X

วิธีและแหล่ง การ เทรด Bitcoin โดยไม่ต้องใช้ Bitcoin Wallet

การ เทรด Bitcoin (บิทคอยน์) ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2009 โดยบุคคลนิรนามที่ใช้นามแฝงว่า ซาโตชิ นากาโมโต (Satoshi Nakamoto) ซึ่งภายหลังในเดือนธันวาคมปี 2015 จึงได้สืบพบว่าแท้จริงแล้วชื่อของผู้สร้าง Bitcoin ก็คือ นายเคร็ก สตีฟ ไรท์ (Craig Steve Wright) ชาวออสเตรเลีย อายุ 48 ปี (เกิดเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2513)

Bitcoin คืออะไร?

บิทคอยน์ (Bitcoin) คือเงินตราดิจิตอล หรือสกุลเงินดิจิตอล เป็นระบบการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ Peer-to-Peer หรือ P2P คือ การทำกิจกรรมผ่านเครือข่ายที่มีความเท่าเทียมกันโดยไม่มีเซิร์ฟเวอร์ และการทำธุรกิจสามารถทำได้โดยตรงระหว่างผู้ใช้เครือข่ายโดยไม่ต้องผ่านคนกลาง โดยมี Bitcoin Wallet เป็นเสมือนสมุดบัญชีธนาคาร Blockchain คือไฟล์ที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลการฝากถอนเงินของทุกๆ คน และ Bitcoin ก็ทำหน้าที่เปรียบเสมือนธนบัตรนั่นเอง

การ เทรด Bitcoin

การเทรด หมายถึง การซื้อขายหรือแลกเปลี่ยน ซึ่งการซื้อขายบิทคอยน์แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การซื้อขายโดยตรง และ การเทรดค่าสัมพัทธ์ที่ขยับตัวอย่างต่อเนื่องของสกุลเงินบิทคอยน์ ซึ่งสามารถอธิบายลักษณะของแต่ละประเภทได้ดังนี้

1. การซื้อขาย Bitcoin โดยตรง

เป็นการซื้อ Bitcoin จากแหล่งที่จำหน่ายบิทคอยน์ หรือขายบิทคอยน์ให้กับแหล่งที่รับซื้อบิทคอยน์ นักเทรดหรือนักลงทุนจะต้องมีกระเป๋าบิทคอยน์ออนไลน์ ( bitcoin wallet ) และพยายามเก็บบิทคอยน์ไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันการถูกแฮ็กกระเป๋าบิทคอยน์และขโมยบิทคอยน์เหล่านั้นไป จากนั้นจึงได้มีการคิดค้นกระเป๋าเงินออฟไลน์ขึ้น มีลักษณะคล้ายแฟลชไดรฟ์บันทึกข้อมูล โดยเมื่อต้องการใช้งานก็เข้ารหัสเชื่อมต่อกับเว็บที่ให้บริการกระเป๋าเงินออนไลน์นั้นอีกที แต่ก็ยังไม่พ้นข่าวโจรกรรมที่มีการบุกปล้นหรือขโมยกันเกิดขึ้น

ในการซื้อขายบิทคอยน์โดยตรงเพื่อเก็งกำไร เป็นการลงทุนระยะยาวที่จะเห็นกำไรได้ก็ต่อเมื่อนักเทรดถือบิทคอยน์ไว้นานหลายเดือนหรือหลายปี การจะซื้อและขายรายวันแล้วทำกำไรนั้นเป็นเรื่องยาก เนื่องจากการซื้อขายทุกครั้งมีการหักค่าธรรมเนียมจากเว็บที่ขายหรือซื้อนั่นเอง

2. การเทรดค่าสัมพัทธ์ของสกุลเงิน Bitcoin

เป็นการเทรดที่อาศัยค่าความต่างระหว่างสกุลเงิน Bitcoin และสกุลเงินหลักอย่าง USD ที่นักเทรดสามารถเลือกเทรดออนไลน์ได้ทั้ง FTT และ Forex กรุณาศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเทรดออนไลน์ทุกประเภท ในการเทรดค่าสัมพัทธ์ของสกุลเงิน Bitcoin จะมีโบรกเกอร์ที่ให้บริการแพล็ตฟอร์มการเทรดและรับผิดชอบความเสี่ยงทั้งหมดเกี่ยวเงินทุนที่อยู่ในพ็อตของนักเทรด ซึ่งนักเทรดสามารถตั้งค่าความปลอดภัยสองชั้นเพื่อป้องกันการแฮ็กได้

โบรกเกอร์ที่ให้เทรดบิทคอยน์ ( Bitcoin Trading Broker )

โบรกเกอร์ Olymp Trade เป็นอีกหนึ่งโบรกเกอร์ที่บริการแพล็ตฟอร์มให้เทรด Bitcoin ทั้งแบบดิจิตอล ออฟชั่น และฟอเร็ก ด้วยเทคโนโลยีแพล็ตฟอร์มกราฟราคาบิทคอยน์แบบเรียลไทม์ เชื่อมต่อกับตลาดบิทคอยน์สากลทำให้การเทรด Bitcoin บนแพลตฟอร์ม Olymp Trade มีจุดทำกำไรตลอดทั้งวันแม้แต่วันเสาร์และอาทิตย์

การเทรด สกุลเงินคริปโต ( Cryptocurrency Trading )

สกุลเงินคริปโต หรือเงินตราดิจิตอล มีอยู่หลายหลายสกุล ในแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade มีสกุลเงินคริปโตให้เทรด ถึง 12 สกุลคือ Bitcoin, Bitcoin Cash, Bitcoin Gold, Monero, ETH BTC, Zcash, Litecoin, LTC BTC, Dash, Ethereum Classic, Ethereum และ Ripple

แอพเทรดบิทคอยน์ ( Application Trading Bitcoin )

สำหรับ PC/Windows/Mac ดาวน์โหลดแอพ สามารถดูวิธีการติดตั้งแอพเทรด Bitcoin ได้ ที่นี่

สำหรับมือถือ ดาวน์โหลดแอพ จาก Olymp Trade App Store จากนั้นสามารถเริ่มดูวิธีการเปิดบัญชีเทรดได้

ดูวีดีโอตัวอย่างการเทรดบนแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade สาธิต

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: