X

Olymp Trade Multi-Account แก้ไขการจำกัดเทรด ถอนได้วันละหลายครั้ง

มีบัญชีเทรด Olymp Trade แล้ว ต้องมีบัญชีเพิ่มหรือไม่? การใช้ Olymp Trade Multi-Account มีประโยชน์อย่างไร? และวิธีการใช้ Multi-Account มีขั้นตอนอะไรบ้าง? ใช้แก้ไขการถูกจำกัดเทรดได้จริง? หรือแค่ป้องกัน? ถอนเงินหลายครั้งในเวลาเดียวกันได้จริงไหม? 

Olymp Trade Multi-Account คือ

ฟังก์ชั่นการมีหลายบัญชีในแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade เรียกว่า Multi-Account เป็นฟังก์ชันที่ให้นักเทรดสามารถมีบัญชีได้สูงสุด 5 บัญชีเชื่อมต่อกัน หมายความว่านักเทรด 1 ท่าน จะมีบัญชีล็อกอินเพียงคนละ 1 บัญชี แต่สามารถมีบัญชีเชื่อมต่อภายใน 1 ล็อคอินนั้น ได้สูงสุด 5 บัญชี

 

หากคุณยังไม่มีบัญชี Olymp Trade เลย คุณต้องลงทะเบียนบัญเทรด Olymp Trade โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ www.olymptrade.com หรือหากคุณไม่ทราบว่าวิธีการลงทะเบียนต้องทำอะไรบ้าง คุณสามารถอ่าน วิธีการสมัครและยืนยันตัวตน บัญชี Olymp Trade ได้ที่นี่ หากคุณมีบัญชีโอนเงินเทรดแล้ว สามารถไปยังขั้นตอนต่อไป ดังที่จะอธิบายต่อจากนี้ 

บัญชี Multi-account ช่วยหลีกเลี่ยงการจำกัดเทรดอย่างไร 

เมื่อเราพอจะทราบแล้วว่าพฤติกรรมใดเสี่ยงต่อการถูกจำกัดเทรด เราสามารถใช้ฟังก์ชั่น multi-account เพื่อหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านั้นได้ 

1. พฤติกรรมการเข้าออเดอร์ถี่ๆ 

หากกลยุทธ์การเทรดของคุณจำเป็นจะต้องเทรดหลายๆไม้พร้อมกัน คุณควรต้องมีบัญชีเชื่อมต่อ (multi-account) เหล่านี้ ในการเข้าออเดอร์กระจายไปแต่ละบัญชี เพื่อที่ระบบ จำกัดการเทรดที่เป็นระบบอัตโนมัติ จะได้ไม่สามารถตรวจพบการเข้าออเดอร์ถี่ๆ จากบัญชีเดียวเหมือนอย่างเคย 

2. การจัดการบริหารเงินทุนและกำไร 

คุณสามารถใช้บัญชีเชื่อมต่อเหล่านั้นในการจัดการเงินทุนและกำไร โดยการแบ่งเงินทุนที่จะใช้เทรดไว้ในบัญชีหนึ่งและเก็บกำไรที่เทรดได้ไว้อีกบัญชีหนึ่ง ครั้งที่เทรดได้กำไรก็โอนส่วนที่เป็นกำไรเข้าไปเก็บในบัญชีที่เก็บกำไรนั้น 

3. การถอนเงินได้หลายครั้งต่อวันพร้อมกัน 

ในบางช่องทางการฝากถอนเงินก็จะกำหนดว่า ไม่ให้ถอนเงินมากกว่าจำนวนที่เคยฝากเข้าไปในแพลตฟอร์มโอลิมเทรด ดังนั้นหากต้องการถอนเงินจำนวนมากกว่าจำนวนที่เคยฝากเข้าไป ก็จะต้องมีการแบ่งถอนเป็นครั้งครั้งไป และด้วยการถอนแบบเดิมที่มีเพียงบัญชีเดียว การถอนรอบถัดไปจะเริ่มดำเนินการหลังจากการถอนก่อนหน้านั้นเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว แต่หากคุณมีหลายบัญชีเชื่อมต่อ (multi-account) คุณสามารถย้ายเงินไปถอนในบัญชีเชื่อมต่ออื่นๆของคุณได้ ดังนั้นคุณสามารถถอนเงินพร้อมกันสูงสุด 5 คำสั่ง จาก 5 บัญชีเชื่อมต่อนั่นเอง   

รับสถานะบัญชีเดียวกันทั้งหมด

หากความเคลื่อนไหวในการเทรดและบัญชีทั้งหมดของคุณรวมกันแล้วเข้าเกณฑ์อัพเกรดสถานะ ไม่ว่าจะเป็นสถานะ Standard หรือ  Expert  สถานะเหล่านั้นก็สามารถใช้ได้กับบัญชีเชื่อมต่อของคุณทั้งหมดเลย                

ไม่ว่าคุณจะเทรดหรือทำธุรกรรมจากบัญชีเชื่อมต่อใดก็ตาม  คะแนนค่าประสบการณ์ (XP: Experience Point) จะถูกนำมาสะสมรวมกันเพื่อการเลื่อนขั้นของบัญชี         

   

วิธีการเพิ่ม Multi-Account 

  1. คลิ๊กที่จำนวนเงิน ตามลูกศรในภาพด้านล่างนี้
  2. คุณจะพบกับแถบบัญชีแสดงบัญชีทั้งหมด โดยหลักๆแล้วหากคุณยังไม่ได้เพิ่มบัญชีใดๆคุณจะพบว่าในแถบบัญชีนี้มีอยู่ 2 บัญชี คือ บัญชีทดลองหนึ่งบัญชี และบัญชีจริงหนึ่งบัญชี เมื่อคุณต้องการเพิ่มบัญชีเทรด (multi-account) ให้คุณกดที่ “เครื่องหมายบวก + ” ตามภาพด้านล่าง
  3. กดปุ่ม “ถัดไป” (สกุลเงินในทุกบัญชีเชื่อมต่อจะเป็นสกุลเงินเดียวกัน คือสกุลเงินที่คุณเลือกตอนเปิดบัญชีครั้งแรก และไม่สามารถเปลี่ยนสกุลเงินได้หลังจากการเปิดบัญชีเสร็จเรียบร้อยในตอนแรกแล้ว)
  4. ในชื่อ “ชื่อบัญชี” ให้กรอกชื่อบัญชีที่ตั้งเอง ส่วนตัวผู้เขียนเองตั้งชื่อเป็น บัญชี 1, บัญชี 2 ฯลฯ

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้บัญชี Multi-account ตามต้องการแล้ว ส่วนการสลับไปใช้บัญชีเชื่อมต่อแต่ละบัญชี สามารถสลับได้จากการกดที่ยอดเงินบนหน้าเทรด แล้วตัวเลือกบัญชีเชื่อมต่อทั้งหมดก็จะปรากฏขึ้นมาให้คุณสลับไปใช้ได้ 

ปุ่มเมนูแต่ละบัญชีเชื่อมต่อ (Olymp Trade Multi-Account )

ในหน้าบัญชีจะแสดงบัญชีเชื่อมต่อทั้งหมด แต่ละบัญชีเชื่อมต่อจะแสดงจำนวนเงินและโบนัสในบัญชีนั้น ทางด้านขวามือของแต่ละบัญชีจะมีปุ่มเมนูเป็นจุด 3 จุด เมื่อกดที่ปุ่มเมนู คุณจะพบกับ “เลขอ้างอิงบัญชี” ซึ่งหากคุณมีข้อสงสัยใดๆ ที่ต้องการติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่โอลิมเทรด เกี่ยวกับบัญชีใด คุณจะต้องแจ้งเลขอ้างอิงบัญชีของเหล่านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า คุณกำลังพูดถึงบัญชีไหนอยู่นั่นเอง 

นอกจากนี้ยังมีปุ่มการใช้งานอีก 5 ตัวเลือก ที่เราจะอธิบายกันเป็นลำดับถัดไป

1. “ฝากเงิน”

เป็นปุ่มที่ใช้ฝากเงินเข้าบัญชีเชื่อมต่อบัญชีนั้นๆ โดยการฝากเงินนี้จะเป็นการฝากจากช่องทางการฝากเงินจากนอกแพล็ตฟอร์ม (Online Banking, บัตรธนาคาร, QR Code ฯลฯ)  

2. “ถอนเงิน” 

เมื่อกดปุ่มถอนเงิน นั่นคือคุณกำลังถอนเงินออกจากบัญชีนี้ ไปยังช่องทางภายนอกแพล็ตฟอร์ม (Online Banking, บัตรธนาคาร, QR Code ฯลฯ

3. “การโอนเงิน”

ปุ่มการโอนเงินนี้เป็นปุ่มการโยกย้ายเงินภายในแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade ระหว่างบัญชีเชื่อมต่อทั้งหมดของคุณเอง เช่นคุณสามารถโอนเงินจากบัญชี 1 ไปยังบัญชี 5 ภายในไม่กี่วินาที ไม่มีค่าธรรมเนียมการโอนย้าย ไม่จำกัดจำนวนเงิน และไม่จำกัดจำนวนครั้งในการโอนย้ายเงินระหว่างบัญชีเชื่อมต่อด้วย 

4. “แก้ไขชื่อ”

หากคุณต้องการแก้ไขชื่อบัญชี คุณสามารถกดที่ปุ่มนี้ และกรอกชื่อใหม่ที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ

5. “เก็บบัญชีถาวร”

อันที่จริงแล้วกลุ่มนี้ ไม่ใช่การเก็บบัญชี แต่เป็นการลบบัญชีออก โดยก่อนยืนยันการลบบัญชี ระบบจะแจ้งให้คุณทราบว่า ขณะนี้คุณมีมากกว่า 1 บัญชี คุณไม่มียอดเงินคงเหลือในบัญชีที่กำลังจะลบ และคำสั่ง หรือออเดอร์เทรดทั้งหมดในบัญชีนี้ถูกปิดไปเรียบร้อยหมดแล้ว เมื่อคุณกดปุ่ม “เก็บบัญชีถาวร” ตามภาพข้างล่างนี้ ก็จะเป็นการลบบัญชีโดยสิ้นสมบูรณ์ 

สรุป

การมีหลายบัญชี Olymp Trade ที่ถูกต้องคือการมีหลายบัญชีเชื่อมต่อ (mulit-account) ไม่ใช่การสร้าง Login ขึ้นมามากกว่า 1 ล็อคอิน เพราะหากรับปิดหนี้มากกว่าคนละ 1 ล็อคอิน จะเป็นการละเมิดกฎการใช้บริการของแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade และเป็นสาเหตุนำมาซึ่งการถูกบล็อค/ปิดบัญชี

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: