

ปัจจุบันมีนักเทรด Olymp Trade ที่เก่งไออกมาสอน ไลฟ์สดสาธิตการเทรด เทรดสด มากมาย นักเทรดหลายๆคนจึงเกิดความคิดในการเทรดตามนักเทรดเก่งๆเหล่านี้ แต่ต้องไม่ลืมว่าการถ่ายทดสดมีขีดจำกัดเรื่องของการดีเลย์อย่างน้อยก็ 3 วิธี ดังนั้นการที่เราจะเทรดตามให้ได้จุดเข้าเทรดเป๊ะๆนั้นเป็นไปไม่ได้ การรับชมการถ่ายทอดสดสอนเทรดควรรับเอาแนวการเทรดมากกว่าเทรดตาม

3. เพราะเข้าออเดอร์ในจุดที่ไม่มั่นใจ

จุดที่ไม่มั่นใจคืออะไร? คือจุดที่ความคิดของเรามีคำว่า “น่าจะ” เช่นกราฟขึ้นมาเยอะแล้ว น่าจะได้เวลาลงแล้ว หากจุดไหนที่เราอธิบายเห็นผลได้มากกว่าการบอกว่า “กราฟขึ้นหรือลงมาเยอะแล้ว” เเละความคิดที่มากับคำว่า “ต้อง” เช่น แท่งเทียงสามแท่งก่อนหน้าทิ้งไส้ยาวขณะขาลง หมายถึงในช่วงนั้นมีแรงซื้อเข้ามาทำให้กราฟต้องกลับตัวเป็นขาขึ้น

4. เพราะเทรดช่วงที่มีข่าว

ช่วงที่มีการเผยแพร่ข่าวหรือข้อมูลที่มีผลต่อคู่สกุลเงินและสินทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ การเทรดโดยใช้การสังเกตรูปแบบการเลื่อนไหวของกราฟหรือสีของแท่งเทียนจะใช้ไม่ได้ ตลาดจะมีความผันผวน ทิศทางของราคาสามารถเป็นไปได้ทุกทิศทางยากจะคาดเดา ทำให้ในช่วงการเผยแพร่ข่าวมีคนเทรดเสียจำนวนมาก ต้องการระมัดระวังการเทรดในช่วงข่าว เช็คข่าวได้ที่นี่

5. เพราะความหัวร้อน

อาการหัวร้อน คือ อาการเครียดที่อาจเกิดจากการเทรด หรืออาจเกิดจากปัจจัยภายนอก ทำให้อารมณ์และจิตใจของนักเทรดถูกรบกวน จนเกิดการตัดสินใจเทรดแบบขาดเหตุผลหรือที่เรียกว่าการเทรดตามอารมณ์ นำมาซึ่งการเทรดเสีย

6. เพราะขาดวินัยในการเทรด

วินัยเป็นเรื่องสำคัญในการเทรด การเทรดที่ขาดวินัยเช่น เทรดได้กำไรถึงเป้าของวันแต่ไม่หยุดเทรด หรือเมื่อรู้ว่าตัวเองกำลังหัวร้อนแล้วไม่หยุด หรือเทรดแบบไม่บริหารเงินทุน

7. เพราะเทรดในขณะที่ร่างกายไม่พร้อม

แน่นอนว่าร่างกายมีผลต่อการทำงานของสมอง ในเวลาที่ร่างกายอ่อนเพลีย มึนเมา หรือแม้แต่ตื่นไม่เต็มตาก็สามารถเป็นต้นเหตุให้ความสามารถในการวิเคราะห์การเทรดของนักเทรดลดลงและเทรดเสียได้  

8. เพราะใช้เวลาวิเคราะห์กราฟนานเกินไป

เคยลองสังเกตไหมว่าในช่วงแรกที่เราเริ่มต้นเทรด Olymp Trade แบบไม่ได้มีสูตรมากมายอะไร เราเหมือนจะทำกำไรได้ง่ายกว่าตอนที่เราเข้าใจระบบเทรดทั้งหมดแล้ว เมื่อมีสูตรในใจมากขึ้น ทำให้บางคนใช้เวลาวิเคราะห์กราฟนานขึ้น ยิ่งนานเท่าไรก็ยิ่งเกิดความสับสน ทำให้การติดสินใจมีโอกาสพลาดเพิ่มมากขึ้นด้วย ควรศึกษาเรียนรู้ 10 ข้อห้ามในการเทรด

 

จิตวิทยาการเทรด ( Psychology of trading )

นอกจาก Olymp Trade เทคนิค ( olymp trade techniques ) แล้ว นักเทรดยังต้องรู้เกี่ยวกับจิตวิทยาการเทรดด้วย Olymp Trade สอน เรื่องนี้อยู่บ่อยครั้งในช่องยูทูป Olymp Trade ภาษาไทย โดยนักเทรดที่ประสบความสำเร็จมักมีลักษณะดังนี้

  1. มีปฏิกริยาตอบโต้เร็ว

เนื่องจากในการเทรดต้องกดคลิ๊กเพื่อเข้าจุดเทรด หากกดพลาดแม้แต่วินาทีเดียวอาจทำให้จุดเข้าเทรดไม่ตรงราคาที่ตั้งใจไว้

  1. มีวินัย

เทรดแบบไม่มีการวางแผนนั้นยากที่จะประสบความสำเร็จได้ เมื่อมีแผนการเทรดแล้วก็ต้องเทรดตามแผนต่อไปอย่างมีวินัยไม่นอกเหนือจากแผนที่ตัวเองวางไว้ 

  1. มีประสบการณ์

ประสบการณ์การเทรดได้มาจากการฝึกฝน Olymp Trade มีบัญชีทดลองพร้องเงินทุนทดลองให้ได้ฝึกฝนฟรี นักเทรดเก่งๆมักผ่านการฝึกฝนการเทรดมาอย่างหนัก และไม่เคยหยุดฝึกฝนตัวเองแม้จะเก่งแล้วก็ตาม

  1. มีสมาธิ

การเทรดใช้สมาธิมากๆเช่นกัน หากคุณเทรดในสถานที่ที่มีเสียงดัง หรือดูหนังไปด้วย หรือฟังเพลงไปด้วย หรืออะไรก็ตามที่สามารถเบี่ยงเบนความสนใจของคุณจากการเทรดไปแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้คุณพลาดจุดเข้าเทรดที่ดีหรือตัดสินใจเข้าเทรดในสุดทำให้คุณเสียได้

  1. สามารถทนแรงกดดันและความเครียด

อาชีพนักเทรดไม่ใช่อาชีพง่ายๆ ทุกอาชีพมีแรงกดดันและความเครียด การเป็นนักเทรดก็เช่นกัน ความเครียดของนักเทรดเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยเช่นในภาวะที่กำลังเทรดเสียข้อจำกัดทางด้านการเงินเช่นเงินที่นำมาเทรดเป็นเงินร้อน เป็นเงินที่ต้องใช้ในเร็ววัน หรือความกดดันจากคนรอบข้าง

  1. กล้าเสี่ยง

เมื่อพบจุดเข้าเทรดที่ดีและมั่นใจว่าจะสามารถทำกำไรได้แน่นอนนักเทรดต้องกล้าเสี่ยงลงทุนโดยไม่ลังเล เพราะความลังเลทำให้นักเทรดพลาดโอกาสต่างๆได้บ่อยครั้ง เช่นเป็นจุดที่ทำกำไรแต่ลงเงินน้อยเกินไป หรือเป็นจุดที่สามารถทำกำไรได้แต่ไม่ได้เข้าเทรดเพราะความลังเล

  1. ความรู้สึก Sense

เมื่อศึกษาการเทรดมาสักระยะหนึ่งจิตใต้สำนึกของเราจะมีความรู้เกี่ยวกับการเทรดซ่อนอยู่ภายใน ในจุดนี้ความรู้สึกหรือเซ้นส์จะกลายเป็นสิ่งที่เราต้องฟัง หลายๆครั้งที่เราสามารถทำกำไรได้จากการเชื่อเซ้นส์ของตัวเองในการเข้าเทรด ดูวิธีคุณก็อาจไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมคุณจึงเข้าเทรดจุดนั้น

  1. มีความมั่นคงทางอารมณ์

หากเราอยู่ในกลุ่มเฟสบุ๊คนักเทรด Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด เราจะสังเกตเห็นว่านักเทรดที่เก่งๆ เด่นๆจะมีลักษณะสุขุม นิ่งๆ แม้เจอปัญหาก็ไม่โวยวาย ไม่ใช่อารมณ์ขึ้นๆลงๆ

  1. การทำงานเป็นทีม

คือทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น ไปจนถึงทักษะการติดต่อสื่อสาร สำหรับนักเทรด Olymp Trade อาจต้องใช้ทักษธด้านนี้เพื่อการติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ต Olymp Trade เมื่อพบเจอปัญหา

  1. สามารถประมวลผลข้อมูลหลายๆอย่างพร้อมกันได้

ความสามารถนี้มีความสำคัญกับการเทรดเพราะในขณะที่ตัดสินใจเข้าออเดอร์นักเทรดต้องวิเคราะห์กราฟ หาจุดเข้าเทรด เตรียมจำนวนเงินเทรด ตั้งค่าระยะเวลาเทรดที่เหมาะสม และกดเทรดไปพร้อมกัน  

 

ตัวอย่างกรณีการเทรดเสีย

ตัวอย่างการเทรดเสียอันเนื่องมาจากความไม่มั่นคงทางอารมณ์และโอเวอร์เทรด แม้แต่การใช้บอทช่วยเทรดก็ยังสามารถทำให้เราเสียเงินได้ และยังเป็นการทำผิดก็ด้วย แนะนำให้อ่าน Olymp Trade หลอก OlympBot กลลวงมิจฉาชีพ โปรดระวัง!

หากเจอปัญหากราฟดีดมากินวินาทีสุดท้ายหรือเศษเสี้ยวน้อยกว่าวินาทีสุดท้าย วิธีแก้คือให้เข้าออเดอร์เต็มนาทีแบบไม่มีเศษวินาทีเช่น 12:34.00 หรือตั้งเวลาเข้าออเดอร์และจบออเดอร์เต็มนาที ในภาพด้านล่างจะเห็นว่าเข้าออเดอร์และจบออเดอร์มีเศษวินาทีอยู่ ส่วนปัญหากราฟหน่วงตอนเปลี่ยนแท่งดีเลย์ช่วง 2-3 วิสุดท้ายจะเป็นที่แอพ วิธีแก้คือให้เล่นในคอมพิวเตอร์จะลื่นกว่า เทรดเดโม่เทรดง่ายได้กำไรเยอะ เปลี่ยนมาเทรดบัญชีจริงไม่รอด ล้างพ็อต เสียตลอด นั่นเป็นเรื่องของความเครียดและความกดดันในขณะใช้บัญชีเดโม่และบัญชีจริงที่ต่างกัน นักเทรดบางคนรู้เหตุผลที่เทรดเสียไป แล้วนำมาปรับปรุงการเทรดของตัวเองจนหาหนทางเจอ แต่บางคนอาจยังหลงทางและคิดว่า olymp trade โกง นักเทรด Olymp Trade ไทย มีความโดดเด่นด้านการทำงานเป็นทีในการช่วยกันหาข้อมูล ให้คำปรึกษากัน สร้างคู่มือฉบับนักเทรด ( Olymp Trade guide ) และพบปะกันและกันอย่างเปิดเผย แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนนักเทรดของคุณ เพื่อช่วยให้เพื่อนนักเทรดไปถึงเป้าหมายด้านการเทรดของพวกเขา

วีดีโออธิบายเกี่ยวกับจิตวิทยาการเทรด

 

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: