X

Olymp Trade หรือ Olympus ? ใช่อันเดียวกันหรือเปล่า

นักเทรดหลายๆคน โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งรู้จัก Olymp Trade มักเรียกกันว่า Olympus โดยที่ไม่ทราบเลยว่า ที่จริงแล้วการเรียกแบบนี้ถูกหรือไม่ และ Olymp Trade กับ Olympus ใช่อันเดียวกันหรือไม่ วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจให้ถูกต้องกัน โอลิมเทรด Olymp Trade คือ แพล็ตฟอร์มการเทรดออนไลน์ ที่ดูแลนักเทรดจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักเทรดชาวไทยด้วย บริการการเทรดด้วยสินทัพย์ที่มีให้เลือกเทรดอย่างหลากหลาย และสิทธิ โบนัส รวมไปถึงกิจกรรมร่วมสนุกที่จัดขึ้นเป็นประจำ

Olympus คืออะไร?

ส่วน โอลิมปัส หรือ olympus คือ บริษัทหรือองค์กรที่เกี่ยวกับสินค้าด้านเทคโนโลยี ไม่มีส่วนไหนเกี่ยวข้องการเทรดในตลาดหุ้นเลย ดังนั้น Olymp Trade กับ Olympus จึงไม่ใช่บริษัทเดียวกัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

หากคุณกำลังมองหาแพล็ตฟอร์มการเทรดออนไลน์ เว็บไซต์การลงทุน คุณต้องมองหา Olymp Trade เท่านั้น ไม่เช่นนั้นคุณอาจสิ้นสุดอยู่ที่เว็บไซต์เครื่องมือและอุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีได้ และคุณอาจสูญเสียโอกาสพบกับแพล็ตฟอร์มการลงทุนออนไลน์ที่ดีเยี่ยมด้วย

เกี่ยวกับ Olymp Trade (โอลิมเทรด) มีอะไรบ้าง?

  1. เป็นแพล็ตฟอร์มการเทรดออนไลน์ ที่มีรูปแบบการเทรดให้เลือกมากกว่า 1 รูปแบบ สามารถทำการเทรดได้จากทุกที่ ทั้งในรูปแบบแอพบนมือถือ และเว็บไซต์ในคอมพิวเตอร์
  2. มีสินทรัพให้เลือกเทรดกว่า 135 สินทรัพย์ เปอร์เซ็นกำไรสูงถึง 92%
  3. การลงทุนด้วยงบที่ไม่สูง กับ ขั้นต่ำการฝากเงิน 19$ และการเทรดขั้นต่ำ 1$
  4. ระบบดูแลลูกค้าที่ทั่วถึงและใส่ใจ
  5. ความน่าเชื่อถือจากรางวัลการันตีมากมาย
  6. เป็นโบรกเกอร์ที่เปิดเผย มีนักเทรดคนไทยรวมตัวกันอยู่ในกลุ่ม Facebook กว่า 18,000+ คน

นักเทรด Olymp Trade ที่ประสบความสำเร็จมีลักษณะอย่างไร?

  1. ใช้เงินที่เย็นในการลงทุน เพราะถ้าเป็นเงินร้อนหรือเงินทีมีความจำเป็นต้องใช้ คุณจะเทรดไม่สนุก เพราะมีข้อจำกัด ความกดดันจะมีมากขึ้น ในใจจะมุ่งแต่ว่า ต้องชนะๆ ทำให้เข้าออเดอร์พลาดมาขึ้น ยิ่งถ้าเป็นมือใหม่แล้ว ยิ่งไปกันใหญ่
  2. ไม่ตั้งค่าการซื้อออเดอร์ในช่วงที่เราไม่อยู่ เพราะยิ่งถ้าเป็นดัชนีตลาดขาลง ราคาหุ้นอาจร่วงต่ำลงจนซื้อของแพงโดยใช่เหตุ ด้วยคำสั่งที่เราตั้งค่าไว้เป็นราคาสูงไปแล้ว จะยกเลิกไม่ทัน เพราะไม่ได้อยู่ดู เว้นแต่ว่าเรามีความมั่นใจในราคาสินทรัพย์ในช่วงเวลานั้น
  3. เมื่อรู้สึกว่าใจร้อน อยากเทรดมากๆ ให้รีบออกจากกิจกรรมการเทรด หรือพักก่อน เพราะการเทรดที่จะประสบผลสำเร็จ ต้องการคนที่มองมากกว่าหนึ่งมุมและมีใจที่เป็นกลาง ไม่ตื่นเต้นมากเกินไป
  4. หากเป็นหุ้นที่ได้รับการแนะนำจากคนรู้จัก หรือที่เรียกกันว่า หุ้นพรายกระซิบ จากประสบการณ์ส่วนตัว โดยส่วนใหญ่มักจะมีโอกาสขาดทุนมากกว่ากำไร นอกจากนี้ หุ้นที่ปิ๊งจากการสังเคราะห์และตกผลึกด้วยการอ่านและการพิจารณาไตร่ตรองด้วยตนเอง โดยส่วนใหญ่มักจะมีโอกาสกำไรมากกว่าขาดทุน
  5. ไม่ดูกราฟบ่อยไป เพราะจะสับสนไปกับการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้น จนลืมภาพที่แท้จริงในระยะยาว
  6. หากลงทุนในการเทรดแล้วสนุกหรือพูดง่ายๆ ว่ามันส์มาก แสดงว่า มีแนวโน้มว่าจะเล่นแล้วจะไม่ได้กำไร เพราะการใช้อารมณ์ในการเทรด มักจะมีอคติในการประเมินสถานการณ์ในขณะนั้น กล่าวโดยง่าย คือเล่นให้กำไร ต้องไม่สนุก เพราะมองสถานการณ์จนทะลุปรุโปร่ง ทุกอย่างได้คาดการณ์เอาไว้เกือบหมดแล้ว
  7. เมื่อเล่นได้กำไรบ่อยๆ จะเกิดความโลภแบบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งความโลภนั้น จะส่งผลเสียต่อการลงทุนอยู่ 2 ประการ ได้แก่ ประการแรก ทำให้การวิเคราะห์ในขณะนั้นมีอคติ และ ประการที่สอง ทำให้กล้าเสี่ยงเกินกว่าที่ควรจะเป็น
  8. การเทรดระยะสั้นมีความเสี่ยงมากกว่าการเทรดระยะยาว ดังนั้นมือใหม่ควรฝึกดูเทรดระยะยาวก่อน ร่วมกับการดูเทรดระยะสั้นร่วมด้วย
  9. บทบาทการวิเคราะห์เทคนิค (Technical Analysis) สามารถนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจในการลงทุนได้ แต่ควรใช้ได้เพียงในขณะเวลาที่วิเคราะห์อยู่เพียงเท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนเร็วมาก
  10. การเทรดโดยใช้ คอมพิวเตอร์ มักจะได้กำไรมากกว่า การเทรดในมือถือ เนื่องจากก่อนเทรดจะเห็นข้อมูลในขณะนั้นที่มากกว่าเพราะมีหน้าจอที่แสดงข้อมูลได้กว้างกว่า ความผิดพลาดในการตั้งค่าการเทรดน้อยกว่า และจะเห็นกราฟต่างๆ ของสินทรัพย์ได้มากกว่า ทำให้มีแนวโน้มจะระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในการตัดสินใจเทรด

หากคุณเป็นนักเทรดตัวจริงและต้องการลงทุนเทรดกับ Olymp Trade สามารถฝากเงินทุนได้จากธนาคารไทยทั้ง 9 ธนาคาร แบบสะดวกสบายผ่านบริการ Help2Pay ซึ่งเป็นการฝาก-ถอนที่เร็วที่สุด ใช้เวลาฝากไม่เกิน 10 นาที และใช้เวลาถอนเงินภายใน 15 นาที นานสุดเพียง 3 วันเท่านั้น

คุณสามารถดูวีดีโอสาธิตการเทรด Olymp Trade ที่นี่👇

***การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด:
โพสต์ที่เกี่ยวข้อง