X
    หมวดหมู่: ข่าวสาร Olymp Trade

ETF หรือการลงทุนในไอเดีย

หากเรากำลังพูดถึงการลงทุน เรามักจะนึกถึงการลงทุนในหุ้น อัตราแลกเปลี่ยน พันธบัตร ETF และรัฐ

คุณสามารถมอบความไว้วางใจให้กับที่ปรึกษาการลงทุนมืออาชีพในการเลือกสรรสินทรัพย์การลงทุนที่ “ใช่” สำหรับคุณ อย่างไรก็ตาม ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา หลายสิ่งได้เปลี่ยนแปลงไปและเรามีวิวัฒนาการที่พัฒนาหลายเทคโนโลยีนอกเหนือไปจาก iPhone, Tesla และ Bitcoin ซึ่งผู้เชี่ยวชาญไม่ได้ทราบมาก่อนล่วงหน้าและพวกเขาไม่สามารถทำนายอย่างมั่นใจได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตลาดในอนาคต

เราควรทำอะไรในตอนนี้? ทุกอย่างง่ายนิดเดียว: คุณสามารถเดินตามทางของคุณและทำตามสัญชาตญาณของตัวคุณเอง แม้มีแนวโน้มสูงว่านักการเงินและนักวิเคราะห์คงจะหัวเราะเยาะกับหลักการเช่นนี้ แต่ผมก็อดไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงโอกาสที่ตลาดมีให้กับคนธรรมดาทั่วไป

แล้วเราจะลงทุนในไอเดียของตนเองได้อย่างไร? กบฏที่ต่อต้านระบบจะผันตัวเป็นอะไร และทำไมเงินเกษียณของคุณถึงขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณทำในทุกวันนี้? หาคำตอบได้เลยที่นี่

 

กองทุน ETF— เครื่องมือสำหรับรสนิยมทุกรูปแบบ

สมมติว่าคุณเป็นแฟนกีฬาฟุตบอล คุณติดตามข่าวการโอนย้ายสโมสรฟุตบอล ข่าวการบาดเจ็บของนักเตะ ติดตามเกมหลายสโมสร คุณมีความสนใจในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับกีฬาชนิดนี้

วันหนึ่ง คุณตัดสินใจที่จะเปิดบริษัทเพื่อลงทุนในสโมสรฟุตบอล แต่คุณลงทุนเกือบทั้งหมดทุ่มไปกับทีมโปรดของคุณ

คุณกว้านซื้อหุ้นสโมสรและรับผลตอบแทน จนตอนนี้กีฬาที่เคยเป็นงานอดิเรกเริ่มสร้างรายได้ให้กับคุณ คุณจึงตัดสินใจว่าคุณไม่ถือว่าตนเองเป็นแค่แฟนบอลอีกต่อไป

ไอเดียการลงทุนของคุณเรียบง่ายมาก: แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่สโมสรฟุตบอลชื่อดังจะล้มละลาย ซึ่งไม่ใช่สถานการณ์ที่น่าจะเกิดขึ้นจริง ทีมฟุตบอลชนะบ้างและแพ้บ้าง แต่จะไม่หยุดเล่น และพวกเขาจะไม่หยุดนำกำไรมาให้กับเจ้าของ

พอเวลาผ่านไประยะหนึ่ง แฟนๆ ฟุตบอลทีมอื่นเริ่มติดต่อมาหาคุณให้คุณซื้อสินทรัพย์ชุดเดียวกันให้กับพวกเขา และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน คุณวางสัญญา ETFในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่รวบรวมหุ้นสโมสรฟุตบอลทั้งหมดไว้ในพอร์ตเดียว

แฟนบอลเริ่มรู้สึกซาบซึ้งกับการกระทำของคุณ ในที่สุด คุณก็ไม่ต้องปวดหัวกับการลงทุนในบริษัทน้ำมัน ภาคธนาคาร และบริษัทผลิตสินค้าซักผ้าอีกต่อไป สัญญากองทุน ETFในสโมสรฟุตบอลช่วยให้ไอเดียการลงทุนในธุรกิจที่คุณโปรดปรานเป็นจริง

ตัวอย่างข้างต้นนี้แสดงถึงโอกาสของอุตสาหกรรมกองทุน ETFปัจจุบัน บริษัทเพื่อการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งและบริหารการซื้อขายกองทุนมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี

คุณสามารถลงทุนในความเป็นไปได้ของสถานการณ์วิกฤติ การผลิตโซลาร์เซลล์ เทคโนโลยีเมืองอัจฉริยะ เรื่องระบบนิเวศ เทคโนโลยีขั้นสูง และไอเดียอื่นๆ อีกมากมาย

ตอนนี้มาถึงคำถามว่าทำไมการลงทุนในไอเดียจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ร่วมตลาดหลักทรัพย์ “ที่ไม่ใช่มืออาชีพ

นิยายไซ-ไฟแม่นยำมากกว่าการคาดการณ์ของธนาคาร

นักวิเคราะห์พอร์ตติดตามกติกาต่างๆ พวกเขาไม่ชอบการตัดสินใจที่มีความเสี่ยงสูง เพราะในกรณีที่เกิดความล้มเหลว บริษัทของพวกเขาจะต้องประสบกับการขาดทุน และผู้เชี่ยวชาญย่อมต้องแบกภาระความรับผิดชอบจากความล้มเหลวดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ตัวอย่างเช่น น้อยคนนักที่ทราบว่าคำทำนายของนักเขียนนิยายไซ-ไฟในศตวรรษล่าสุดปรากฏออกมาแม่นยำมากกว่าคำทำนายของธนาคารโลกและธนาคารเฟ็ดของสหรัฐฯ เสียอีก แม้ว่านักเขียนเหล่านี้ทำเพียงแค่บรรยายความคิด ความฝัน และประดับประดาเรื่องราวด้วยพล็อตเรื่องเพิ่มเติมของตน ซึ่งไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับหลักการวิเคราะห์พื้นฐานทั้งสิ้น

ไม่มีนักเขียนคนไหนพยายามที่จะทำนายปรากฏการณ์เทคโนโลยีวิดีโอคอลว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำภายในหนึ่งปี พวกเขาเพียงแค่นำเสนอสมมติฐานที่ในที่สุดก็กลายเป็นจริง และธนาคารเฟ็ดได้ให้สัญญาว่าจะควบคุมและกำกับดูแลระบบการเงินสหรัฐฯ มาตั้งแต่ปี 1913 ซึ่งท้ายที่สุดกลับให้ผลลัพธ์เป็นวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้นทุกๆ 10 ปี

ดังนั้น โอกาสที่เราจะกลายเป็นบุคคลร่ำรวยด้วยการลงทุนในไอเดียเจ๋งๆ จึงมีแนวโน้มสูงกว่าการตั้งใจติดตามโมเดลทางการเงินที่สร้างขึ้นโดยเหล่าด็อกเตอร์ด้านเศรษฐศาสตร์

ข้อดีของกองทุน ETF มีอะไรบ้าง?

ETFs อาจถือว่าเป็นกลไกอันสมบูรณ์แบบที่รวบรวมข้อดีทั้งหมดของตลาดการเงินมาไว้ที่เดียว ข้อดีประการแรกก็คือสัญญาเหล่านี้เป็นสาธารณะ ทุกคนสามารถติดตามราคาและการเคลื่อนที่ของการเทรดได้ทางออนไลน์ร่วมกัน

กล่าวคือ แม้แต่คนทั่วไปที่ไม่เตรียมความพร้อมเลยก็สามารถตอบคำถามได้ว่ากองทุน ETFขยับสูงขึ้นหรือมีราคาลดลง เพียงแค่ดูกราฟก็สามารถเข้าใจสัญญาณว่ากองทุนนั้นๆ คุ้มค่าต่อการลงทุนหรือกำลังขาดทุนอย่างย่อยยับ

นความเห็นของผม อุตสาหกรรมน้ำมันจะหายไปภายใน 10-20 ปี ปัจจุบัน รัฐบาลจีน สหรัฐฯ และสหภาพยุโรปต่างกำลังส่งเสริมพลังงานสะอาดอย่างแข็งขัน

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของการลงทุนในกองทุน คือ การสร้างความหลากหลายด้วยสินทรัพย์หลายตัวในคราวเดียว ดังเช่นในตัวอย่างกองทุนฟุตบอล ETFข้างต้น ซึ่งเราได้พูดถึงการลงทุนในสโมสรต่างๆ ในคราวเดียวและโอกาสในสถานการณ์เป็นลบที่แทบจะไม่เกิดขึ้น

กองทุนส่วนใหญ่จะกระจายเงินลงทุนของคุณไปกับหลักทรัพย์หลายตัวในคราวเดียว การจัดสรรเช่นนี้ช่วยลดความเสี่ยง และบางทีเราก็ต้องเห็นด้วยกับหลักการทางเศรษฐศาสตร์บ้างในที่นี้

ตามกฎทั่วไป พอร์ตกองทุน ETFจะต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดด้านความเสี่ยงและผลตอบแทนที่นักลงทุนจะได้รับ โดยหลักเกณฑ์เหล่านี้มักจะระบุไว้ในเอกสารเพื่อการโฆษณาของกองทุน

อีกหนึ่งข้อดีของกองทุนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์คือความปลอดภัยทางกฎหมาย หากสัญญาเป็นไปตามการเสนอราคาแบบสาธารณะ หมายความว่ากองทุนปฏิบัติอย่างถูกต้องตามกฎหมายของประเทศที่บริษัทได้ทำการจดทะเบียน กองทุนที่น่าเชื่อถือมากที่สุดมักมีการจดทะเบียนในสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา และสวิตเซอร์แลนด์

ในส่วนแรกของบทความฉบับนี้ ผมเอ่ยถึงนักเศรษฐศาสตร์มืออาชีพในทางที่ดูเป็นลบไปหน่อย ผมจึงอยากจะชี้แจงจุดยืนของตนเอง: ผมไม่ได้บอกให้ปฏิเสธพวกเขา ผมแค่เพียงพูดถึงข้อดีของการลงทุนกับความฝัน ดังนั้น ข้อดีอีกประการหนึ่งของกองทุนคุณภาพ ETFคือ กองทุนเหล่านี้สร้างขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

กองทุนเหล่านี้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญทางการเงินผู้นำไอเดียของคุณมาปรับเป็นการลงทุนทางเศรษฐศาสตร์ และนำเสนอเป็นสัญญากองทุน ETFในตลาดหลักทรัพย์ผ่านโบรกเกอร์ มันเป็นเรื่องดีแค่ไหนที่คุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือของนักตลาดมืออาชีพในการทำให้เป้าหมายที่ทะเยอทะยานที่สุดของคุณเป็นจริง?

เงินบำนาญ

กองทุน ETFสามารถถือว่าเป็นวิธีการเก็งกำไรทางการเงินชนิดหนึ่งและเป็นสินทรัพย์สำหรับการลงทุนในระยะยาว ในขณะเดียวกัน การลงทุนในกองทุน ETFระยะยาวสามารถย่นระยะเวลาที่คุณจะเกษียนอายุได้เร็วขึ้นอีกด้วย โดยคุณควรให้ความสนใจในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่คุณสามารถลงทุนผ่านกองทุนETF

  • กองทุน ETFs ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนชั้นนำ ได้แก่: Amplify Transformational Data Sharing ETFและ Reality Shares Nasdaq NexGen Economy ETFมูลค่ากองทุนเหล่านี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในปี 2019 ในขณะที่ราคาบิทคอยน์ยังเพิ่มขึ้นไม่ถึง 5%
  • เทคโนโลยี 5G จะครองโลกในเร็วๆ นี้ ดังนั้น การลงทุนในกองทุนแห่งนวัตกรรม Series solutions defiance next gen สามารถนำมาซึ่งผลกำไรที่ดีได้
  • Augmented & Virtual Reality ETFเป็นอีกหนึ่งกองทุนที่ควรค่าแก่การให้ความสนใจ สัญญากองทุนประกอบด้วยหุ้นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีเสมือนจริง สโลแกน “คอมพิวเตอร์แห่งอนาคต” ยังคงมีบทบาทสำคัญ
  • ฟุตบอลไม่ใช่สิ่งเดียวที่จะคงอยู่ตลอดกาล ธุรกิจคาสิโนเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานพันปีและยังคงเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ นักลงทุนจึงอาจลงทุนในบริษัทเกมโดยการซื้อกองทุนETF VanEck Vectors Gaming

ผมหวังว่าผมได้อธิบายไอเดียของผมให้กับคุณอย่างชัดเจน ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จในการลงทุน เพียงแค่คุณรู้จักเครื่องมือที่หลากหลาย ทำการเปิดบัญชีโบรกเกอร์ และเริ่มซื้อสัญญา  

วีดีโอสาธิตการเทรดสด

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: