X

ฝากเงิน Olymp Trade กสิกร พร้อมวิธี ถอนเงิน

ฝากเงิน Olymp Trade กสิกร มีขั้นตอนไม่ยุ่งยากสำหรับผู้ที่มีแอพ K Plus หรือ K Cyber แล้ว แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่มีทั้ง K Plus และ K Cyber ก็อาจทำให้รู้สึกสับสนจนไปไม่เป็นเหมือนกัน ดังนั้นบทความนี้ เราจะบอกวิธีการสมัคร K Plus และ K Cyber ก่อนที่เราจะพูดถึง วิธี ฝากเงิน ถอนเงิน Olymp Trade กสิกร ผู้ที่มี K Plus หรือ K Cyber อย่างใดอย่างหนึ่งแล้วสามารถข้ามไปยังขั้นตอนการฝากถอนได้เลย                  

สำหรับผู้ที่ยังไม่มี K Plus หรือ K Cyber  อย่างใดอย่างหนึ่ง สามารถเลือกสมัครอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งสองอย่างได้เลย

วิธีสมัคร K Plus โดยไม่ต้องไปตู้ ATM หรือ ธนาคาร

การสมัครใช้บริการ K Plus ของธนาคารกสิกรไทย 3 ช่องทาง คือการสมัครผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยตัวเอง การทำรายการสมัครที่ตู้ ATM ใกล้บ้าน และการสมัครใช้บริการที่ธนาคารสาขาใดสาขาหนึ่ง  แน่นอนว่าเราจะนำเสนอช่องทางการสมัคร K Plus ที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือการทำรายการผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยตัวเอง สิ่งที่จะต้องเตรียมคือ

  1. บัตร ATM ธนาคารกสิกรไทยประเภทใดก็ได้

  2. โทรศัพท์มือถือที่มีระบบปฎิบัติการ iOS 12 หรือ Android 5.0 ขึ้นไป (หากเป็นโทรศัพท์รุ่นเก่าอาจจะใช้งานไม่ได้เนื่องจากเงื่อนไขความสามารถในการรักษาความปลอดภัยของโทรศัพท์ที่ไม่เข้าเกณฑ์) และกล้องโทรศัพท์มือถือ ต้องไม่มัว ไม่เสียหาย จะต้องใช้ในการยืนยันใบหน้า

  3. บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน

  4. ซิมโทรศัพท์หมายเลขเดียวกันกับที่คุณใช้เปิด บัญชีธนาคาร และ บัตร ATM ธนาคารกสิกรไทย 

ขั้นตอนวิธีการมีดังต่อไปนี้

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น K Plus จาก App Store หรือ Google Play
  2. ในการเปิดใช้งานแอพ K Plus  โทรศัพท์มือถือของคุณจะต้องปิด WiFi และเปิดใช้อินเตอร์เน็ตจากซิมการ์ด
  3. เมื่อเข้าไปในแอปพลิเคชั่น K Plus แล้วให้ข้ามขั้นตอนต่างๆหรือปิดหน้าต่างๆ ไปจนถึง หน้าที่ให้กรอกเลขประจำตัวประชาชนและวันเกิด ให้คุณกรอกข้อมูลดังกล่าวนี้ให้ครบถ้วน แล้วกดปุ่ม “ต่อไป”
  4. ไปหน้าถัดมานี้คุณจะเห็นตัวเลือกช่องทางการสมัคร “สมัครทันทีด้วยบัตรเดบิต/เอทีเอ็ม”
  5. ในด้านนี้คุณจะต้องกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน หมายเลขบัตร ATM  และรหัสบัตร ATM แอพ K Plus เป็นบริการของธนาคารกสิกรโดยตรงดังนั้นการกรอกรหัสบัตร ATM จึงปลอดภัยเท่ากับการกดรหัสที่ตู้ ATM ตรงจุดนี้คุณจึงไม่ต้องกังวลใดๆ สำหรับในช่องกรอกรหัสผู้แนะนำให้เว้นว่างไว้ เรียบร้อยแล้วกดปุ่ม “ต่อไป”
  6. แล้วสร้างรหัส PIN ในการเข้าแอพ โดยจะเป็นรหัสที่เป็นตัวเลข 6 ตัว (ไม่แนะนำให้ใช้รหัสเดียวกันกับรหัส ATM แต่หากคิดว่าจะจำไม่ได้จริงๆก็ตั้งเป็นรหัสเดียวกันกับรหัส ATM ได้)
  7. ใส่รหัส PIN อีกครั้งเพื่อเป็นการยืนยัน
  8. คุณจะพบกับหน้าการต้อนรับเข้าสู่บริการ K Plus นั่นแสดงว่าการลงทะเบียนใช้บริการสำเร็จแล้ว ให้คุณกดที่ปุ่ม “เข้าสู่บริการ” เพื่อเริ่มใช้งานแอพ K Plus

ฝากเงิน Olymp Trade กสิกร ด้วยแอพ K Plus 

เมื่อคุณสมัครใช้บริการแอพ K Plus ของธนาคารกสิกรไทยเรียบร้อยแล้ว  คุณสามารถฝากเงินเข้า Olymp Trade ด้วยการสแกน QR Code ชำระเงินในแอพ K Plus ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงแค่คุณทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. เข้าไปที่แอพ Olymp Trade เว็บไซต์ www.olymptrade.com ลงชื่อเข้าใช้ ด้วยอีเมลและรหัสผ่าน แต่หากคุณยังไม่มีบัญชี Olymp Trade ให้ดูวิธีลงทะเบียนเปิดบัญชี Olymp Trade แล้วลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อน
  1. กดปุ่ม “การชำระเงิน” ที่อยู่ด้านบนแพล็ตฟอร์ม แล้วเลือกรายการ “ฝากเงิน” ที่เด้งขึ้นมาจากด้านล่าง
  2. ระบบจะนำคุณเข้าสู่หน้าการฝากเงินที่ปลอดภัยด้วยระบบ SSL ในช่อง “จำนวนเงินฝาก” ใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการฝากเงิน ส่วนช่อง “วิธีการชำระเงิน” เลือกเป็น “Kasikorn QR” หากคุณมีรหัสโบนัสหรือต้องการฝากแบบรับโบนัสเงินเพิ่ม ให้กดที่ปุ่ม “โปรโมโค้ด” หากไม่ต้องการก็ไม่ต้องกด กรอกข้อมูลแล้วกดปุ่ม “ต่อไป” ได้เลย
  1. กดปุ่ม “ยืนยัน” ในหน้ายืนยันการชำระเงิน
  2. คุณจะได้หน้า QR Code มา ให้คุณทำการแคปหน้าจอหน้านี้ เพื่อให้รูปคิวอาร์โค้ดนี้ไปสแกนชำระเงินในแอพ K Plus เมื่อแคปภาพเสร็จแล้ว ให้กดปุ่มโฮม ตามลูดศรสีแดงในภาพข้างล่างนี้ (โทรศัพท์ส่วนใหญ่มีปุ่มโฮมอยู่ด้านล่าง ตรงกลางเหมือนในภาพ แต่หากรุ่นไหนไม่มีหรือปุ่มโฮมอยู่คนละตำแหน่ง กโกดปุ่มโฮมตามมือถือแต่ละรุ่นของตัวเองได้เลย)ห้ามกดปุ่มอื่น หรือปุ่มกากบาทนะ เพราะจะทำให้คุณอออกจากระบบการฝากเงินครั้งนั้น และเมื่อสแกนฝากเงินไป ก็จะกลายเป็นยอดตกหล่น ต้องไปตามยอดกับเจ้าหน้าที่ Olymp Trade ดังนั้นตองกดตามที่บอกไปเท่านั้น
  1. เข้าไปที่แอพ K Plus ใส่รหัส Pin เพื่อเข้าแอพจากนั้นก็กด ต่อไป กดข้าม กดตกลง กดยอมรับเงื่อนไข ใดๆก็ตาม จนกว่าจะเข้ามาถึงหน้าที่มีเมนูเหมือนกับภาพข้างล่างนี้ แล้วให้กดปุ่ม “สแกนจ่าย/รับ” ที่อยู่ด้านล่างของแอพ
  2. ระบบจะแสดงหน้าการสแกน คุณไม่ต้องหันกล้องไปสแกนที่ไหน เพราะคุณแคบภาพ QR Code ไว้ในมือถือเครื่องเดียวกัน ให้คุณกดที่ปุ่มแนบรูปภาพ ตามลูกศรสีแดงในภาพด้านล่างนี้ จากนั้นเลือกภาพ QR code ที่คุณแคปไว้ก่อนหน้านั้น
  3. จากนั้นให้กดปุ่ม “ต่อไป”
  4. หน้าต่อไปก็กดปุ่ม “ต่อไป” อีกครั้ง
  5. หน้ายืนยันการจ่ายเงินหน้าสุดท้ายจะแสดงข้อมูลบัญชีของผู้รับโอน (ไม่ว่าชื่อระบโอนจะเป็นชื่ออะไร ไม่ต้องกังวล เพราะตราบใดที่กดทำรายการตามขั้นตอนมาตั้งแต่ต้น เงินของคุณจะเข้าไปยังแพล็ตฟอร์ม Olymp Trade แน่นอน) ในหน้านี้เพียงแค่กดปุ่ม “ยืนยัน” เท่านั้น ก็จะเป็นอันเสร็จสิ้น
  6. ขั้นตอนสุดท้าย คือ เข้าไปรอยอดเงินใน Olymp Trade โดยกดที่ปุ่มโปรแกรมที่เปิดอยู่ ซึ่งโทรศัพท์แต่ละรุ่นอาจอยู่ในตำแหน่งต่างกัน บางเครื่องอยู่ขวามือล่างเหมือนในภาพด้านล่างนี้ แต่บางเครื่องก็อยู่ซ้ายมือล่าง บางเครื่องก็ต้องปัดขึ้นถึงจะเห็น บางเครื่องก็ต้องปัดลง ลางเครื่องปัดซ้าย บางเครื่องปัดขวา กดปุ่มโปรแกรมที่เปิดอยู่แล้วก็เลือกหน้าแอพ Olymp Trade คุณก็จะกลับมาที่แอพ โอลิมเทรด รอจนหน้าจอยืนยันการฝากเงินสำเร็จ เพราะหากปิดหน้าจอการฝากเงินนั้นก่อนการแจ้งเตือนฝากเงินสำเร็จ จะทำให้เกิดการขาดการเชื่อมต่อระหว่างธนาคาร ตัวกลาง และโบรกเกอร์ได้ ทำให้ยอดเงินไม่แสดงในพ็อต จะต้องไปตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตอีก

    ในบทความอาจอธิบายยืดยาวไปหน่อย เพราะเน้นเรื่องความละเอียดของเนื้อหา สำหรับเทรดเดอร์มือใหม่ และผู้ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ เมื่อเป็นการปฏิบัติจริงและสามารถฝากเงินได้จนคล่องแล้ว จะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

สมัคร K Cyber (อินเตอร์เน็ตแบ้งกิ้ง)

บริการ K Cyber ของธนาคารกสิกรไทย มีช่องทางการสมัครช่องทางเดียวคือต้องเข้าไปที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาใดก็ได้ เพื่อกรอกใบคำขอเปิดใช้งาน internet banking หรือ K Cyber ของธนาคารกสิกรไทย ถึงแม้ว่าบทความนี้จะสรุปวิธีการเอาไว้อย่างง่าย แต่ความยากก็จะอยู่ตรงที่คุณต้องเดินทางไปยังสาขาธนาคาร และกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม 

สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อไปธนาคาร

  1. บัตรประจำตัวประขาชนตัวจริง
  2. สมุดบัญชีธนาคารตัวจริง
  3. หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
  4. อีเมล (หากยังไม่มีอีเมล ให้ศึกษาวิธีสมัคร Email และสมัครไว้ก่อนเลย)

บทความนี้ได้สรุปขั้นตอนการสมัคร K Cyber ไว้ดังนี้   

  1. เดินทางไปที่สาขาธนาคารกสิกรไทยสาขาใดก็ได้      

 

  1. แจ้งพนักงานที่ธนาคาร ว่าคุณต้องการเปิดใช้บริการ Internet Banking หรือ K Cyber แบบที่ใช้ในเว็บไซต์ เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ว่าเป็นแบบที่ใช้ในเว็บไซต์ ไม่ใช่แอพธนาคารในโทรศัพท์      

 

  1. หากเจ้าหน้าที่ธนาคารถามว่าต้องการเปิดใช้บริการ k-cyber เพราะอะไร คำตอบที่ง่ายที่สุดคือ เอาไว้ใช้ซื้อของออนไลน์ เพราะบริการนี้สามารถใช้จ่ายเงินซื้อของในแอพช็อปปิ้งออนไลน์ ทั้งแอพส้ม และแอพน้ำเงินได้ด้วย                  

 

  1. ทำตามขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ธนาคารแนะนำ จนกระทั่งขั้นตอนสุดท้ายที่เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งคุณว่าให้รอรับรหัสผ่านทางอีเมล หรือ SMS          

 

  1. ภายในเวลา 24 ชั่วโมง นับจากที่เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้ง คุณจะได้รับรหัสเปิดใช้บริการ K Cyber ให้คุณเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.kasikornbank.com/th/personal เลื่อนเมาส์ไปชี้ที่ปุ่ม “เข้าสู่ระบบ” แล้วเลือก “K BIZ ZK-Cyber, K-Cyber for SME)”
  2. หน้าถัดมา ให้กดปุ่ม “เริ่มใช้งานเลย”
  3. ระบบจะนำคุณเข้าสู่หน้า Login ในช่องรหัสผู้ใช้งานให้ใส่เลขบัญชีธนาคาร และช่องรหัสผ่านต้องใส่รหัสที่ธนาคารส่งมาให้ทาง SMS หรืออีเมล์ จากนั้นกดที่ปุ่ม “เข้าสู่ระบบ”
  4. เนื่องจากเป็นการใช้บริการครั้งแรก คุณจะต้องยอมรับเงื่อนไขบริการก่อน กดยอมรับเงื่อนไข แล้วก็ปุ่ม “ตกลง” ตามลูกศรสีแดงในภาพด้านล่างนี้
  5. ขั้นตอนนี้สำคัญมาก คือขั้นตอนการตั้งรหัสผู้ใช้งานและรหัสผ่านใหม่ โดยในช่องเลขที่บัตรประชาชน ให้คุณกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของ ช่องถัดมารหัสผู้ใช้งานใหม่ คุณจะต้องตั้งรหัสผู้ใช้งานใหม่ โดยให้มีทั้งตัวอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลขผสมกัน ช่องรหัสผ่านปัจจุบัน ให้คุณใส่รหัสที่ทางธนาคารส่งมาให้ทางอีเมล์หรือ SMS

    จากนั้นในช่องรหัสผ่านใหม่ทั้ง 2 ช่อง ให้คุณตั้งรหัสผ่านเองที่ประกอบไปด้วยตัวเลขและตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่และตัวพิมพ์เล็กผสมกัน ได้นอนว่ารหัสผู้ใช้งานและรหัสผ่านใหม่จะจดจำได้ยาก ดังนั้นจึงแนะนำให้จดใส่กระดาษแล้วเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ห้ามลืมและห้ามทำหาย ในช่องสุดท้ายให้คุณใส่ตัวอักษรหรือตัวเลขที่เห็นในภาพดันล่างของช่องนั้น เสร็จแล้วกดปุ่ม “ต่อไป”
  1. หน้าสุดท้ายนี้จะเป็นการสรุปข้อมูลทั้งหมดที่เราให้กับธนาคาร ให้กับธนาคารเมื่อตรวจสอบว่าข้อมูลทั้งหมดถูกต้องเมื่อตรวจสอบแล้วว่าข้อมูลทั้งหมดถูกต้อง ให้กดปุ่ม “ถัดไป”

    ระบบจะนำคุณเข้าสู่หน้า K Cyber ของคุณ เพียงเท่านี้บัญชี K Cyber ของคุณก็พร้อมใช้งานแล้ว และคุณยังสามารถเข้าไปตั้งค่าเพิ่มเติมตั้งค่าความปลอดภัย 2 ชั้นได้ด้วย

วิธีฝากเงิน Olymp Trade ด้วยธนาคารกสิกร ผ่าน K Cyber

  1. เข้าไปที่แอพ Olymp Trade เว็บไซต์ www.olymptrade.com ลงชื่อเข้าใช้
  2. กดปุ่ม “การชำระเงิน” ที่อยู่ด้านบนแพล็ตฟอร์ม แล้วเลือกรายการ “ฝากเงิน” ที่เด้งขึ้นมาจากด้านล่าง
  3. ระบบจะนำคุณเข้าสู่หน้าการฝากเงินที่ปลอดภัยด้วยระบบ SSL ในช่อง “จำนวนเงินฝาก” ใส่จำนวนเงินที่คุณต้องการฝากเงิน ส่วนช่อง “วิธีการชำระเงิน” เลือกเป็น “Kasikorn Bank (K-Cyber)” หากคุณมีรหัสโบนัสหรือต้องการฝากแบบรับโบนัสเงินเพิ่ม ให้กดที่ปุ่ม “โปรโมโค้ด” หากไม่ต้องการก็ไม่ต้องกด กรอกข้อมูลแล้วกดปุ่ม “ต่อไป” ได้เลย
  4. กดปุ่ม “ยืนยัน” ในหน้ายืนยันการชำระเงิน
  5. ระบบจะนำคุณเข้าสู่หน้า K Cyber  ในช่อง “บัญชีธนาคารชื่อผู้ใช้” ให้คุณใส่ username หรือชื่อผู้ใช้ที่คุณตั้งไปก่อนหน้านั้น ส่วนในช่อง “บัญชีธนาคารรหัสผ่าน” ให้คุณใส่รหัสผ่านที่คุณตั้งเองก่อนหน้านี้ในบัญชี K Cyber ของคุณ กรอกข้อมูลแล้วกดปุ่ม “เข้าสู่ระบบ”
  6. หน้าถัดไปจะเป็นการยืนยันด้วยรหัส OTP (One Time Password) โดยรหัสจะส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณลงทะเบียนไว้กับธนาคาร คุณเพียงแค่ใส่รหัสที่ได้รับล่าสุด แล้วกดปุ่ม “Confirm” หรือปุ่มยืนยัน
  7. จากนั้นจะเป็นการแสดงผลการทำรายการ หากการทำรายการฝากเงินสำเร็จ คุณสามารถกลับไปที่หน้าแพลตฟอร์มการเทรดได้เลย แต่หากมีข้อสงสัยซักถามใดๆ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ support ของ Olymp Trade ได้ตลอดเวลา

วิธี ถอนเงิน Olymp Trade กสิกร

เทรดเดอร์ที่สร้างรายได้บนแพลตฟอร์มโอลิมเทรด สามารถถอนเงินทุนและกำไรออกมาสายๆได้จริง โดยวิธี ถอนเงิน Olymp Trade กสิกร สำหรับผู้ที่ฝากเงินเข้าไปแบบ QR Code และ K Cyber  จะมีวิธีการถอนเงินเหมือนกัน คือ 

  1. เข้าไปที่แอพ Olymp Trade เว็บไซต์ www.olymptrade.com ลงชื่อเข้าใช้
  2. กดปุ่ม “การชำระเงิน” ที่อยู่ด้านบนแพล็ตฟอร์ม แล้วเลือกรายการ “ถอนเงิน” ที่เด้งขึ้นมาจากด้านล่าง
  3. กรอกจำนวนเงินที่ต้องการถอน เลือกช่องทางในการถอนเงิน ใส่ชื่อบัญชีที่จะรับเงิน (ต้องเป็นชื่อเดียวกันกับบัญชีโอลิมเทรดและบัญชีธนาคารที่ใช้ฝากเงินเข้า) และใส่เลขบัญชีธนาคาร (ต้องเป็นเลขบัญชีธนาคารที่เคยใช้ฝากเงินเข้ามาใน Olymp Trade เท่านั้น) จากนั้นกดปุ่ม “ถอนเงิน” หลังจากนี้ก็เป็นขั้นตอนการรอยอดเงินปรากฏในบัญชีธนาคารของคุณแล้ว ซึ่งระยะเวลาในการถอนเงินนี้ใช้เวลาไม่นานเลย จนเทรดเดอร์ส่วนใหญ่ยกให้โบรกเกอร์ โอลิมเทรด เป็นโบรกเกอร์ที่ถอนเงินเร็วที่สุด 

สรุป

การฝาก-ถอนเงินโดยใช้ธนาคารกสิกรไทย สามารถทำได้ 2 ช่องทาง คือ QR Code และ K Cyber แม้จะสะดวกสบายแต่ก็มีข้อจำกัดสำคัญเช่น ควรฝากถอนในช่วงเวลาทำการของธนาคาร ไม่ควรฝากถอนในช่วงเวลากลางคืนหรือเสาร์อาทิตย์ และต้องไม่ปิดหน้า QR Code ฝากเงิน บนแพลตฟอร์มโอลิมเทรด เพราะอาจจะทำให้การเชื่อมต่อของระบบการฝากเงินขาดหาย ทำให้เกิดปัญหาในการฝากเงินตามมาได้ หากคุณทำตามขั้นตอนที่แนะนำในบทความนี้อย่างเคร่งครัด คุณก็สบายใจได้ว่าการฝากเงิน-ถอนเงินบนแพลตฟอร์ม Olymp Trade ของคุณจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์แน่นอน

วีดีโอการฝากเงิน Olymp Trade ด้วย K Cyber

**การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดระมัดระวังในการลงทุน และลงทุนด้วยความไม่ประมาท**

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Olymp Trade ชุมชนออนไลน์ นักเทรด: