X

Olymp Bot หลอก กลลวงมิจฉาชีพ โปรดระวัง!

โลกออนไลน์ในปัจจุบันมีความสะดวกสบาย แต่ก็มีความเสี่ยงและการหลอกลวงเกิดขึ้นจากหลายๆด้าน Olymp Trade หลอก ลวง อย่างไร? หลายคนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับ Olymp Trade และ Olymp Bot จะมีคำถามแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง แน่นอนว่ามิฉาชีพแฝงตัวอยู่ในทุกวงการ และวงการเทรดออนไลน์ก็เช่นกัน โปรดระวังด้วยการรู้ทัน กลลวงมิจฉาชีพ เหล่านี้ อ่านจบจะกระจ่างทันที!!

Olymp Bot หรือ Olymp Trade หลอก ? 

การเทรดออนไลน์ เป็นการลงทุนออนไลน์ที่ได้รับการนิยมในกลุ่มนักลงทุนออนไลน์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทั่วโลก การลงทุนนั้นเกี่ยวข้องกับการเงิน จึงไม่แปลกใจเลยว่าจะมีมิฉาชีพเกิดขึ้นในวงการนี้หลากหลายรูปแบบ มิจฉาชีพเหล่านี้จะทำให้คุณเชื่อว่า การเทรดเป็นเรื่องง่ายโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องศึกษาอะไรเลย หรือแม้แต่เสนอตัวเพื่อช่วยคุณเทรดทำกำไร หรือช่วยทวงคืนเงินทุนที่คุณขาดทุนไปกับการเทรด หรือเสนอโปรแกรมช่วยเทรดให้กับคุณ โดยมิจฉาชีพเหล่านี้มักแสดงตัวว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเทรดและเรื่องราวความสำเร็จจอมปลอมที่น่าเหลือเชื่อ

เรื่องราวความสำเร็จจอมปลอม

คุณอาจจะเคยพบเจอเรื่องราวความสำเร็จในการเป็นเทรดเดอร์ หลายเรื่องเป็นเรื่องจริง แต่หลายเรื่องก็เป็นเรื่องโกหก ลักษณะของการโกหกก็คล้ายๆกับการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง ประเภทรวยข้ามคืน ลงทุนน้อยแล้วได้กำไรเป็นล้าน สามารถซื้อบ้านซื้อรถได้ภายใน 1 เดือน 3 เดือน และการขายฝันต่างๆที่จะชักจูงหรือเป็นกับดักให้คนโลภเข้ามาติดกับดักได้ ตัวอย่างเรื่องราวความสำเร็จจอมปลอม เช่นเรื่องราวนี้ ที่เสนอหัวข้อว่า “ จากผู้หญิงธรรมดาลูกชาวนา อายุ21ปี ไม่ย่อท้อต่อความจนสามารถซื้อบ้านและรถหรูให้พ่อแม่ ราคา 5,600,000 บาท ภายในเวลา 3 เดือน… ” บทความนี้หรือลักษณะแบบนี้ได้ถูกเผยแพร่ไปในหลายเว็บไซต์ด้วยหัวข้อและเรื่องราวความสำเร็จเดียวกัน ดังตัวอย่างในภาพด้านล่างเหล่านี้  

1. เป็นเว็บไซต์ที่สร้างลอกเลียนแบบเว็บไซต์ “Kapook” โดยใช้โทนสี โลโก้ และรูปแบบเว็บคล้ายเว็บ Kapook มาก แต่ URL ไม่ใช่ www.kapook.com นั่นคือมิจฉาชีพสร้างเว็บปลอมขึ้นมาให้ผู้อ่านเข้าใจผิดว่าเป็นเว็บที่น่าเชื่อถือ เพราะเว็บ Kapook ได้รับความนิยมจากคนไทยด้านข่าวสารความบันเทิงอยู่แล้ว

2. เว็บไซต์อื่นๆที่ไม่คุ้นตา ที่นำเสนอเนื้อหาเดียวกันได้เป๊ะทุกตัวอักษรของเรื่องราวนี้แบบ คัดลอก-วาง มาเลยทีเดียว

…………………………………………………….

………………………………………………………….

3. กระทู้พันทิป (Pantip) เองก็มีการตั้งหัวข้อและคอมเม้นโปรโมทเรื่องราวปลอมนี้เหมือนกัน ในภาพด้านล่างจะเห็นว่าเนื้อเรื่องถูกดัดแปลงให้ต่างออกไปเล็กน้อย ย้ำ! ว่าเล็กน้อยเท่านั้น

4. เพจหนึ่งในเฟสบุ๊คก็ได้แชร์บทความเรื่องราวความสำเร็จจอมปลอมนี้ไปในเพจเช่นกัน คนส่วนใหญ่สามารถรับรู้ได้ว่า “นี่คือกลลวง” แต่ยังมีอีกหลายคนที่เชื่อคำหลอกลวงเหล่านี้ และต่างชื่นชมกับความสำเร็จจอมปลอมของตัวละครในบทความดังกล่าว 5. เว็บไซต์หนึ่งได้เขียนเล่าเรื่องราวความสำเร็จในการเทรด โดยใช้หัวข้อว่า “ ไม่ได้ทำงาน แต่ก็ยังหาเงินได้! ผมทำเงินได้ 63,000 บาทต่อวันและผมก็พอใจมาก ” ซึ่งบทความนี้ได้ใช้รูปภาพของเทรดเดอร์แทน และเทรดเดอร์แทนได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่าทุกข้อมูลในบทความนั้นไม่เป็นความจริง รวมถึงชื่อของผู้ชายที่กล่าวถึงคือนายวินัย ซึ่งคาดว่าไม่ได้มีตัวตนอยู่จริงด้วยซ้ำ เทรดเดอร์แทนได้แสดงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับตัวเองเพื่อให้เห็นว่าบทความที่กล่าวมานั้นเป็นการแอบอ้างรูปของเทรดเดอร์แทนจริงๆ ซึ่งได้โพสต์ไว้ในเพจส่วนตัวชื่อว่า “ หาเงินออนไลน์ กับเทรดเดอร์แทน ” อ่านโพสต์แบบเต็มคลิ๊กที่ภาพด้านล่าง ไม่ว่าใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังการเผยเเพร่เรื่องราวความสำเร็จจอมปลอมเหล่านี้ ทั้งนี้เรื่องราวนี้ไม่ได้อ้างเกี่ยวกับการเทรด Olymp Trade เพียงโบรกเกอร์เดียว แต่อ้างการเทรดโบรกเกอร์อื่นๆและใช้เรื่องราวเดียวกันนี้ด้วย นี่คือการกระทำของมิจฉาชีพ ที่สร้างความเข้าใจผิดแก่นักเทรด และสร้างความเสียหายให้กับบุคคลและโบรกเกอร์ที่ใช้อ้างด้วย

สำหรับโบรกเกอร์ Olymp Trade มีการตรวจขันเข้มงวดและพยายามเอาผิดผู้เผยแพร่ข้อมูลเท็จเหล่านี้อย่างถึงที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ Olymp Trade เคยแจ้งว่าหากใครพบเจอบทความประเภทนี้ที่อ้างชื่อ Olymp Trade ให้ติดต่อแจ้งทาง Olymp Trade ได้ทันที

การระดมทุนเทรด Olymp Trade

เทรด Olymp Trade เป็นการลงทุนประเภทหนึ่ง การลงทุนไม่สามารถกำหนดรายได้หรือเงินเดือนได้ อย่าไว้ใจให้ใครจัดการเงินทุนของคุณ เพราะคุณไม่สามารถมั่นใจได้ว่าบุคคลนั้นจะหนีหายไปกับเงินทุนของคุณหรือไม่ คุณสามารถเปิดบัญชีเทรดออนไลน์และเรียนรู้การทำกำไรจากตลาดด้วยตัวของคุณเอง จึงไม่มีความจำเป็นเลย ที่คุณจะนำเงินทุนของคุณไปให้กับใครที่ไม่รู้จักลงทุนให้กับคุณ นอกจากโพสต์เชิญชวนแล้ว มิจฉาชีพเหล่านี้ก็ยังส่งข้อความโดยตรงไปหานักเทรด คุณอาจจะเคยได้รับข้อความลักษณะนี้มาก่อนก็เป็นไปได้ ข้อความของมิจฉาชีพเหล่านี้จะเป็นในลักษณะประมาณว่า “ การันตีรายได้ กำหนดจำนวนเงินลงทุน ได้เงินเยอะได้เงินง่ายโดยที่เจ้าตัวไม่ต้องทำอะไรเลย ” เมื่อมองตามหลักความเป็นจริงสิ่งเหล่านั้นไม่มีความเป็นไปได้เลยสักนิดในวงการการลงทุนและการเทรด โปรดอย่าหลงเชื่อ! หากพบใครก็ตามที่ส่งข้อความมาหรือบอกให้คุณ inbox ไปหาเขา อย่าได้ให้ความสำคัญ และทำเป็นไม่สนใจซะ แล้วคุณจะปลอดภัยจากมิจฉาชีพ มิจฉาชีพประเภทระดมทุนจะแฝงตัวอยู่ใน  เพจเฟสบุ๊ค กลุ่มเฟสบุ๊ค ที่มีนักเทรดรวมตัวกันอยู่มากๆ เพราะแหล่งชุมนุมเหล่านี้เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มิจฉาชีพกำลังมองหา สำหรับกลุ่มเฟสบุ๊ค “ Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด ” มีการจัดการดูแลกลุ่มที่เข้มงวดทำให้มิจฉาชีพเหล่านี้ทำงานได้ยากขึ้น อย่างไรก็ตามยังคงเป็นไปได้ว่ามิจฉาชีพเหล่านี้จะไม่ปรากฏตัวในกลุ่ม แต่เลือกที่จะส่งข้อความส่วนตัวไปยังเป้าหมายของพวกเขาได้

โปรแกรมช่วยเทรด Olymp bot (Trading bot, Robot)

นักเทรดมือใหม่ยังไม่มีความรู้มากพอเกี่ยวกับการเทรด ไม่ควรคิดหาโปรแกรมช่วยเทรด หากคุณอ่านสัญญาการเปิดบัญชีเทรดกับ Olymp Trade คุณจะพบสัญญาข้อตกลงข้อหนึ่งที่กล่าวไว้เกี่ยวกับการใช้โปรแกรมช่วยเทรดหรือหุ่นยนต์ช่วยเทรดเหล่านี้ ว่าเป็นการละเมิดสัญญาข้อตกลงว่าด้วยการเปิดบัญชีเทรดออนไลน์ Olymp Trade ซึ่งการละเมิดสัญญาข้อตกลงนี้จะนำมาสู่การบล็อคและแบนบัญชีเทรดของคุณ

เว็บไซต์และแอพ Olymp Bot

คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลากดเข้าไปดู เพราะเราได้เข้าไปสำรวจมาแล้วและพบว่าเว็บไซต์นี้จงใจลอกเลียนแบบรูปแบบการจัดการเว็บไซต์ให้เหมือนเว็บไซต์หลักของ Olymp Trade ทั้งเรื่องการเลือกใช้โทนสีในเว็บไซต์ เมนูต่างๆ รูปภาพ และการวางตำแหน่งเว็บไซต์ แต่เดี๋ยวก่อน!! นักเทรดต้องไม่ลืมว่า “โบรกเกอร์ Olymp Trade ไม่มีนโยบายบริการโปรแกรมช่วยเทรดหรือบอทโปรดระวัง!!!

ค้นหาใน Google ระวังเจอ Olymp Trade ปลอม

เมื่อคุณค้นหาคำว่า Olymp Trade ใน Google แน่นอนว่าคุณจะพบกับผลลัพธ์การค้นหามากมายที่ได้กล่าวถึง Olymp Trade ทั้งหัวข้อและเนื้อหา มิจฉาชีพใช้ชื่อเสียงและความนิยมของ Olymp Trade ในการหลอกให้นักเทรดเข้าไปใช้งานแพล็ตฟอร์มปลอมของพวกเขา เพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังเทรดอยู่กับ Olymp Trade ตัวจริง ให้ตรวจดู URL ของแพล็ตฟอร์มของคุณให้ดี เพราะคุณอาจจะกำลังเทรดอยู่กับมิจฉาชีพที่หลอกคุณว่าเป็น Olymp Trade เหมือนกับตัวอย่างด้านล่างนี้ได้ เว็บไซต์ Olymp Trade ต้องขึ้นต้นด้วย www.olymptrade.com เท่านั้น ส่วนแอพ โอลิมเทรด มีเพียง 2 แอพ ตามภาพด้านล่างนี้เท่านั้น

(แอพ Olymp Trade)

 

เสนอบริการเคลมเงินทุนที่เสียไป

มิจฉาชีพไม่รู้จักการสร้างธุรกิจของตัวเอง และมักจะคอยเกาะกระแสเพื่อหาเงิน ปัจจุบันกระแสการเทรดออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงมีมิจฉาชีพประเภทนี้เกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่นบุคคลนี้ ชื่ออักษรย่อ A  อ้างว่าเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทที่บริการช่วยเหลือนักลงทุนที่สูญเสียเงินทุนในการเทรด เงินทุนในบัญชีเทรดไม่สามารถถูกขโมยไปได้ มีเพียงการตัดสินใจเทรดของนักเทรดเองที่ทำให้เกิดกำไรหรือขาดทุน และเป็นไปไม่ได้ที่จะทวงคืนเงินที่เราเทรดขาดทุนไปในการลงทุน ไม่ว่าเป็นการลงทุนประเภทใดก็ตาม มิจฉาชีพประเภทนี้ทำงานในลักษณะของการป้ายสีแพล็ตฟอร์มการลงทุน เพื่อให้นักเทรดรู้สึกไม่ปลอดภัย และขาดความมั่นใจในแพล็ตฟอร์มการลงทุนที่นักเทรดใช้อยู่ มิจฉาชีพส่วนใหญ่หากินกับความโลภและความกลัวของคน ในกรณีนี้มิจฉาชีพใช้ความกลัวของนักเทรด เพื่อสร้างบริการจอมปลอมและหลอกให้นักเทรดจ่ายเงินให้เขา โดยสัญญาว่าเมื่อจ่ายเงินให้เขาช่วยแล้วจะได้เงินที่ขาดทุนไปกลับคืนมา ตัวอย่างการป้ายสีใส่ร้ายแบบภาพด้านบนที่ระบุว่า “They have never been profitable for their clients” มีความหมายประมาณว่า “Olymp Trade ไม่เคยปล่อยให้ลูกค้าสามารถทำกำไรได้เลย” หรืออีกนัยหนึ่งหมายความว่า “ไม่เคยมีใครได้กำไรจาก Olymp Trade เลย” จากการกล่าวนี้ แสดงถึงเจตนาที่จะดิสเครดิตโบรกเกอร์ Olymp Trade เพราะความจริงไม่ควรออกมาจากปากของคนๆเดียว แต่ความจริงได้ถูกพูดถึงกันในวงกว้างในกลุ่มเฟสบุ๊คที่นักเทรดไทยรวมตัวกันอยู่หลายหมื่นคน นักเทรดที่เทรดเป็นอาชีพ ได้รับกำไรจากการถอนเงินจริงมีให้เห็นชัดเจน

สรุป

มิจฉาชีพมักจะเอาความสำเร็จหรือผลประโยชน์ที่น่าเหลือเชื่อมาล่อใจคุณ ยังมีคนอีกมากมายที่หลงเชื่อมิจฉาชีพเหล่านี้ แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนของคุณและคนที่คุณปรารถนาดี เพื่อให้เขาปลอดภัยจากมิจฉาชีพเหล่านี้

เทรดไปด้วยกันพร้อมทักทายพูดคุยสดกับเจ้าหน้าที่ Olymp Trade

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: