X

Olymp Trade เข้าระบบ อย่างไร? สมัคร & ยืนยันตัวตน

สำหรับนักเทรดที่รู้จัก Olymp Trade แล้วแต่ยังไม่รู้ว่า Olymp Trade เข้าระบบ อย่างไร? จะสมัครอย่างไร ยืนยันตัวตนยังไง สำคัญอย่างไร เราจะมาดูขั้นตอนการสมัคร เข้าระบบ และยืนยันตัวตนกันอย่างละเอียดในบทความนี้กันเลย  

การสมัคร/ลงทะเบียน Olymp Trade เข้าระบบ

ขั้นแรกให้เราเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Olymp Trade แล้วกดปุ่ม “การลงทะเบียน

ในช่อง “E-mail” ใส่ที่อยู่อีเมลที่คุณใช้งานอยู่ อีเมลที่คุณสามารถจำรหัสเข้าได้ (ตัวอย่างที่อยู่อีเมลจะเป็นแบบนี้ example@gmail.com หรือ example@hotmail.com หรือ example@yahoo.com รูปแบบนี้คือ ชื่อที่อยู่อีเมลล์ที่เราตั้ง@ผู้ใช้บริการอีเมล.com) หลังจากสมัครบัญชีจะมีการยืนยันอีเมลล์ที่คุณต้องเข้าสู่ระบบอีเมลล์ของคุณเพื่อรับลิ้งค์หรือรหัสยืนยันอีเมลล์.   

ถัดมาคือช่อง “รหัสผ่าน” คุณจะต้องตั้งรหัสผ่านด้วยตัวเอง แนะนำให้ตั้งรหัสผ่านที่ยากต่อการเดา และต้องแน่ใจว่าคุณเก็บรหัสผ่านไว้ดีๆและห้ามทำหาย

ถัดมาจะเป็นการเลือกสกุลเงินที่จะใช้ในบัญชีเทรดของคุณ  

เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้ติ๊กในช่อง “ข้าพเจ้าอายุอย่างน้อย 18 ปี…”  เสร็จแล้วก็กด “ลงทะเบียน” หรือหากคุณต้องการลงทะเบียนด้วยคลิ๊กเดียวโดยไม่ต้องกรอกข้อมูลในช่องที่กล่าวมาแล้ว คุณสามารถคลิ๊กที่ปุ่ม Facebook เพื่อลงทะเบียนด้วยบัญชีเฟสบุ๊คของคุณได้ แต่ต้องแน่ใจว่าคุณได้ศึกษาวิธีการจัดการบัญชีเฟสบุ๊คของคุณแล้ว

คุณจะพบกับหน้าการต้อนรับจาก Olymp Trade ตามภาพด้านล่า ให้คุณกดที่ปุ่ม “เริ่มต้นฝึกฝน”

จากนั้นคือขั้นตอนการเรียนรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเทรดและการใช้แพล็ตฟอร์ม Olymp Trade คุณเพียงกดปุ่ม “ถัดไป” 

และ “ถัดไป”

จนกระทั่งเข้าสู่ขั้นตอนการนำทางอย่างละเอียด โดยเริ่มจากการแนะนำป้ายสินทรัพย์ FTT ก็ให้คุณกดปุ่ม “ฉันเข้าใจ” 

จากนั้นเรียนรู้การตั้งค่าเงินทุนในการเทรด ให้คุณกดที่เครื่องหมาย “+” 

ถัดมาคือการเรียนรู้การต้งค่าเวลาเทรด FTT (กำหนดเวลาสิ้นสุดการเทรด) ให้คุณกดเครื่องหมาย “-” 

และการเปิดออเดอร์ ให้คุณเลือกกดปุ่มสีเขียว (ขึ้น) หรือปุ่มสีแดง (ลง) โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทุนหรือการแพ้ชนะ เพราะนั่นคือเป็นเพียงการสาธิตเท่านั้น 

จากนั้นให้กดปุ่ม “การฝึกอบรมเสร็จสิ้นแล้ว”

ในหน้าต่อไปนี้ตามภาพด้านล่างคุณจะพบกับตัวเลือก “ยืนยันอีเมล” และ “ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์” หากทั้งสองปุ่มนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันให้เรียบร้อย ปุ่มถัดไปจะแสดง “ฝากเงินโดยไม่รับโบนัส” แต่ถามทั้งสองปุ่มที่กล่าวมาได้รับการยืนยันเรียบร้อย ปุ่มสีฟ้าในภาพด้านล่างจะเปลี่ยนเป็นสีส้มเขียนว่า “ฝากเงินโดยรับโบนัส 50%” (ภายใน 5 วันนับจากวันที่เปิดบัญชีเทรด โดยนับรวมวันที่ทำการเปิดบัญชีเทรดด้วย โดยสามารถใช้ได้ 1 ครั้ง ฝากได้ตั้งแต่ยอด 19$ ขึ้นไป)

ส่วนวิธีการยืนยันอีเมล เมื่อกดที่ปุ่ม “ยืนยันอีเมล” แล้ว ให้กดปุ่ม “ดำเนินการต่อ” ตามภาพด้านล่าง

แล้วจะปรากฏหน้านี้ตามภาพด้านล่าง ให้คุณเข้าไปที่เว็บอีเมลหรือแอพอีเมลของคุณและนำรหัสที่คุณได้รับผ่านอีเมลมากรอกลงในช่อง “รหัส Email” (รหัสนี้ไม่ใช่รหัสล็อกอินเข้าบัญชีอีเมลของคุณนะ) ดูตัวอย่างได้ในภาพถัดไป

ภาพข้างล่างนี้คือตัวอย่างรหัสยืนยันที่คุณจะได้รับในอีเมล

จากนั้นกดปุ่ม “ดำเนินการต่อ” เพื่อเสร็จสิ้นการยืนยันอีเมล

ต่อไปเป็นขั้นตอนการยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ เมื่อกดปุ่ม “ยืนยันหมายเลขโทรศัพท์” แล้วกรอกหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณใช้อยู่ปัจจุบัน โดยการกรอกหมายเลขโทรศัพท์จะกรอกรหัส 66 ตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์ที่ตัดเลข 0 ตัวแรกออก เช่นหมายเลขโทรศัพท์ 0912345678 ให้คุณกรอก 66912345678 หมายเลขที่แสดงในช่องจะแสดง +66912345678 จากนั้นให่กดปุ่ม “รับรหัส”

เมื่อได้รับ SMS รหัสยืนยันแล้วให้นำมากรอกลงในช่อง “รหัส SMS” แล้วกด “ยืนยัน”

จากนั้นกดปุ่ม “ดำเนินการต่อ” 

มาถึงขั้นตอนนี้นั่นแสดงว่าคุณได้รับบัญชีเทรด Olymp Trade แล้ว แต่เพื่อให้บัญชีเทรดของคุณสมบูรณ์มากขึ้น ให้คุณเข้าไปที่หน้าโปรไฟล์ โดยกดที่ปุ่มตามภาพด้านล่างนี้

แล้วกดตัวเลือก “ตั้งค่าโปรไฟล์” 

กดปุ่ม “เป็นส่วนตัว” เพื่อกรอกข้อมูลให้ครบ

ด้านข้อมูลติดต่อเราได้กรอกและยืนยันอีเมลกับเบอร์โทรศัพท์แล้ว จะเหลือข้อมูลส่วนตัวแค่ ชื่อ-สกุล ที่ต้องกรอกในช่อง “ชื่อ” และคุณยังสามารถอัพโหลดภาพโปรไฟล์ได้เหมือนการ สมัคร เฟส บุ๊ค เพียงกดปุ่ม “อัพโหลดภาพโปรไฟล์” แต่หากไม่ต้องการมีภาพโปรไฟล์ก็เพียงปล่อยว่างไว้ได้เช่นกัน

กลับไปที่หน้าตั้งค่าโปรไฟล์ แล้วดูตัวเลือกต่อๆไป และเพื่อความปลอดภัยของบัญชีเทรด คุณจำเป็นต้องเปิดใช้งาน “ระบบตรวจรับรองสองชั้น” (คุณจะไม่เปิดใช้งานระบบตรวจรับรองสองชั้นก็ได้ หากมั่นใจว่ารหัสผ่านและอีเมลของคุณปลอดภัยเพียงพอ)

ในการตรวจรับรองสองชั้นนี้มีให้เลือก 1 ใน 2 ตัวเลือกนี้ คือ 1) “การตรวจรับรองผ่าน SMS” ซึ่งหากคุณใช้ช่องทางนี้ในการยืนยันเพื่อเข้าสู่ระบบ ทุกครั้งที่คุณเข้าสู่ระบบ จะได้รับ SMS รหัส OTP เพื่อใช้กรอกเข้าสู่ระบบ การตรวจสอบสองชั้นด้วยวิธีนี้จะปลอดภัยแม้โทรศัพท์คุณพัง คุณยังสามารถใช้ซิมการ์ดใส่เครื่องใหม่เพื่อรับรหัสยืนยันได้ แต่หาโทรศัพท์หายหรือถูกขโมย คุณอาจถูกมิจฉาชีพเข้าไปใช้บัญชี Olymp Trade ของคุณได้ หรือคุณสามารถแจ้งระงับซิมการ์แล้วเปิดซิมใหม่เบอร์เดิมทันทีที่ทราบว่าโทรศัพท์หายไป.

2) “Google Authenticator”  ซึ่งหากคุณเลือกการตรวจสอบสองชั้นด้วยวิธีนี้ คุณจะต้องดาวโหลดแอพ Google Authenticator จาก App Store หรือ Google Play ดูวิธีการตั้งค่าการตรวจรับรองสองชั้นอย่างละเอียดที่นี่ 

เมื่อสมัครบัญชี Olymp Trade ตามขั้นตอนด้านบนเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้โบนัสเพิ่มเงินทุน +50% ดูประเภทโบนัส วิธีการใช้ และเงื่อนไข Olymp Trade โบนัส ได้ที่นี่ คุณต้องใช้สิทธิ์นี้ภายใน 5 วันหลังเปิดบัญชีเทรด หากไม่ได้ใช้ภายในเวลาดังกล่าว โบนัสนี้ก็จะหมดอายุไป

 

Olymp Trade เข้าระบบ

เมื่อมีบัญชี Olymp Trade แล้วคุณสามารถดาวน์โหลดแอพ Olymp Trade ได้จาก App Store หรือ Google Play เมื่อเปิดแอพ Olymp Trade ขึ้นมาให้กดที่ “ล็อกอิน/สมัครผ่านอีเมล”

จากนั้นเลือกหน้า “ลงชื่อเข้าใช้” แล้วกรอกอีเมล รหัสผ่านที่สมัครมาแล้วตามขั้นตอนก่อนหน้านี้ (หากเป็นในเว็บไซต์คุณอาจต้องทำเครื่องหมายหน้าตัวเลือก “ฉันไม่ใช่โปรแกรมอัตโนมัติด้วย) เสร็จแล้วกด “เติมช่องว่าง” หรือ “ลงชื่อเข้าใช้”

หากคุณเปิดการตรวจรับรองสองชั้นไว้แบบ SMS คุณก็จะพบหน้าให้ใส่รหัส OTP ยืนยันและได้รับ SMS รหัสนั้น ให้คุณใส่รหัสและกด “ยืนยัน” ได้เลย แต่ถ้าคุณใช้แบบ Google Authenticator คุณก็จะพบกับหน้าให้กรอกรหัส ให้คุณเข้าไปที่แอพ Google Authenticator ของคุณแล้วนำรหัสมาใส่ในช่อแล้วกด “ยืนยัน” ให้ทันเวลา เพราะรหัสมีเวลาจำกัด ต้องรีบกรอกรีบกดยืนยัน ก่อนที่รหัสจะเปลี่ยนไป

และหากคุณไม่ได้เปิดใช้งานการตรวจรับรองสองชั้นไว้ เมื่อคุณกดปุ่ม “เติมช่องว่าง” หรือ “ลงชื่อเข้าใช้” คุณก็จะเข้าสู่บัญชีได้ทันที

การยืนยันตัวตน Olymp Trade เข้าระบบ

ในหน้าโปรไฟล์บัญชีเทรด Olymp Trade ของคุณ จะมีปุ่ม “การยืนยันบัญชี” หากบัญชีของคุณได้รับการยืนยันเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏเครื่องหมายถูกสีเขียวด้านหลัง แต่หากไม่มีเครื่องหมายดังกล่าวนั่นหมายความว่าคุณต้องทำการยืนยนตัวตนก่อน โดยกดที่ปุ่ม “การยืนยันบัญชี”

ในหน้าการยืนยันบัญชีนี้จะปรากฏข้อความแจ้งให้คุณติดต่อเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตเพื่อยืนยันตัวตน คุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตได้หลากหลายช่องทางดังที่กล่าวไว้ที่นี่

โดยเอกสารที่คุณจะต้องส่งไปยืนยันตัวตนคือ

บัตรประจำตัวประชาชนและเซลฟี่

1. ภาพถ่าย (หรือภาพแสกนสี) ด้านหน้าบัตรประชาชนของคุณ ตามตัวอย่างด้านล่าง (ห้ามมีการตัดต่อหรอใช้โปรแกรมใดๆเปลี่ยนแปลงรูปถ่าย) 

           

 

 

 

 

2. ภาพถ่ายขณะถือบัตรประชาชน โดยจะต้องสามารถเห็นในหน้าของคุณและใบหน้าในบัตรประชาชนชัดเจน เป็นการ “เซลล์ฟี่” คู่กับบัตรประชาชน และจะต้องเห็นใบหน้าของคุณจนถึงช่วงไหล่ (ห้ามมีการตัดต่อหรอใช้โปรแกรมใดๆเปลี่ยนแปลงรูปถ่าย) ดูตัวอย่างตามภาะด้านล่าง  

        

หลักฐานแหล่งที่อยู่

ให้เลือกส่งเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งจากรายการต่อไปนี้

  • รายการเดินบัญชีธนาคาร โดยชื่อและที่อยู่จะต้องปรากฏในภาพเดียวกัน และออกให้ไม่เกิน 3 เดือนที่ผ่านมา
  • ใบแจ้งค่าสาธารณูปโภค ที่มีชื่อและที่อยู่ของลูกค้า โดยออกให้ไม่เกินสูงสุดใน 3 เดือนที่ผ่านมา
  • เอกสารยืนภาษี ที่มีชื่อและที่อยู่ของลูกค้า โดยปรากฏในภาพเดียวกัน เอกสารจะต้องออกไม่เกิน 3 เดือนที่ผ่านมา
  • วีซ่านักเรียนหรือใบอนุญาตทำงาน หรือ ใบอนุญาตพำนักในถิ่นที่อยู่สำหรับประเทศอื่น

ข้อมูลทางการเงิน

ก่อนฝากเงินเข้า Olymp Trade ครั้งแรก คุณต้องอ่านบทความนี้ให้จบก่อน! ทุกช่องทาง ทุกธนาคารที่คุณใช้ฝากเงินเข้าแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade คุณจะต้องส่งเอกสารยืนยัน เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการฟอกเงินและไม่มีการแอบอ้างนำบัญชีธนาคารผู้อื่นมาใช้งาน ตรวจสอบเอกสารที่ต้องส่งยืนยันของแต่ละช่องทางข้างล่างนี้ เพื่อให้เห็นว่าควรจะฝากเงินช่องทางใดจึงจะง่ายต่อการยืนยันตัวตน

บัตรธนาคาร

1. ต้องส่งรูปถ่ายบัตรธนาคารของตัวเอง (เฉพาะด้านหน้าบัตร)

2. ให้เห็นตัวเลข 6 หลักแรก และตัวเลข 4 ตัวหลัง (เอาอะไรบังตัวเลขที่เหลือไว้ก่อนจะถ่ายภาพ), วันที่หมดอายุ และชื่อเจ้าของบัตร ควรจะต้องปรากฏในภาพถ่ายเดียวกัน (บัตรธนาคารไทยไม่มีชื่อสลักบนบัตร ทำให้วิธีนี้ส่งหน้าบัตรยังไงก็ไม่ผ่านซะที)

3. บัตรที่ถูกขโมย/โดนบล็อก – จะต้องมีเอกสารจากธนาคารที่รับรองว่า ได้ออกบัตรนั้นให้กับคุณ

4. ถ้าไม่มีเอกสารในข้อที่ 3 ให้ใช้ใบแจ้งรายการเดินบัญชีธนาคาร พร้อมชื่อและหมายเลขบัตรธนาคารที่อยู่ในหน้าเดียวกัน 

5. ถ้าไม่มีรายการเดินบัญชีธนาคารพร้อมกับชื่อเจ้าของบัญชีและหมายเลขบัตรธนาคาร ให้คุณส่งเอกสารพร้อมด้วยชื่อและฝากเงินเข้า Olymp Trade จำนวนเงินรวม, วันที่และชื่อควรจะมองเห็นในภาพเดียวกัน

iBanking ของธนาคาร

เอกสารในหัวข้อนี้จะมีลักษณะดังต่อไปนี้

  1. ส่งภาพหน้าจอรายการฝาก-ถอนไปยัง Olymp Trade และชื่อเจ้าของบัญชีให้สามารถมองเห็นได้ในภาพเดียวกัน
  2.  หากไม่สามารถส่งภาพหน้าจอเพียงภาพเดียวได้ ก็สามารถส่งไปสองภาพได้  โดยที่ภาพแรก จะต้องปรากฎชื่อเจ้าของและเลขที่บัญชี  และภาพที่สอง แสดงหมายเลขบัญชีและรายการฝาก-ถอนไปยัง Olymp Trade
  3.  ภาพหน้าจอควรจะมีความสัมพันธ์กัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นเอกสารเดียวกัน กล่าวคือมีส่วนใดส่วนหนึ่งของรายการปรากฏทั้งสองเอกสารเหมือนกัน
  4. รูปภาพสมุดบัญชีธนาคารที่มีชื่อและหมายเลขบัญชีซึ่งสามารถมองเห็นได้ หรือภาพหน้าจอจากธนาคารออนไลน์ที่มีหมายเลขบัญชี และรายละเอียดธุรกรรม

ภาพตัวอย่างเอกสารยืนยันตัวตนไอแบ้งกิ้งสามารถดูได้ที่นี่ 

กระเป๋าเงินออนไลน์ e-wallet

หากคุณทำการฝาก-ถอนเงินด้วยกระเป๋าเงินออนไลน์ใดๆ คุณจะได้ส่ง 2 ภาพ ภาพแรกให้คุณเข้าระบบกระเป๋าเงินออนไลน์นั้น และเข้าไปที่หน้าโปรไฟล์แล้วถ่ายภาพหน้าจอหน้าโปรไฟล์นั้นให้เห็นชื่อและหมายเลขกระเป๋าเงินออนไลน์ชัดเจน  ตามตัวอย่างภาพด้านล่าง (ห้ามมีการตัดต่อหรอใช้โปรแกรมใดๆเปลี่ยนแปลงรูปถ่าย) และไม่ต้องเบลอภาพตามตัวอย่างแต่อย่างใด ภาพที่สองเข้าไปที่ประวัติการทำธุรกรรมและถ่ายภาพหน้าจอรายการฝากถอนเข้า Olymp Trade 

วิธีส่งเอกสารยืนยันตัวตนผ่านอีเมล

สำหรับวิธีการในการส่งอีเมลล์ยืนยันตัวตน ให้คุณเข้าระบบอีเมลล์ของคุณ เพื่อส่งอีมลล์ไปที่ที่อยู่อีเมลล์ support-th@olymptrade.com สำหรับ Gmail เมื่อเข้าไปใน Gmail ของคุณแล้ว ให้เลือกที่ เขียน (หมายเลข 1 ตามภาพด้านล่าง) จากนั้นคุณจะเห็นหน้าต่างการเขียนข้อความทางด้านขวามือล่าง ในช่อง ถึง (หมายเลข 2 ตามภาพด้านล่าง) ให้กรอก support-th@olymptrade.com และในช่อง เรื่อง (หมายเลข 3 ตามภาพด้านล่าง) ให้กรอกชื่อเรื่อง เช่น ยืนยันตัวตนบัญชี Olymp Trade หมายเลข 12345678 (ไอดีบัญชี Olymp Trde ของคุณ)

 

เสร็จแล้วในพื้นที่หมายเลข 4 ตามภาพด้านล่างให้คุณกรอกข้อมูลที่ต้องการส่ง และเพิ่มรูปภาพที่จะส่งแต่ละได้ได้จากการกดที่ไอคอนรูปภาพ (หมายเลข 5 ตามภาพด้านล่าง) และกดส่งตรงลูกศรหมายเลข 6 ก็เป็นอันส่งเรียบร้อย

สำหรับ Hotmail และ Outlook เมื่อคุณเข้าไปที่ Hotmail หรือ Outlook แล้ว ให้กดที่เครื่องหมายบวก หรือคำว่า ใหม่ (หมายเลข 7 ตามภาพด้านล่าง) เพื่อไปยังหน้าเขียนจดหมาย

ใหน้าเขียนจดหมาย ตรงช่อง ถึง (หมายเลข 8 ตามภาพด้านล่าง) ให้กรอก kyc@olymptrade.com และในช่อง เพิ่มชื่อเรื่อง (หมายเลข 9 ตามภาพด้านล่าง) ให้กรอกชื่อเรื่อง เช่น ยืนยันตัวตนบัญชี Olymp Trade หมายเลข 12345678 (ไอดีบัญชี Olymp Trde ของคุณ) เสร็จแล้วในพื้นที่หมายเลข 10 ตามภาพด้านล่างให้คุณกรอกข้อมูลที่ต้องการส่ง และเพิ่มรูปภาพที่จะส่งแต่ละได้ได้จากการกดที่ไอคอนรูปภาพ (หมายเลข 11 ตามภาพด้านล่าง) และกดส่งตรงลูกศรหมายเลข 12 ก็เป็นอันส่งเรียบร้อย

เนื้อหาที่จะเขียนในอีเมลคือ

“ชื่อ-สกุล บัญชี Olymp Trade หมายเลข (ID)  …….. อีเมล …….. มีความประสงค์ส่งเอกสารยืนยันบัญชี โดยมีเอกสารต่อไปนี้

1. บัตรประจำตัวประชาชน 

(แนบภาพ)

2. เซลฟี่

(แนบภาพ)

3. หลักฐานแหล่งที่อยู่

(แนบภาพ)

4. ข้อมูลทางการเงิน

4.1 ….(ช่องทางที่1)

(แนบภาพ)

4.2 ….(ช่องทางที่2 หากมี)

(แนบภาพ)

.

.

ขอบคุณ”

อีเมลล์ที่คุณส่งจะเป็นหน้าตาประมาณภาพตัวอย่างด้านล่างนี้

 

ในการส่งคำขอยืนยันตัวตนนั้นใช้เวลาอนุมัติประมาณ 3-5 วันทำการ (ไม่นับรวมเสาร์อาทิตย์) เมื่อยืนยันตันตนเรียบร้อยแล้วคุณจะไม่ต้องกังวลกับการถอนเงินอีกต่อไป เพราะหากคุณไม่ยืนยันตัวตนหลังจากสมัครบัญชี Olymp Trade คุณอาจจะถูกแจ้งให้ยืนยันตัวตนเมื่อส่งคำขอถอนเงินได้ เมื่อได้บัญชีเทรดแล้วก็สามารถเริ่มเทรด Olymp Trade ได้เลย  

 

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: