X

เคล็ดลับจาก Olymp Trade “ค่าเฉลี่ยการเคลื่อนที่”

Olymp Trade กับการ “เฉลี่ยราคา

คุณกำลังอ่านหนังสือที่น่าสนใจมาก ตัวอักษรร้อยเรียงเป็นคำพูด คำรวมเป็นประโยค และประโยคต่อเนื่องเป็นบทความ แต่คุณไม่ได้สังเกตมัน เพราะหนังสือเล่มนี้น่าสนใจมาก ตอนนี้คิดว่าเรากำลังผสมตัวอักษรหรือคำ โครงเรื่องของหนังสือจะน่าสนใจน้อยลงไหม? ก็ยังน่าสนใจอยู่ดี เช่นเดียวกันบนแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade

สิ่งที่เกิดขึ้นบนกราฟราคา บนแฟลตฟอร์มของเรา ก็ความคล้ายคลึงกับหนังสือที่น่าสนใจ ถ้าคุณอ่านกับคนที่ไม่เข้าใจกราฟ เปรียบได้กับตัวอักษรและคำทั้งหมดจะถูกผสมผสาน แต่เขาก็จะไม่สามารถเข้าใจอะไรได้ อย่างไรก็ตามบ่อยครั้งมากที่ดูกราฟเพื่อทำความเข้าใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป เพื่อลดความซับซ้อนในการอ่านกราฟแท่งเทียน นักลงทุนจำนวนมากใช้เส้นค่าเฉลี่ยราคา ราคาสามารถเฉลี่ยได้อย่างไร? … ใช้ราคาทั่วไปเลย

คุณสามารถเฉลี่ยทั้งราคาเปิดและราคาปิด ทั้งราคาสูงสุดและราคาต่ำสุด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือประโยชน์ที่ได้ นักลงทุนส่วนใหญ่ชอบใช้ราคาปิด ค่าเฉลี่ยทั้งหมดที่ได้สามารถเชื่อมต่อกันเป็นเส้น เรียกว่า เส้นค่าเฉลี่ย

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่คืออะไร?

ค่าเฉลี่ยเคลื่อน บนแฟลตฟอร์ม มี 3 แบบเท่านั้น:

.

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเรียบง่าย (Simple Moving Average “SMA”) คำนวณจากราคาปิด สามารถเข้าใจได้ง่ายและชัดเจน คือรวมราคาปิดทั้งหมดและหารด้วยจำนวนของราคา

.

สำหรับผู้เริ่มต้นที่อ่านหนังสือครั้งแรก เส้นค่าเฉลี่ยแบบนี้ชัดเจน แต่นักลงทุนที่มีประสบการณ์จะถามว่า อย่างไร? ราคาทั้งหมดมีความสำคัญเท่ากัน แต่ความจริงสำคัญที่สุดคือ ราคาปัจจุบัน! ดิฉันไม่สนใจในสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว ดิฉันสงสัยว่าตอนเกิดอะไรขึ้นและเทรดเดอร์ท่านนี้จะถูกต้อง สำหรับเขาต้องวิเคราะห์สิ่งเหล่านี้:

.

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบถ่วงน้ำหนัก (Weighted moving average “WMA”) แต่ละราคามีการให้น้ำหนัก ทันทีที่มีราคาปิดใหม่ค่าเฉลี่ยก็จะปรับสมดุลและเปลี่ยนแปลงทันที ราคาสุดท้ายเป็นได้จากน้ำหนักที่มากที่สุด และมากกว่าราคาก่อนหน้านั้น จากนั้นนำน้ำหนักมากที่สุดนั้นคูณด้วยราคาปิด และหารด้วยผลรวมน้ำหนักทั้งหมด จะได้ราคาสุดท้ายจะเป็นที่สำคัญที่สุดและราคาที่ก่อนหน้าที่สำคัญน้อยลง

.

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบซับซ้อน (Exponential Moving Average “EMA”) ค่าเฉลี่ยนี้ดีทุกอย่างแต่ค่อนข้างซับซ้อน ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จะคำนวณโดยใช้สูตรพิเศษที่ช่วยให้คุณเฉลี่ยราคาที่สูงได้

.

การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบง่าย บนกราฟ Olymp Trade ของคู่สกุลเงิน EUR / USD Timeframe  1 ชั่วโมง

.

กราฟ EUR/USD กับเส้นค่าเฉลี่ยแบบง่าย SMA ช่วงเวลา 10 บนแฟลตฟอร์ม

.

กราฟ EUR/USD กับเส้นค่าเฉลี่ยแบบง่าย EMA ช่วงเวลา 10 บนแฟลตฟอร์ม

ช่วงเวลาคืออะไร และเลือกอย่างไร?

ช่วงเวลาของเฉลี่ยที่เคลื่อนที่ คือจำนวนราคาปิดที่ใช้สร้างค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ ระยะเวลาบนแฟลตฟอร์ม สามารถเลือกได้โดยนักลงทุนอย่างอิสระ ลองนึกดูว่าช่วงเวลาเป็นระยะห่างระหว่างคำในหนังสือที่เราสนใจอ่าน หากคุณเลือกช่วงเวลาที่ขนาดใหญ่เกินไป ระยะห่างระหว่างคำจะมีขนาดใหญ่มากและจะอ่านหนังสือได้ยาก ถ้าช่วงเวลาขนาดเล็กเกินไป กลับกันคือคำทับซ้อนกันและทำให้สับสน เลือกอย่างไร? กฎทั่วไปคือคุณต้องเลือกช่วงเวลาของค่าเฉลี่ยเคลื่อนกลางๆ เพื่อราคาจำนวนมากตามการเคลื่อนนี้ แต่ไม่ตัด

ช่วงเวลาที่แนะนำ 9, 14 และ 21

ทำไมเฉลี่ยราคา?

มีเหตุผลหลายประการ ประการแรกคือแนวโน้ม ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แสดงทิศทางของแนวโน้ม ถ้าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ขึ้นแนวโน้มจะขึ้นหรือกระทิง หากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ลงแนวโน้มจะลงหรือหมี ประการที่สองคือช่วงเวลาที่กราฟราคาตัดเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ หากราคาสูงกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จากบนลงล่างสัญญาณ ได้สัญญาณขาย (ลง) หากราคาสูงกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่จากด้านล่างขึ้นบนเป็นสัญญาณซื้อ (ขึ้น)

สุดท้ายนี้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สามารถใช้ในระบบการซื้อขายต่างๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความถูกต้องของสัญญาณที่ได้รับ

.

ใช้ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่และสร้างกำไรกับ Olymp Trade!

วีดีโอตั้งค่าการเคลื่อนที่เฉลี่ย

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: