X

5 สิ่งต้องมีในการเทรด Olymp Trade เริ่ม ต้น อะไรบ้าง?

อาชีพนักเทรดไม่ได้เหมาะกับทุกคน แต่ทุกคนสามารถพัฒนาตัวเองเพื่อให้เป็นนักเทรดที่แท้จริงได้ สิ่งที่มีสำหรับนักเทรด Olymp Trade เริ่ม ต้น ด้วย ทุน เวลา ความชอบ ความอดทน และอุปกรณ์ ต้องมีให้พร้อม แต่ถ้ายังไม่พร้อมล่ะ? ดังนั้นก็ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเริ่มต้น

สิ่งที่ต้องเตรียมเทรดกับ Olymp Trade เริ่ม ต้น อย่างไร?

โอลิมเทรด คือ แพลตฟอร์มการเทรดออนไลน์ ที่นักลงทุนใช้เป็นแพลตฟอร์มลงทุนเพื่อสร้างกำไรได้ คนที่เข้ามาในวงการเทรด Olymp Trade และคนที่ออกไปจาวงการนี้ เกิดขึ้นตลอดเวลา นั่นแสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถก้าวเข้าสู่วงการเทรดได้ แต่มีเพียงจำนวนน้อยที่สามารถยืนหยัดอยู่ในวงการเทรดต่อไปได้ อะไรคือสิ่งที่แตกต่างสำหรับคนที่ยังอยู่และคนที่จากไป?     ตั้งแต่เริ่มรู้จักกับคำว่า Olymp Trade ทุกคนจะต้องเริ่มจากการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมว่า Olymp Trade คืออะไร เมื่อรู้จักความหมายและลักษณะการทำงานของแพลตฟอร์มแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการวิเคราะห์ว่าแพลตฟอร์มนี้ดูลักษณะการทำงานเช่นนี้เหมาะสมกับความเป็นตัวตนของคุณหรือไม่                 

หากประเมินแล้วคุณมีความเหมาะสมที่จะเป็นนักเทรด ขั้นตอนต่อไปคุณจะต้องเตรียมสิ่งที่จำเป็นจะต้องมีในการเป็นนักเทรด Olymp Trade ให้พร้อม เพราะหากดำเนินการโดยปราศจากความพร้อม มักจะมีโอกาสเกิดความล้มเหลวมากขึ้น นอกจาก 5 สิ่งที่ต้องมีในการเทรด Olymp Trade ที่กำลังจะนำเสนอในบทความนี้ ยังมีรายละเอียดย่อย ที่นักลงทุนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง และพัฒนาตัวเองขึ้นไปอยู่ในจุดที่สามารถอยู่รอดได้ในตลาดการเทรดออนไลน์นี้ 

ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมคุณจำเป็นจะต้องมีทั้ง 5 สิ่งต่อไปนี้;

เงินทุน

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการลงทุน ก็คือ “เงินทุน” จำนวนเงินทุนที่ต้องเตรียมขึ้นอยู่กับแผนการลงทุนรายบุคคลที่นักลงทุนวางแผนเอง เช่นหากคุณวางแผนว่าต้องการเทรดด้วยกลยุทธ์การใช้เงินจำนวนมากและทำกำไรได้ในระยะสั้น คุณอาจเตรียมเงินทุนในจำนวนเยอะ หรือหากคุณวางแผนว่าต้องการเทรดด้วยกลยุทธ์ที่สามารถใช้เงินจำนวนน้อยได้ สามารถอดทนกับการสร้างกำไรทีละเล็กละน้อยและใช้เวลานานขึ้น คุณก็สามารถเตรียมเงินทุนได้ในจำนวนที่น้อยลง                 

เงินทุนที่คุณเตรียมเพื่อลงทุนเทรด จะต้องเป็นเงินทุนที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในอนาคตอันใกล้ เพื่อลดความกดดันที่มีผลในการตัดสินใจเทรดแต่ละครั้งได้ นอกจากนี้คุณยังคงต้องวางแผนว่า การเทรดของคุณไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ชีวิตของคุณก็จะยังดำเนินต่อไปได้อย่างไม่มีปัญหา สรุปง่ายๆในเรื่องเงินทุนคือ คุณไม่ควรนำเงินทุนที่คุณจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันเข้าไปเทรดในแพลตฟอร์ม Olymp Trade ไม่ใช้เงินทุนที่ไปกู้ยืมมา ไม่ใช้เงินทุนของผู้อื่นในการเทรดของคุณ หากคุณมีความพร้อมในเรื่องเงินทุนดังที่กล่าวไปนี้ คุณสามารถพิจารณาในข้อต่อไปได้

อุปกรณ์/เครื่องมือการเทรด 

แพล็ตฟร์ม Olymp Trade เป็นแพลตฟอร์มการเทรดออนไลน์ที่ให้บริการทั้งในเว็บไซต์และแอพในมือถือ เรื่องนั้นอุปกรณ์ที่คุณควรมีคือโทรศัพท์มือถือที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ และ/หรือ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อุปกรณ์เหล่านี้ควรมีสเปคที่สูงพอสมควรเพื่อให้การแสดงผลราคาในเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น สามารถทำได้อย่างราบรื่น        มีหลายครั้งที่นักเทรดประสบปัญหาในการเทรดของพวกเขา โดยมีสาเหตุมาจากความจุและสเปคของเครื่องโทรศัพท์ที่เขาใช้ในการเทรด ช่องทางในการแก้ปัญหาจึงถูกแนะนำให้ทำการเทรดบนแพลตฟอร์ม Olymp Trade บนเว็บไซต์ผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คแทน เพราะโดยสเปคเครื่องเปรียบเทียบระหว่างคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์แล้ว คอมพิวเตอร์สามารถทำงานเหล่านี้ได้แม่นยำกว่ามาก 

เวลา

หลายคนไปไม่ถึงจุดหมาย เนื่องจาก “ไม่มีเวลา” การเทรดต้องใช้เวลามากขนาดไหน? นักเทรดอาจใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงหรือไม่กี่ชั่วโมงในการเทรด แต่การเป็นนักเทรดไม่ได้มีเพียงเรื่องของการเทรดเท่านั้น อาชีพนักเทรดจำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้เช่นเดียวกับอาชีพอื่นๆ ดังนั้นหากคุณต้องการเป็นนักเทรด คุณควรเตรียมพร้อมเรื่องเวลาให้มีมากเพียงพอในการศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับการเทรด และการฝึกฝน               

นอกจากระยะเวลาในการเทรดและการศึกษาแล้ว คุณคงเคยได้ยินนักเทรดหลายๆคนพูดถึง “การเฝ้ากราฟ” ซึ่งคือการเปิดหน้าจอเทรดเกือบทั้งหมดของเวลาเพื่อมองหาจุดที่เหมาะสมกับกลยุทธ์การเทรดของคุณ และเริ่มทำการเทรด นักเทรดบางคนเฝ้ากราฟตลอดทั้งวันเพื่อจะทำการเทรดเพียง 30 นาที ดังนั้นการเป็นนักเทรดในตลาดการเทรดออนไลน์ คุณจำเป็นต้องมีความพร้อมในเรื่องของเวลา เพื่อจะได้เต็มที่กับอาชีพนักเทรดของคุณได้

ความรัก ความชอบ

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้คุณต้องการทำอาชีพเทรดเดอร์? มีผู้คนมากมายพี่เข้าสู่วงการการเทรดเพราะคำว่า “กำไร” แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เพียงพอในการจัดทำอาชีพอย่างใดอย่างหนึ่ง การทำงานทุกอาชีพที่มุ่งเน้นเรื่องของเงินเดือนเพียงอย่างเดียว จะเป็นตัวดึงคุณออกจากความก้าวหน้าในการงานนั้นๆ การเทรดก็เช่นกัน ทุกครั้งที่คุณเทรดหากคุณคิดถึงแต่ผลกำไร และเกิดความทุกข์เกินไปเมื่อขาดทุน คุณอาจขาดความรักในอาชีพนี้                 

นักเทรดที่ชื่นชอบหรือรักในอาชีพเทรดเดอร์ พวกเขารู้สึกสนุก และมีแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองและพัฒนาฝีมือการเทรดของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา พวกเขาไม่รู้สึกเหนื่อยเกินไปเมื่อต้องทำการเทรด และไม่รู้สึกสิ้นหวังเกินไปเมื่อขาดทุน แน่นอนว่าพวกเขาอาจรู้สึกท้อแท้บ้าง แต่ด้วยความชื่นชอบในการเทรดจึงไม่เคยล้มเลิก 

ความอดทน

การเทรดเหมือนกับการฝึกความอดทน เพราะอาชีพนักเทรดต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่แรกเลยคือการอดทนเรียนรู้และฝึกฝน โดยที่ไม่รีบเร่งเทรดด้วยเงินจริง ผู้คนมากมายไม่สามารถอดทนเรียนรู้และฝึกฝนได้โดยเริ่มฝากเงินเข้าไปเทรดตั้งแต่วันแรก การเทรดโดยปราศจากความรู้ความชำนาญเป็นผลให้เกิดการสูญเสีย แต่หากการสูญเสียนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกฝน นั่นก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์ของนักเทรดเอง                  

การเทรดสั้นทำให้มีความเสี่ยงสูงขึ้น และนักเทรดส่วนมากที่เทรดสั้น เพราะพวกเขาไม่สามารถอดทนรอให้การเทรดจบลงในระยะเวลาที่ยาวนานได้ เมื่อเกิดการเทรดสั้นแล้วแพ้ นักเทรดต้องมีความอดทนต่อความรู้สึกสูญเสีย และสามารถตั้งสติได้ ไม่เช่นนั้นความรู้สึกเหล่านั้นจะนำมาซึ่งภาวะ “หัวร้อน” แน่นอนว่าความใจร้อนจะส่งผลต่อการตัดสินใจเปิดออเดอร์ถัดไป 

ไม่พร้อม อยากลอง Olymp Trade เริ่มต้นอย่างไร?

โชคดีที่แพล็ตฟอร์ม Olymp Trade มีบัญชีทดลอง ให้กับเทรดเดอร์ทุกคน แม้แต่คุณยังไม่พร้อมหรือยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าการเทรดโอลิมเทรดเหมาะกับคุณหรือไม่ คุณยังจะสามารถใช้บัญชีทดลองกับโอลิมเทรดได้ และรอจนกว่าคุณจะมี 5 สิ่งที่ต้องมีตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ แล้วจึงค่อยเริ่มตัดสินใจได้ เมื่อตัดสินใจได้แล้วแนะนำให้เริ่มเตรียมพร้อมเป็นนักเทรด Olymp Trade

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: